Quảng cáo đáp ứng mới của Google Adwords có thể hiển thị 3 tiêu đề

25/5/17
352
35
28
#1
Định dạng quảng cáo mới có thêm tính năng và kết hợp động với các tiêu đề cũng như miêu tả của các nhà quảng cáo đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Cuối cùng thì chúng ta cũng đang ở đây, thiết lập một quảng cáo với nhiều tiêu đề và một vài miêu tả, và Google bắt đầu thử nghiệm kết hợp động các tiêu đề và mô tả này nhằm phục vụ cho các sự kết hợp được xem là có nhiều khả năng hỗ trợ các nhà quảng cáo đạt được các mục tiêu. Và dạng quảng cáo này có nhiều đặc tính hơn là một quảng cáo văn bản tiêu chuẩn cho tùy chọn máy học mới thử nghiệm.

Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng mới của Google vẫn đang trong phiên bản thử nghiệm trên Adwords, chưa có sẵn cho tất cả các nhà quảng cáo.

Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng mới của Google vẫn đang trong phiên bản thử nghiệm trên Adwords, chưa có sẵn cho tất cả các nhà quảng cáo.

Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng mới này là sự tiếp tục các sáng kiến quảng cáo nhằm mục đích để cho các mô hình máy học thực hiện việc tối ưu hóa sáng tạo. Trước đây cũng đã có một vài sáng kiến được đưa ra như: quảng cáo tìm kiếm động, các đề xuất quảng cáo tự động (được biết đến như là Quảng cáo thêm vào bởi Google) và những nỗ lực của Google trong những năm qua để các nhà quảng cáo từ bỏ việc thực hiện thử nghiệm A/B thủ công và thêm vào ít nhất là 3 quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo. Và tất nhiên, dạng quảng cáo mới này là sự thúc đẩy cho việc tối ưu hóa xoay vòng quảng cáo tự động.

Có tranh luận rằng nhóm quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội cạnh tranh trong nhiều phiên đấu giá hơn khi có nhiều hơn tùy chọn về từ khóa để kích hoạt quảng cáo. Nó cũng đòi hỏi từ bỏ quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các máy, cung cấp cho những ai có quyền kiểm soát chặt chẽ các thử nghiệm quảng cáo.

Bạn cần một động cơ để thử chúng không? Google tạo cho các quảng cáo tìm kiếm đáp ứng nhiều những đặc điểm liên quan tới ký tự hơn những quảng cáo văn bản mở rộng.

Hiển thị 3 tiêu đề thay vì 2 tiêu đề
Hiển thị 2 đoạn miêu tả với 90 ký tự thay vì 1 đoạn miêu tả với 80 ký tự

Kết hợp viết quảng cáo và “ghim”

Các nhà quảng cáo có thể thực hiện 15 tiêu đề và 4 miêu tả trong một quảng cáo tìm kiếm đáp ứng. Những phần còn lại thì vẫn giống như quảng cáo văn bản mở rộng.

Những dòng bổ sung và thứ tự động có nghĩa là bạn cần cân nhắc về tất cả những kịch bản kết hợp khác nhau có thể xảy ra. Google đề xuất viết 3 tiêu để đầu tiên như thể là chúng sẽ xuất hiện cùng nhau (theo thứ tự bất kì) trong quảng cáo.

Cố gắng viết sao cho các tiêu đề khác biệt nhau về những tính năng nổi bật, lợi ích, ưu đãi, lời kêu gọi hành động…

Cách tốt nhất để thực hiện quảng cáo văn bản đáp ứng là viết các tiêu đề có liên quan tới từ khóa trong nhóm quảng cáo và bao gồm ít nhất một trong số các từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn ở tiêu đề – việc này vẫn được xem là hợp lệ.

Có một tùy chọn để ghim các tiêu đề và miêu tả vào các vị trí cụ thể. Việc này sẽ có ích cho các nhà quảng cáo trong các danh mục nhạy cảm yêu cầu tuyên bố từ bỏ trách nhiệm chẳng hạn. Hãy nhớ rằng nếu bạn chỉ ghim một tiêu đề hoặc một miêu tả vào một vị trí thì nó sẽ là thứ duy nhất được phép hiển thị ở vị trí đó. Có thể ghim một vài tiêu đề hoặc miêu tả vào 1 vị trí để cung cấp sự linh hoạt trong kết hợp động.

Để xem số liệu báo cáo quảng cáo tìm kiếm đáp ứng, hãy tạo bộ lọc cho chúng trong cột loại quảng cáo, sau đó tải xuống báo cáo hoặc mở báo cáo trong Chỉnh sửa báo cáo.

Trong khi quảng cáo này còn đang trong thử nghiệm, các nhà quảng cáo sẽ chỉ có thể thêm các quảng cáo đáp ứng vào nhóm quảng cáo cùng với các quảng cáo đang có. Bạn có thể tìm thấy thêm thông tin về các quảng nào trên trang hỗ trợ Adwords.

Theo Viet Anh Tran (Sem VN)
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
21,134
Bài viết
23,123
Thành viên
89,495
Thành viên mới
becahoanggia