Quy tắc cơ bản khi xây dựng liên kết

20/11/13
383
161
43
#1
Bạn có đang xây dựng liên kết đúng cách? Hay bạn vẫn đang thực hiện xây dựng liên kết theo cách lỗi thời? Bài viết này sẽ làm sáng tỏ chiến thuật xây dựng liên kết vẫn còn quan trọng.

Quy tac co ban  khi xay dung lien ket.png


Xem video của Britney Muller trình bày trên Moz.com

Nội dung video

Trong bài viết này chúng ta sẽ đi qua các quy tắc xây dựng liên kết. Không có gì bí mật khi liên kết là một trong 3 yếu tố xếp hạng top đầu trong Google và rất có thể có lợi cho trang web của bạn. Nhưng có một chút nhầm lẫn xung quanh vấn đề này. Do vậy, hy vọng điều này sẽ giúp bạn xóa bỏ một số hiểu lầm đó.

Ưu điểm là gì?

Bạn muốn làm gì? Đầu tiên và quan trọng nhất là ...

I. Xác định giá trị liên kết đó. Vì vậy, ngoài việc xếp hạng tiềm năng, liên kết đó sẽ mang lại cho trang web của bạn những giá trị gì? Đó có phải lưu lượng truy cập tiềm năng không? Có liên quan không? Authority không? Chỉ cần bắt đầu cân nhắc các tùy chọn của bạn và xác định xem điều gì thực sự có giá trị cho trang web của bạn.

II. Danh sách địa phương vẫn hoạt động rất tốt. Các trích dẫn doanh nghiệp địa phương nằm trên nhiều nền tảng khác nhau và các dịch vụ như Moz Local của Moz.com hoặc Yext.com có thể giúp bạn chạy nhanh hơn một chút. Chúng có xu hướng cho Google thấy rằng doanh nghiệp này thực sự nằm ở nơi nó được nhắc đến. Nó có thông tin doanh nghiệp nhất quán - tên, địa chỉ, số điện thoại bạn đặt tên cho nó. Nhưng có một số danh sách địa phương không bao giờ được index bởi Google. Nếu bạn nghĩ về nó, Yellowpages.com có hàng nghìn danh sách mới mỗi ngày. Tại sao Google muốn index tất cả những thứ đó?

Vì vậy, nếu bạn đang làm danh sách doanh nghiệp, một điều cũ mà SEO địa phương đã và đang làm trong một thời gian là tạo ra một trang trên trang web của họ để nói nơi bạn có thể tìm thấy họ online. Liên kết tới các danh sách địa phương đó để giúp Google index danh sách đó và nó có tác dụng giống như một thứ vũ khí độc đáo trên trang web của bạn. Do vậy, hy vọng nó sẽ giúp bạn. Nếu điều đó khó hiểu, tôi có thể làm rõ dưới đây. Tôi sẽ đưa nó vào vì tôi nghĩ nó quan trọng.

III. Đề cập thương hiệu chưa được liên kết. Một trong những cách dễ nhất mà bạn có thể nhận được liên kết là tìm người đề cập đến thương hiệu hoặc công ty của bạn và không liên kết đến nó. Giả sử bài viết này xuất bản về các công ty SEO và họ đề cập đến Moz.com và họ không liên kết với chúng tôi. Đó là một cách dễ dàng để tiếp cận và nói "Này, bạn sẽ nhớ thêm một liên kết? Nó sẽ thực sự hữu ích".

IV. Khai phá các liên kết hỏng cũng là một cách thực sự tuyệt vời để lấy lại một số liên kết trong một khoảng thời gian ngắn. Điều đó có nghĩa là gì? Điều này có nghĩa là bạn đã có một liên kết từ một trang web mà hiện tại trang của bạn đang là 404. Do vậy, chúng đã đưa mọi người đến trang web của bạn với một trang cụ thể mà bạn đã xóa hoặc cập nhật ở một nơi khác. Bất cứ điều gì có thể được, bạn muốn đảm bảo rằng liên kết này bị hỏng trên trang web của bạn để nó thúc đẩy authority ở nơi khác. Chắc chắn đây là một điều tuyệt vời để làm.
Quy tac co ban  khi xay dung lien ket 2.jpg
V. HARO (Help a Reporter Out). Phóng viên sẽ thông báo cho bạn về bất kỳ câu hỏi hoặc thông tin nào họ đang tìm kiếm một bài viết qua dịch vụ email này. Vì vậy, nó không chỉ là một PR tổng quát mà còn là một cơ hội tuyệt vời để bạn có được một liên kết. Tôi thích nghĩ về xây dựng liên kết như PR thực sự tốt. Nó giống như PR kỹ thuật số. Vì vậy, điều này chỉ mang nó đến cấp độ tiếp theo.

VI. Thật tuyệt vời. Tài trợ những điều tuyệt vời. Tôi đảm bảo rằng bất kỳ ai trong số các bạn xem có tổ chức từ thiện địa phương hoặc tổ chức phi lợi nhuận trong không gian của bạn có thể sử dụng tài trợ, dù lớn hay nhỏ. Nhưng điều đó cũng mang đến cho bạn cơ hội nhận được một liên kết. Do vậy, đó là một cái gì đó cần phải xem xét.

VII. Hỏi / Tiếp cận. Không có gì sai khi hỏi. Không có gì sai khi tiếp cận, đặc biệt khi làm tốt. Tôi biết rằng tiếp cận xây dựng liên kết nhận được một tin đồn xấu vì tỷ lệ phản hồi là rất thấp. Tôi nghĩ, trung bình khoảng 4-7% điều đó thật đau đớn. Nhưng bạn có thể cao hơn nếu bạn có chiến lược về nó hoặc nếu bạn tiếp cận với những người bạn đã biết. Có rất nhiều nguồn tài nguyên có sẵn để giúp bạn làm điều này tốt hơn, do vậy hãy kiểm tra những nguồn tài nguyên đó. Chúng tôi có thể liên kết với một số nguồn tài nguyên bên dưới.

VIII. COBC (create original badass content). Chúng tôi nghe rất nhiều người nói về điều này. Khi nói đến xây dựng liên kết, nó giống như "Xây dựng liên kết đã chết. Chỉ cần tạo nội dung tuyệt vời và mọi người sẽ tự nhiên liên kết với bạn. Khi có ý tưởng về xây dựng liên kết sau đó bạn sẽ kiếm được các liên kết.

Quy tac co ban  khi xay dung lien ket 3.png
Những điều nên tránh

Những điều nên tránh của thế giới xây dựng liên kết ngày nay là...

I. Không yêu cầu anchor text cụ thể. Tất cả những điều này xuất hiện để spam. Eric Ward muốn nói về điều này và là một fan cho việc không bao giờ yêu cầu anchor text. Ông cho biết các trang web phải được liên kết với nhau tuy nhiên phải phù hợp. Điều đó sẽ trông tự nhiên hơn. Google sẽ xem xét nó tự nhiên hơn và nó sẽ giúp trang web của bạn trong thời gian dài. Đó là một gợi ý. Những cái khác chắc chắn là không lớn.

II. Đừng mua hoặc bán liên kết để đi qua PageRank. Bạn có thể mua hoặc bán các liên kết nofollow, thuộc tính này được trả tiền cho dù đó là quảng cáo. Vì vậy, hãy tìm hiểu và hiểu cách hoạt động.

III. Các liên kết ẩn. Chúng tôi đã từng làm điều này, các liên kết trắng trên nền trắng. Chúng hoàn toàn bị ẩn nhưng trình thu thập sẽ chọn chúng. Đừng làm thế. Cách làm này quá cũ và sẽ không còn hoạt động nữa. Google ngày càng thông minh hơn trong việc hiểu những điều này.

IV. Các liên kết thư mục chất lượng thấp. Tương tự với các liên kết thư mục chất lượng thấp. Chúng tôi nhớ những nơi mà nó chỉ là tải và tải các liên kết và văn bản và một liên kết ngẫu nhiên trong đó. Bạn cần tránh xa những điều đó.

V. Các liên kết site-wide cũng trông rất spam. Site wide cho dù đó là một liên kết footer hoặc liên kết top-level navigation, bạn chắc chắn muốn theo dõi chúng. Chúng có thể xuất hiện như spam. Hãy tránh những thứ đó.

VI. Các liên kết comment với anchor text được tối ưu hóa quá mức bạn cần tránh. Nó trông có vẻ spam. Nó sẽ không giúp bạn lâu dài. Một lần nữa, giá trị tổng thể đó là gì? Do vậy, hãy tránh điều đó.

VII. Lạm dụng guest posts. Bạn chắc chắn không muốn làm điều này. Bạn không muốn guest post chỉ để lấy một liên kết. Tuy nhiên, tôi vẫn là một fan lớn của guest post và cung cấp giá trị. Cho dù có một liên kết hay không, tôi nghĩ rằng nó vẫn còn giá trị trong guest posting. Do vậy, đừng loại bỏ điều đó hoàn toàn nhưng hãy chắc chắn rằng không nhắm mục tiêu nó với các cơ hội xây dựng liên kết tiềm năng.

VIII. Các công cụ tự động được sử dụng để tạo liên kết trên tất cả các loại trang web ScrapeBox.com là một trò chơi khét tiếng sẽ tạo liên kết comment trên tất cả các loại blog (Tham khảo thêm bài viết: Những thiết lập tốt nhất để sử dụng Scrapebox là gì?). Bạn không muốn làm điều đó.

IX. Link schemes, mạng lưới liên kết cá nhân và mạng lưới blog cá nhân. Đây là nơi bạn thực sự gặp rắc rối. Google sẽ phạt hoặc de-index bạn hoàn toàn. Do vậy, bạn cần tránh điều này.

X. Trao đổi liên kết. Cách làm này hiện không còn hoạt động nữa nhưng có rất nhiều cơ hội và chiến thắng nhanh chóng để bạn có thể đạt được các liên kết một cách tự nhiên và có nhiều authority hơn.

Hy vọng, điều này giúp làm sáng tỏ một số sự nhầm lẫn. Một câu hỏi tôi rất muốn hỏi tất cả các bạn là: disavow hay không disavow? Tôi đã nghe các thảo luận về vấn đề này. Tập tin disavow có hoạt động không? Quan điểm của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi biết dưới bài viết này.

Ghi nguồn cộng đồng Marketing khi đăng tải lại nội dung bài viết này.
Link:
Quy tắc cơ bản khi xây dựng liên kết.
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
17,895
Bài viết
19,568
Thành viên
89,328
Thành viên mới
khanhkhiem68

Thành viên trực tuyến