Push and Pull: Đẩy và Kéo / Cho và Nhận

QTVKN

Lớp 3
5/7/17
385
35
28
#1
Có thể lâu nay chúng ta quen với cụm thuật ngữ "Push & Pull" có nguồn gốc cách phân phối hàng hóa ra thị trường khi miêu tả "Hậu cần" và "Quản trị chuỗi cung ứng", nhưng được sử dung rộng rãi hơn trong Marketing khi tổ chức các hoạt động gia tăng hiển thị hay lôi kéo khách hàng.

Ở một góc nhìn khác "Giá trị" trong Marketing, Push & Pull sẽ giải thích được đâu là sức mạnh tiềm ẩn của một thương hiệu.

Lịch sử kinh doanh nó hoạt động như là:

Tôi bán cho bạn một cái gì đó, đây là chúng ta trao đổi các mặt hàng có giá trị. Bạn đưa tôi tiền, tôi cung cấp cho bạn công cụ hoặc một dịch vụ. - Thỏa thuận được thực hiện.

Vấn đề là ai cũng có sản phẩm / dịch vụ có khả năng dùng được cả. Và một quả bóng sẽ không lăn nếu không có lực tác động giúp cho nó di chuyển. Như việc kinh doanh vậy, chúng ta cần phá vỡ sự cân bằng.

Nếu tôi "Push" - cung cấp cho bạn một cái gì đó, hoặc một cách gì đó nhiều hơn những gì bạn trả tiền cho nó. - Một sự mất cân bằng được tạo ra. (Cái gì đó/ Cách gì đó là: giá trị mà bạn cộng thêm vào giải quyết được vấn đề của khách hàng với chi phí ít hơn, hoặc giá trị gia tăng hoàn toàn mới)

Sự mất cân đối đấy chắc chắn phải được giải quyết. Như một người nghệ sĩ khi họ sáng tác một bức tranh, hay một bài hát . Họ đem treo nó trong viện bảo tàng/phòng trưng bày nghệ thuật, hoặc phát trên kênh Youtube/Tivi/đài phát thanh,... Chúng ta nghe nó, thấy nó, hay kể cả trả tiền cho nó, đó không phải là chúng ta trả tiền cho ý tưởng của tác phẩm. Chúng ta thừa nhận "giá trị" mà nó mang đến. Và sau đó, nếu "giá trị" Push đủ sâu sắc và đủ mạnh mẽ


- Nó thay đổi chúng ta trở thành người "cho"
- Một lực "Pull" được sinh ra - Chúng ta lan tỏa "Giá trị" cho người khác.

Hoặc đôi khi đơn giản hơn, chúng ta giải quyết sự mất cân đối bằng cách gần gũi hơn với Thương hiệu hoặc nhà Cung cấp.

Có một điều chúng ta đừng nhầm lẫn "Giá trị gia tăng" với "Quà tặng miễn phí", ở đây không có mối quan hệ giữa giàu - nghèo, hay sự ban phát đối với những đối tượng cần viện trợ.

- "Giá trị gia tăng" giúp mọi thứ đã "Tốt" nay còn "Tốt hơn".
- "Giá trị gia tăng" thực sự đặt ra vì 1 "pull", chứ không phải vì một sự suy đoán của một khoản phí hoàn trả.
- "Giá trị gia tăng" phải tạo ra sự thay đổi, và điều đó tạo ra chuyển động đẩy chúng ta đến một trạng thái cân bằng, và khi có chuyển động mới tạo ra sự tương tác và kết nối.

Giống như cuộc sống vậy: Là sự cân bằng của Cho đi và Nhận lại.

Theo Lương Huỳnh Minh Vy (QTKN))
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,158
Bài viết
20,973
Thành viên
89,392
Thành viên mới
jahda471

Thành viên trực tuyến