Những xu hướng SEO mới nhất mà bạn nên bắt nhịp

adsplus

Lớp 1
3/8/17
100
3
18
#1
SEO đã và đang dần thay đổi. Việc tiến đến vị trí dẫn đâu nay đã không còn là mục tiêu duy nhất. Nhiều cơ hội được mở ra hơn để nâng cao chất lượng tìm kiếm mà không cần phải quá chú trọng đến vị trí xếp hạng. Đó chính là SEO trend 2018.

Để duy trì và giữ vững vị thế SEO của mình, bạn cần cập nhật ngay 7 xu hướng SEO trend 2018 dưới đây.

1. Tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị trợ giúp kỹ thuật số cá nhân
Nhung xu huong seo moi nhat ma ban nen bat nhip.png
Một cơ hội lớn mở ra làm thay đổi cách thức trao đổi và xử lí thông tin nhờ công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói. Sự phát triển của thiết bị trợ giúp kỹ thuật số cá nhân tạo ra một thị trường lớn mạnh làm biến đổi giao diện tìm kiếm. Theo Google ước tính, cứ năm lần tìm kiếm thì có một lần khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói.

Khi thiết bị hỗ trợ này đạt đến độ chính xác, rành mạch, thì càng nhiều người dùng sẽ tin dùng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói trên chính thiết bị di động của họ, nhằm tìm kiếm thông tin liên quan một cách nhanh chóng. Ngoài ra, thiết bị này còn phải được nghiên cứu để giúp người dùng tìm kiếm chính xác, nhằm hỗ trợ thuật toán đưa ra đáp án tìm kiếm.

2. Link building

Không phải lúc nào những backlink giá trị nhất đều sẽ xuất hiện trên những trang web tiếng tăm nhất, nhưng việc tìm kiếm những trang web liên quan đến lĩnh vực bạn chú ý là hết sức quan trọng. Lưu lượng truy cập sẽ góp phần không nhỏ vào bảng xếp hạng tìm kiếm trên website của bạn, vậy nên link building có thể sẽ là phương án hữu hiệu về lâu về dài.

Một chiến lược SEO thành công trong năm 2018 sẽ tiến tới việc xây dựng các mối quan hệ, phát triển thương hiệu dựa trên các mối liên hệ và đường link sẽ vô cùng hưu ích trong tương lai dài hạn.

3. Trải nghiệm người dùng (UX)

Năm 2018, trải nghiệm người dùng trong SEO sẽ trở nên quan trọng hơn rất nhiều. Trải nghiệm tốt sẽ mang lại ấn tượng tốt với khách hàng. Việc này sẽ giúp máy tìm kiếm phát hiện ra những trang mà người dùng thấy hữu ích và tin dùng nhất.

Bước đầu tiên cần làm đó là giám sát tốc độ web, kiểm tra nhằm cải thiện khả năng dễ đọc và điều hướng của trang web. Hãy nhìn vào thói quen sử dụng của người dùng. Ví dụ, nếu người dùng mở một trang web chỉ trong 30 giây, thì có thể nội dung hoặc trả nghiệm người dùng của trang web không mấy nổi trội.

SEO phải chú trọng hơn vào những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa, UX là chìa khóa để duy trì hệ thống tìm kiếm bằng việc thu hút thêm nhiều người xem. Chỉ nhìn vào lượng truy cập là chưa đủ nếu như bạn muốn chuyển đổi hoặc kêu gọi được thêm nhiều người dùng trung thành.

4. Featured snippets và Quick Answers (câu trả lời trực tiếp và đáp án nhanh chóng)

Nhung xu huong seo moi nhat ma ban nen bat nhip 2.png
Xu hướng content Q&A trở nên phổ biến và vô cùng cần thiết

Mức độ phổ biến của câu trả lời trực tiếp đã dấy lên cuộc cạnh tranh giữa các công ty mong muốn xuất hiện ở “vị trí đầu bảng” trên các trang tìm kiếm. Việc này đòi hỏi một số nhân tố cụ thể, mở ra một cuộc đua vào những vị trí cao trên các trang tìm kiếm của Google.

Tạo content để đưa ra đáp án nhanh chóng (Quick Answer) là một trong những cách thức tương tự để đứng đầu danh sách tìm kiếm. Bảng kết quả (Answer Box)của Google là loại hình nâng cao của featured snippet nhắm đến đối tượng là các kết quả được thể hiện một cách đặc biệt hơn kết quả thông thường.

5. Mobile-first index

2018 hứa hẹn sẽ là năm các hãng công nghệ nhận ra tiềm năng của các thiết bị di động hơn trước đây rất nhiều. Điều đó sẽ trở thành hiện thực nếu như Google quyết định 2018 sẽ là năm công ty này trình làng mobile-first index..

Tối ưu hóa di động cho khách hàng, cùng với sự đi lên của công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói, đó chính là chìa khóa cho một chiến lược SEO thành công năm 2018, song song với đó là nghiên cứu nâng cao trải nghiệm thực tế cho người dùng.

Nhu cầu của khách hàng trong năm 2018 sẽ còn tiếp tục tăng, giúp các công ty cải thiện lượng truy cập tương tác và trải nghiệm người dùng thông qua các trang web nhanh nhạy này. Các thương hiệu muốn đi đầu xu thế tìm kiếm di động bắt buộc phải bắt kịp và thu lượm kinh nghiệm, cho dù họ có cần AMP hay bất kỳ cách thức nào để tăng tốc độ web của họ đi nữa.

6. Sự trỗi dậy của visual search

Visual search là mảng thú vị, là tổ hợp của tiến bộ công nghệ và trải nghiệm người dùng có thể đưa lĩnh vực tìm kiếm lên một tầm cao mới.

Khi mà Internet ngày càng trở nên sinh động và trực quan, ta nhận thấy sức mạnh của nghiên visual search. Chiến lược SEO năm 2018 phải cân đối cách thức tổng hợp nội dung trực quan và cách làm sao để thay đổi thói quen tìm kiếm của khách hàng. Các thông tin mang tính trực quan cao sẽ được khuyến khích, công dụng của khoa học thần kinh, tiến bộ công nghệ sẽ ở ra một thị trường sôi động và cạnh tranh.

Khi tính cạnh tranh tăng cao, nhiều công ty sẽ phải cảm ơn tiềm năng của visual search, và họ sẽ phải tập trung hơn nữa cho việc tối ưu hóa nội dung trực quan phục vụ công cuộc làm SEO.

7. Máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Máy tính trí tuệ nhân tạo và máy học đã và đang làm thay đổi các kết quả tìm kiếm xuất hiện trên bảng xếp hạng. Máy học có thể hỗ trợ tìm kiếm, giúp người dùng tìm được kết quả phù hợp nhất.

Việc này sẽ đưa đến những trải nghiệm mang tính cá nhân cao. Bên cạnh đó, phát triển AI và đẩy mạnh chiến SEO thành công sẽ dựa trên nên tàng sự phát triển của kỹ thuật tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị hỗ trợ kỹ thuật số cá nhân.

Đây là 7 xu hướng SEO trend 2018 mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Cập nhật những xu hướng này là cách để bạn giữ vững được vị trí cũng như đạt hiệu quả lên gấp hai gấp ba khi SEO. SEO là một bước quan trọng, có ảnh hưởng tích cực nhưng cần thời gian lâu dài. Vì vậy khi SEO, việc không ngừng trau dồi và cập nhật xu hướng là điều vô cùng cần thiết.

(Theo adsplus)
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,174
Bài viết
20,991
Thành viên
89,392
Thành viên mới
NhanVT01

Thành viên trực tuyến