Những kỹ năng cần có của một Brand Manager

Bạn cần bao nhiêu kỹ năng để trở thành một Brand Manager chuyên nghiệp? Kỹ năng nào giúp các Marketer đứng vững trước hàng ngàn thử thách và cơ hội làm việc với những thương hiệu hàng đầu thế giới?

Dưới đây là 12 kỹ năng cần có của một Brand Manager chuyên nghiệp được chia thành 6 nhóm chính. Với 12 kỹ năng này, bạn có thể tự tin nắm bắt được thị trường, xây dựng thương hiệu vững mạnh và nâng cao mối quan hệ với Consumer.

nhung-ky-nang-can-co-cua-mot-brand-manager-jpg.4581

I. Brand Strategy – Bước đầu của một Winning Brand

Để xây dựng một chiến lược thương hiệu chắc chắn và khả thi, một Marketer cần nắm vững 3 kỹ năng chính:

1. Định hướng Chiến lược về Ngàng hàng và Thương hiệu: Người làm Marketing phải có tầm nhìn để định hướng rõ chiến lược ngành hàng và thương hiệu (Brand & Category strategy), từ đó phân định rõ thương hiệu của mình đang ở phân khúc thị trường nào, những đối thủ trực tiếp, gián tiếp của mình là ai và có chiến thuật để tiếp tục tăng trưởng và mở rộng thị trường trong 3-5 năm tới.

2. Thấu hiểu Consumer: Kỹ năng nắm bắt sự thật ngầm hiểu của khách hàng (Consumer Insight) và chuyển hóa chúng thành những Marketing activities cụ thể là không thể thiếu đối với một Marketer hiện đại. Để có được một Winning Insight, người làm Marketing cần phải thật sự gần gũi và hiểu rõ được tâm lý khách hàng giữa hàng triệu thông tin xuất hiện mỗi giây, phải có khả năng hệ thống Insight thành những nội dung rõ ràng và dễ hiểu. Quan trọng là...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
T Tổng quan thương hiệu 0

Thống kê

Chủ đề
36,497
Bài viết
40,020
Thành viên
91,155
Thành viên mới
thienyle
Top