Refferal Marketing: Gia tăng số lượng khách hàng một cách nhanh chóng

BDTD

Vỡ lòng
19/9/18
17
5
3
#1
Một doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải luôn tìm cách gia tăng số lượng khách hàng. Thông thường, các doanh nghiệp này cần phải dành nhiều chi phí cho quảng cáo tuy nhiên với việc áp dụng những chương trình "Khách hàng giới thiệu khách hàng" một cách sáng tạo thì doanh nghiệp sẽ nhanh chóng có được số lượng khách hàng lớn với chi phí tối ưu hơn.

Refferal Marketing Gia tang so luong khach hang mot cach nhanh chong.png

Theo một nghiên cứu, mỗi người trung bình quen biết từ 300-500 người khác. Như vậy trong số những người mà khách hàng của bạn quen biết có khả năng đang làm khách hàng tiềm năng của bạn.

Chưa kể ngày nay với các mạng xã hội, Khi một người chia sẻ thông tin nào đó có khả năng tiếp cập và ảnh hưởng đến rất nhiều người khác.

Sau đây là 7 cách thường được các doanh nghiệp trên thế giới áp dụng để gia tăng khách hàng qua các chương trình giới thiệu (Refferal Marketing)

1. Khách hàng giới thiệu khách hàng một cách tự nguyện

Thông thường một doanh nghiệp sẽ có 3 nhóm khách hàng.

Detractor - Khách hàng phản cảm, Họ không hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn
Passive - khách hàng vô cảm, trung tính
Promoter - khách hàng thiện cảm: Đây là nhóm khách hàng sẵn sàng giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn và mang nhiều giá trị cho công ty.

2. Giới thiệu để cả hai đề nhận được tiền.

Gần đây Momo- ví điện tử học tập cách làm của Paypal ngày trước, mỗi người đăng ký và kích hoạt tài khoản được cộng 100k và bạn bè của họ cũng nhận được 100k.

Cách làm này khá phổ biến trên thế giới. Khi bạn giới thiệu một ai đó làm thành viên, mua sản phẩm thì sẽ nhận được tiền từ đó.

3. Giới thiệu để nhận được ưu đãi, giảm giá

Không trực tiếp cho tiền khách hàng, nhưng khi bạn giới thiệu được ai đó, bạn và người kia cùng nhận được giảm giá khi mua hàng.

Nhiều khách hàng, sản phẩm không phù hợp với việc cho tiền trực tiếp vì tâm lý khách hàng hoặc đặc tính sản phẩm bạn có thể áp dụng cách này.

4. Giới thiệu thông qua quà tặng

Đưa cho khách hang một món quà, không phải cho họ nhưng họ có thể sử dụng để tặng ai đó.
Một tấm thiệp chúc mừng, một mã giảm giá, Một vật phẩm nào đó mà khách hàng của bạn có thể dùng nó để tặng người khác.

5. Giới thiêu bạn bè để nhận được quà tặng /sản phẩm miễn phí

Các shop Livestream sử dụng phương thức này rất nhiều "Chia sẻ livestream để nhận quà"

Đây là cách gia tăng lượng khách hàng mà bạn tiếp cận được.

Các trang thương mại điện thử có thể là chương trình "Get it free" - Nếu không có tiền mua sản phẩm này, bạn có thể chia sẻ sản phẩm này đến những người khác. Khi có đủ số người mua bạn qua đường link bạn chia sẻ bạn có thể nhận sản phẩm đó Miễn phí.

6. Tổ chức các chương trình khuyến khích tham gia nhiều người.

- Giảm giá khi đi cùng bạn thân
- Giảm giá khi đi cùng nhóm
- Giảm giá khi đặt bàn 3-5 người

Với việc khuyến kích khách hàng đi đông người hơn, bạn không chỉ tăng được giá trị đơn hàng mà có cơ hội để thêm những khách hàng mới.

7. Kiếm tiền từ việc giới thiệu người khác mua hàng ( Affiliate Marketing)

Trong đời thực bạn có thể xem đây như những cộng tác viên, trên internet thì thường gọi là tiếp thị liên kết.

Được chỉ những người kiếm tiền bằng cách giới thiệu người khác mua sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Thông thường có một bên trung gian tiếp thị liên kết ( Maketplace) đứng ra làm trung gian, Kết nối giữa các doanh nghiệp một bên có sản phẩm và các Affiliate khác.

Những Affiliate này có thể chọn bất kỳ sản phẩm nào cho là tiềm năng và đi Promote đường link ( Liên kết) sản phẩm đó tới khách hàng.

Có thể thông qua blog chuyên reviews sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn...

Khi khách hàng mua hàng, thì họ nhận được hoa hồng.

Amazon, tiki, lazada... cũng đang sử dụng phương thức này để bán hàng.

(Pham Ngoc Anh - BDTD)
 
Thích: Admin


Thống kê diễn đàn

Chủ đề
20,863
Bài viết
22,818
Thành viên
89,466
Thành viên mới
xonghoibinhan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.