Những phương pháp quảng cáo sản phẩm mới hiệu quả

adsplus

Lớp 1
3/8/17
100
3
18
#1
Là một sản phẩm mới để có thể gia nhập vào thị trường thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nếu bạn không tiếp cận khách hàng đúng cách, quảng cảo sản phẩm đúng cách thì bạn sẽ không bao giờ có thể đặt chân vào thị trường được. Thấu hiểu được những khó khăn đấy, bài viết dưới đây sẽ gởi đến bạn một vài cách quảng cáo sản phẩm mới hiệu quả. Hãy cùng nhau xem qua nhé!

Định hướng tính cách sản phẩm và nhu cầu phía công chúng

Xác định tính cách của sản phẩm và khơi dậy các nhu cầu của khách hàng là việc làm vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nhận diện được sản phẩm. Để làm cho sản phẩm mới trở nên thiết yếu hơn với người tiêu dùng thì sản phẩm đó phải thực sự phục vụ được một mục đích cụ thể nào đó trong đời sống. Và phía nhà sản xuất phải chỉ rõ cho khách hàng thấy đựơc vai trò, cũng như mục đích cụ thể của sản phẩm. Mục tiêu của sản phẩm sẽ tùy thuộc vào chức năng của từng sản phẩm đó.
slide.jpg
Tập trung mô tả công dụng và tính năng của sản phẩm

Cách quảng cáo sản phẩm mới hiệu quả tiếp theo đó là tập trung mô tả công dụng và tính năng của sản phẩm. Một khi bạn đã xác định được vai trò của sản phẩm, thì bước tiếp theo chính là giới thiệu đến công chúng. Làm thế nào để đa số mọi người đều gọi đúng tên sản phẩm? Hay phải đặt tên ra sao để phân biệt được sản phẩm này với các sản phẩm khác? Sản phẩm này của bạn dùng vào việc gì? Đó những câu hỏi chứa các yếu tố đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing.

Chứng minh sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại thực sự hữu ích

Để chứng minh cho sản phẩm và dịch vụ của bạn thật sự mang lại hiệu quả cao cho người tiêu dùng thì truyền thông là phương tiện mang đến hiệu quả cao nhất.

Vì các thông tin không chỉ được phổ biến rộng mà còn giúp sản phẩm mới của bạn trực tiếp chứng minh cho người tiêu dùng thấy. Họ có thể xem trực tiếp trên Youtube, cũng có thể tự đăng lên các phương tiện thông tin đại chúng, và điều đó ảnh hưởng khá nhiều và thực sự hữu ích đến sản phẩm của bạn.

Kết nối chặt chẽ với khách hàng

Khách hàng là người, là nguồn chính đem lại sức sống cho thương hiệu. Vậy nên luôn kết nối với khách hàng, giao tiếp và hợp tác với họ là chiến lực để xây dựng thương hiệu của bạn vững mạnh trong tương lai. Bạn cũng có thể đẩy mạnh dịch vụ khách hàng ngay từ đầu để đảm bảo rằng họ có thể sử dụng sản phẩm của mình trong tình trạng tốt nhất và luôn nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật bất kỳ lúc nào.

Hay bạn cũng có thể kết nối với khách hàng bằng cách cho người phản hồi các e – mail mỗi ngày, theo dõi tài khoản trên Twitter, và phản hồi và các bài viết được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tìm kiếm sự sáng tạo

Việc tiếp thị sản phẩm mới cũng cần mang tính cách tân như chính sản phẩm mới của bạn chính là cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả. Đừng lãng phí hàng chục, hàng trăm giờ phát triển sản phẩm bằng những hành động tiếp thị không hiệu quả. Để làm ngạc nhiên khách hàng tiềm năng, bạn cần tới một ý tưởng lớn, một khái niệm, một chủ đề hay một hình ảnh bất ngờ.

Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

Khi tung ra thị trường một sản phẩm/dịch vụ mới, thì một hành động xúc tiến đơn lẻ hoặc chỉ với một thông cáo báo chí sẽ không hiệu quả.

Trên thực tế, bạn phải tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau: trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, cập nhập trang web, các chiến dịch quảng bá qua e-mail, văn hóa sản phẩm, xúc tiến bán hàng, giao tiếp nhân viên, triển lãm thương mại … Bên cạnh đó là kết hợp bất cứ ý tưởng tiếp thị sáng tạo nào thích hợp với các khách hàng tiềm năng của bạn.

Kết chặt thông điệp

Sau khi bạn đã xác định được tất cả các kênh tiếp thị mà bạn muốn tung ra thị trường sản phẩm/dịch vụ mới, cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả chính là cần phải tránh việc quảng cáo không có hệ thống. Bạn nên bắt đầu từ một ý tưởng lớn, sau đó trợ giúp cho ý tưởng này bằng từ ba đến năm thông điệp chủ chốt.

Bạn hãy nghĩ về việc khởi đầu sản phẩm mới như một chuỗi mắt xích các hành động: thông báo – giới thiệu – thu hút – tác động.

Các quảng cáo, hình ảnh giới thiệu, trang web chủ của bạn,… nên nhắm tới mục tiêu giới thiệu sản phẩm mới và thu hút sự chú ý của mọi người.

Cộng tác với những đối tượng thích hợp

Việc tung ra sản phẩm ra thị trường là một quy trình gồm rất nhiều giai đoạn với sự tham gia của rất nhiều người, tổng hợp sự nỗ lực của tập thể và không ít kế hoạch chi tiết. Những phương thức tiếp thị sản phẩm của bạn sẽ được đa dạng và sáng tạo hơn khi có sự tham gia của đội nhóm.

Để đạt được những hiệu quả tiếp thị tốt nhất, hãy để tập thể nhân viên tham gia vào quá trình khởi đầu sản phẩm mới trên thị trường làm việc cùng nhau ít nhất 6 tháng trước giờ G. Nếu không đủ thời gian trên, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro vì kế hoạch chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng và đồng bộ.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn những cách quảng cáo sản phẩm mới hiệu quả. Mong rằng với bài viết này các bạn có thể lên cho mình một kế hoạch cụ thể để thực hiện chiến dịch quảng cáo thật hiệu quả và trở thành bệ phóng cho sản phẩm của bạn bước vào thị trường nhé!

Theo adsplus
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,590
Bài viết
28,014
Thành viên
89,941
Thành viên mới
hoangthannguyen

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.