Quy trình SEO hiện nay nên thay đổi như thế nào?

bigseo

Level 2
Mặc dù đã có nhiều sự thay đổi nhưng không phải tất cả. Vẫn lên kế hoạch và thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như cách mà chúng ta từng làm mười, mười hai năm trước. Tuy nhiên, những người trước kia tập trung vào liên kết thì bây giờ lại chuyển hướng tập trung vào nội dung, và họ mang tất cả kinh nghiệm tích lũy được trong bao nhiêu tháng vận dụng vào “SEO mới”.

seo-process-jpg.514

Ở bài viết này tôi chia sẻ những điều mà tôi nghiệm ra sau vài năm trải nghiệm “SEO mới”.

Quy trình SEO cũ

Trở lại thời mà quy trình SEO bao gồm 6 bước đơn giản:
- Nghiên cứu từ khoá
- Tạo nội dung
- Xây dựng liên kết
- Đo lường
- Phân tích
- Chỉnh sửa

Quy trình này khá máy móc nhưng tôi đã tuân thủ nó từ năm 1998 (khi tôi bắt đầu học SEO). Cho đến tận năm ngoái, tôi mới có thể rút ngắn quá trình xuống chỉ còn 3 bước:

- Tạo nội dung
- Xây dựng liên kết
- Đo lường kết quả

Quy trình mới này vẫn mang tính rập khuôn, máy móc nhưng nó cho phép tôi tự do tư duy hơn. Hãy xem điều gì đã thay đổi.

Nghiên cứu từ khoá: Vẫn mang lại hiệu quả nếu đi đúng hướng

Trong năm 2007, trong bài chia sẻ trên SEO nâng cao, tôi viết “tạo truy vấn mục tiêu” và cung cấp những gợi ý làm sao để nhận dạng những truy vấn mục tiêu. Mọi người thường bỏ qua những gợi ý này để di thẳng đến những truy vấn mang lại hiệu quả tức thời vì khoảng 2 năm trở lại đây, các blogger bắt đầu than thở trên trang cá nhân của mình về “Not provided”...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
32,206
Bài viết
35,442
Thành viên
90,689
Thành viên mới
noithatdepdungphat

Thành viên trực tuyến

Top