Quy tắc ứng xử khi tham gia cộng đồng WayToMarketing.com

Admin

Administrator
17/11/13
15
6
3
www.waytomarketing.com
#1
Chào các bạn! Với gần 100.000 thành viên, WayToMarketing khá tự do trong việc post bài không cần duyệt trước, tranh luận về các đề tài, thể hiện quan điểm riêng.

Quy tắc ứng xử sẽ giúp chúng ta văn minh hơn trong tranh luận và các thành viên được tôn trọng hơn.
Các quy tắc dưới đây được tham khảo từ Wikipedia.
quy tac ung xu.jpg
1. Hãy tôn trọng và lịch sự với các thành viên WayToMarketing khác, ngay cả khi bạn đang bất đồng với họ.

2. Hãy nhớ Nguyên tắc vàng: Nếu bạn muốn người khác đối xử với mình thế nào, hãy đối xử với người ta như vậy. Chúng ta đều từng một lần bỡ ngỡ khi mới tham gia.

3. Xin hãy lịch sự.

Hãy tâm niệm rằng chỉ bằng chữ viết không thôi dễ dàng gây nhầm lẫn. Những câu đùa bỡn không phải lúc nào cũng dễ thấy khi viết xuống – chữ được viết xuống mà không thấy mặt nhau, không thể hiện bằng âm điệu hoặc cử chỉ của cơ thể.

Vì vậy hãy cẩn thận chọn lựa từ ngữ khi viết: ý bạn muốn chưa chắc đã là những gì người khác hiểu. Hãy cẩn thận về các diễn dịch những gì bạn đọc: những gì bạn hiểu chưa chắc đã là ý mà người viết muốn bày tỏ.

4. Xin đừng tấn công cá nhân tại bất cứ chỗ nào ở WayToMarketing.

Hãy bình luận về nội dung, đừng bình luận về người viết.

Việc tấn công người khác không giúp bạn thể hiện được ý kiến của mình; nó chỉ làm tổn thương cộng đồng WayToMarketing và làm các thành viên mất hứng thú.

BQT sẽ xoá bỏ các bình luận có tính chất xúc phạm đối với một thành viên nào đó. Hành động tấn công quá mức hoặc lặp đi lặp lại có thể dẫn đến việc người thực hiện hành động bị ban nick vĩnh viễn.

5. Hãy tỏ ra văn minh.

Dù điều này khá khó khăn trong những tranh luận nảy lửa, nếu các thành viên khác không tỏ ra văn minh như bạn muốn, thì hãy cố tỏ ra văn minh hơn họ, chứ đừng ít hơn. Bằng cách đó ít nhất bạn cũng không đẩy cuộc tranh luận thành một cuộc cãi nhau; với việc làm của mình là bạn đã chủ động trong việc đó: khi bị đánh, hãy cố đừng đánh lại – mọi người sẽ cảm kích việc đó (hay ít ra thì họ nên cảm kích).

Tuy nhiên, đừng do dự cho người khác biết rằng bạn không thích cách nói chuyện của họ – nếu không họ sẽ nghĩ rằng bạn quá nhu mì không nhận ra sự "xảo quyệt" của họ, và bạn sẽ vô tình khuyến khích họ làm điều đó (ví dụ "Tôi thấy ở trên bạn đã có thái độ châm biếm, nhưng tôi không nghĩ nó giúp gì cho chúng ta trong chuyện này. Tuy vậy, tôi cho rằng ý kiến của bạn không vững vì...").

6. Hãy khen ngợi khi xứng đáng. Mọi người đều thích được khen ngợi, đặc biệt là trong môi trường cần phải có sự thỏa hiệp. Các comment, like, share của bạn cũng là một hành động thể hiện sự khen ngợi đối với người khác.

7. Xóa bỏ hoặc tóm tắt các tranh cãi đã được giải quyết mà bạn là người đề xướng.

8. Hãy giúp làm trung gian khi người khác bất đồng.

10. Hãy nhớ lại điều gì thôi thúc bạn tham gia một cộng đồng, hãy mang lại giá trị cho người khác cũng như những gì chúng ta được nhận.

Thay mặt BQT diễn đàn
Trân trọng!
 

Bạn có quan tâm?

Donate