Phải làm gì để vượt qua tình trạng "writer's block"?

PTDNV

Level 3
Tất cả những người làm nội dung đều sẽ gặp phải khoảng thời gian khó khăn trong nghề hay gọi là “writer’s block”. Nhất là với những người làm trong mảng marketing, áp lực để “sản xuất” thực sự là rất cao.

Vì vậy, nếu bạn được giao nhiệm vụ thực hiện nội dung cho blog nhưng một nỗi là bạn chẳng thể nghĩ ra cái hay ho cả, hãy đọc qua những gợi ý dưới đây, biết đâu bạn có thể bắt đầu hình thành nên ý tưởng thì sao!

1. Tham khảo kế hoạch content của bạn

Một sự thật là có khoảng 61% những nhà marketing vẫn không có kế hoạch content hoàn thiện. Vì vậy nếu bạn nằm trong số này, thì đây là lúc để ngồi lại và xây dựng một kế hoạch cho mình rồi đấy. Kế hoạch càng chi tiết, bạn sẽ càng dễ dàng để chọn một chủ đề và sử dụng nó nếu gặp phải tình trạng writer’s block.

2. Chuyển hướng sang hình ảnh, infographic

Chúng ta đều quen thuộc với infographic. Tại sao lại như vậy, theo Quick_Sprout, bộ não của chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản chữ và 65% mọi người thường tiếp nhận thông tin qua hình ảnh.

Những thông tin mà bạn muốn đề cập trong bài đăng là gì? Chúng sẽ bổ trợ gì cho câu chuyện mà bạn muốn truyền đạt? Hãy để mọi thứ thật đơn giản và trích dẫn dữ liệu.

3. Gợi ý từ câu hỏi của khách hàng

Khi bạn không chắc chắn về chủ đề muốn đề cập tới trong blog, hãy nhớ rằng bạn có rất nhiều chủ đề trên các kênh mạng xã hội, các trang Câu hỏi thường gặp.
Hãy hỏi đội bán hàng về những vấn đề phổ biến mà họ thấy trong quá trình bán hàng và...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,706
Bài viết
38,107
Thành viên
90,943
Thành viên mới
mayphatnhapkhau
Top