Sales Working Process - Viết cho các công ty phần mềm (IT)

QTVKN

Level 5
Hiện nay trong việc bán hàng các công ty cũng chia việc ( Đầu vào -> Đầu ra) cho từng vị trí công việc để improve làm sao hiệu quả từng phần và tự động hoá để không phụ thuộc vào con người.��Câu chuyện: Công ty A triển khai ERP, CRM, Kế toán... setup phòng kinh doanh có các vị trí: Sales Admin, telesales, Sales, BA/ Pre sales để hiệu quả làm việc giữa các vị trí này, công ty đã Design : Sales Working Process để các bạn tự hoạt động và thúc đẫy lẫn nhau: Chuẩn hoá SLA nội bộ

�1. Sales Admin kết hợp Intership chuẩn hoá database khách hàng và phân bổ tự động hàng tuần cho đội Telesales, 1 tuần 300 Lead. Nhiều đơn vị đã dùng công cụ marketing phân bổ tự động. (KPI: 300 Lead/ week/ telesales: Lead định nghĩa là khách hàng mục tiêu)=> Việc tìm database và khai thác lại database ( Cũ, telesales ko làm...) là nhiệm vụ Sales Admin và Intership phải đạt được ( KPI)�

2 . Telesales có nhiệm vụ dùng kỹ năng chuyên môn của mình để đưa ra kết quả 2->4 Demo/ Tuần và cập nhật thông tin đi demo o đội Sales->Pre Sales/ BA. (KPI: 2,4 Demo/ Tuần). Lịch Demo được lên tự động cho Sales khi thấy lịch Sales trống. Lưu ý Sales phải puplic lịch để Telesales phân bổ. Nếu nhiều Demo quá phân bổ lịch bắt đầu từ tuần sau.�

3. Sales sẽ nhận lịch, chuẩn bị trước các thông tin mà Telesales đưa qua: Survey khách hàng, thời gian, yêu cầu cơ bản ...(nếu chuẩn bị data demo theo ngành là tuyệt vời).�

4. Đội Sales và BA/ Presales phải phân công rõ ràng và giới hạn Scope trao đổi với khách hàng => Chuẩn bị...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,471
Bài viết
39,994
Thành viên
91,151
Thành viên mới
Bảo EMS

Thành viên trực tuyến

Top