Quản trị bản quyền nội dung trên Facebook

DMCA

Marketing Level 1
Chào các bạn, ngày càng ngày vấn đề bản quyền trên Facebook được siết chặt hơn bao giờ hết. Tôn trọng trí tuệ cá nhân, tổ chức vốn là tinh thần của chủ nghĩa phát triển phương tây. Hai nữa, ở Mỹ thì luật bản quyền rất nghiêm khắc. Facebook hay tất cả các ông lớn khác đều e ngại nhất vấn đề này. Chỉ cần sơ xảy để xảy ra việc ăn cắp bản quyền lẫn nhau của user có thể khiến Faecbook mất hàng tỷ đô. Cũng chính vì thế, nhiều năm qua. Facebook đã chi nhiều tiền để xây dựng hệ thông và cơ chế bảo vệ bản quyền của người dùng. Mình liệt kê ra những cơ chế như sau:


1. Facebook có hệ thống tự động phát hiện sự sao chép lại và tiến hành xóa mà không báo trước.

2. Facebook cũng có hệ thống rà soát bản quyền tích hợp trong trình quản lý quảng cáo, chỉ cần người dùng vi phạm lập tức nhận án phạt nhẹ là không duyệt quảng cáo, nếu cố tình lách bằng cách nọ cách kia khi FB quét được sẽ khóa luôn theo các dấu hiệu liên kết (Ví dụ user A, quản trị page A, B tài khoản quảng cáo C, D. TK quảng cáo D làm ads vi phạm bản quyền thì đi luôn cả dàn liên quan. Cái này, bạn nào từng dính phải sẽ rõ hơn và mình khuyến cáo chúng ta k nên đùa với lửa...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
27,234
Bài viết
29,938
Thành viên
90,118
Thành viên mới
Lanna

Thành viên trực tuyến

Top