Những nguyên tắc vàng để chạy Marketing cho Facebook giá 0 đồng

Kim2

Marketing Level 5
Bạn có thể thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả trên mạng xã hội này mà không tốn một đồng chi phí, nếu tuân theo các nguyên tắc sau.

Bất chấp sự tham gia của nhiều mạng xã hội khác, Facebook vẫn là kênh truyền thông có số lượng doanh nghiệp và người kinh doanh nhỏ lựa chọn nhiều nhất.

Một trong những lý do là chi phí cho quảng cáo trên kênh này hiện nay đang thấp hơn rất nhiều so với các phương thức quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, bạn còn có thể thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả trên mạng xã hội này mà không tốn một đồng chi phí, nếu tuân theo các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc số 1: Có đi có lại

Thuật toán EdgeRank Facebook quyết định những gì sẽ xuất trên News Feed của người dùng. Vậy bạn hãy tương tác với bạn bè của mình nhiều hơn và thường xuyên hơn, với các động tác như like, comment, thả tim… để gia tăng tương tác 2 chiều. Nếu không tương tác thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian, bạn bè sẽ không nhìn thấy bài của bạn. Nhiều người có tới 5.000 người bạn nhưng khi đăng bài lên rất ít người nhìn thấy, bởi vì trước đó bạn không tương tác với họ.

Vậy làm thế nào để nhiều người nhìn thấy bài đăng của chúng ta?

Hiện nay trên profile cá nhân có một số dạng bài đăng có tỷ lệ Reach tự nhiên rất tốt, đó là: thay Avatar, tạo sự kiện, Live Stream.

Nguyên tắc số 2: Không tạo ra “đống rác”

Nhiều người đã mắc sai lầm khi nghĩ “càng đăng nhiều càng tốt”. Hãy thử tưởng tượng, trên news feed của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng của một ai đó –...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
27,793
Bài viết
30,617
Thành viên
90,196
Thành viên mới
Blog Cnit

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

WEBSITE HAY

Top