Những huyệt tử khiến việc thuê Agency Marketing không hiệu quả?

knvn

Level 1
Xu thế thuê ngoài phòng Marketing cách đây vài năm đã trở thành xu thế để giảm thiểu chi phí thuê nhân sự và tinh gọn mô hình. Nhưng bên cạnh đó, có nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng tối ưu dịch vụ thuê ngoài mặc dủ đối tác rất nổi tiếng nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Vậy đâu là những vấn đề.

Thông qua quá trình làm việc với các chủ doanh nghiệp hay bản thân chúng tôi cũng thuê ngoài các dịch vụ thì có những điểm huyệt tử sau:

1/ Không xuất phát từ nguồn lực và mục tiêu


Đây là điểm xuất phát trong quá trình quyết định thuê ngoài phòng Marketing để dẫn đến việc thuê đối tác nào? Làm việc gì? Chi phí bao nhiêu? Và kết quả kỳ vọng là như thế nào?

Về nguồn lực, doanh nghiệp cần xác định rõ nguồn lực hiện có của doanh nghiệp về:

- Nhân lực: nhân sự công ty và cụ thể phòng Marketing, cộng đồng đang kết nối, chuyên gia, người ảnh hưởng đang có thể hợp tác…
- Tài lực: Ngân sách dự kiến trong tối thiểu 3-6 tháng sắp tới có thể chi trả.
- Vật lực: Sản phẩm đang có, kênh truyền thông hiện tại, các tools đang có…

Việc vạch ra nguồn lực đang có là điểm mà các doanh nghiệp sẽ xác định “điểm tôi đang đứng”. Về mục tiêu doanh nghiệp, doanh thu chỉ là một biểu hiện của Marketing, nó không phải tất cả. Đôi khi doanh thu cao nhưng chưa chắc việc Marketing đã thành công.

Các chỉ số Marketing mà chủ doanh nghiệp cần quan tâm:

- Mục tiêu về doanh thu.

- Mục tiêu về lượng tiếp cận trên các kênh truyền thông.

- Mục tiêu về database khách hàng và phân loại database (số...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,045
Bài viết
39,522
Thành viên
91,105
Thành viên mới
huutuan99bg

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top