Phân tích thị trường khi tiến hành làm Marketing

DMCA

Level 1
Phân tích thị trường là một trong những bước làm quan trọng hàng đầu trong các tiến trình làm marketing, Cốt lõi của phân tích thị trường chính là tìm ra các cơ hội cũng như các rủi ro của thị trường.

Việc phân tích thị trường hầu như là việc đau đầu của tất cả các doanh nghiệp từ nhỏ tới siêu lớn. Có những tập đoàn tầm cỡ như Yahoo, Nokia..., sụp đổ cũng vì phân tích thị trường chưa sâu sắc dẫn đến chiến lược kinh doanh lệch hướng.

Phân tích thị trường (Market Analysis) là bước đầu tiên trong quy trình marketing. Ở bước này chúng ta nghiên cứu và sàng lọc ra những thông tin quan trọng về thị hiếu và tiềm năng, những rủi ro liên quan tới sản phẩm chúng ta sẽ kinh doanh. Từ đó hình thành nên các chiến lược tiếp thị, chiến lược giá và options cho sản phẩm. Có thể phải thay đổi sản phẩm về tính năng hoặc đặc tính theo thị hiếu hoặc là sáng tạo khác biệt so với sự phổ biến đã có sẵn trong thị trường. Bây giờ tìm hiểu xem chúng ta nghiên cứu thị trường thì sẽ cần nghiên cứu những gì.

phan-tich-thi-truong-khi-tien-hanh-lam-marketing-png.5926

Phân tích cơ hội thị trường – Market Opportunity Analysis

Khi bạn làm marketing cho một sản phẩm mới, thì việc đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu là sản phẩm của mình khi ra thị trường có bán được hay không? Việc quan trọng nhất trong phân tích cơ hội thị trường là bạn phải tìm hiểu những thông tin toàn cảnh về ngành hàng, quy mô nguồn cung, nguồn cầu về sản phẩm. Để từ đó dự đoán được các cơ hội tiềm năng nhất để phân phối sản phẩm. Bạn cần phải...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
31,771
Bài viết
34,969
Thành viên
90,644
Thành viên mới
Jameshoang

Thành viên trực tuyến

Top