Nhìn tổng thể khách quan ngành nghề thiết kế truyền thông xây dựng thương hiệu

QTVKN

Lớp 3
5/7/17
488
41
28
#1
Bài viết là chia sẻ tâm huyết với góc nhìn của bản thân, mang tích chất chia sẻ kiến thức và hợp tác hi vọng được nhận ý kiến đóng góp và không sao chép.

Thông qua bài viết này, em muốn giới thiệu tới mọi người về lĩnh vực chuyên môn của em để mọi người có cái nhìn tổng thể, khách quan và chân thực hơn về ngành nghề thiết kế truyền thông xây dựng thương hiệu. Từ đó xác định đầu tư một cách đúng đắn và khoa học để mang lại giá trị hiệu quả cao trong công việc kinh doanh của mình.

Trước hết, Thương hiệu truyền thông là gì?

Thiết kế đồ họa truyền thông là ngành nghề dịch vụ thiết kế, chuyên thiết kế các ấn phẩm văn phòng hoặc các vật dụng được sử dụng trong công việc hoặc có liên quan, gắn liền với ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của cá nhân tổ chức nhằm tạo sự đồng bộ, thống nhất cao, từ đó tạo điểm nhấn, gây ấn tượng, chú ý, thu hút khách hàng, giúp khách hàng nhớ tới mình từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Các sản phẩm của dịch vụ thiết kế truyền thông thương hiệu rất đa dạng và phong phú, tùy thuộc vào mỗi ngành nghề lĩnh vực khác nhau mà bên công ty thiết kế sẽ nghiên cứu và xây dựng nên một Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp riêng biệt mang dấu ấn, đặc sắc riêng phù hợp với mỗi cá nhân tổ chức kinh doanh đó.

Bộ nhận diện thương hiệu truyền thông bao gồm những gì:

Gồm rất nhiều hạng mục thiết kế, tùy thuộc và yêu cầu sử dụng của mỗi tổ chức, cá nhân mà có sự nhiều ít khác nhau và mức độ chuyên sâu khác nhau. Đầu tiên là Logo, bộ nhận diện thương hiệu, nhãn mác bao bì sản phẩm, Profile giới thiệu năng lực công ty, Catalogue giới thiệu sản phẩm, tờ rơi tờ gấp, cho tới xây dựng không gian làm việc, kinh doanh, tổ chức sự kiện vv…

Bộ nhận diện thương hiệu truyền thông dùng để làm gì? – Giá trị và lí do cần xây dựng thương hiệu.

+ Đối với khách hàng:
Ngày xưa các cụ có câu tốt gỗ hơn tốt nước sơn, nhưng bây giờ thì nếu ko đẹp hình thức thì mấy ai quan tâm tới nội dung chất lượng của bạn, (rất khó hoặc rất ít). Nên ngày nay, dù gì vẫn cần phải có hình thức chuyên nghiệp đẹp mắt, tính thẩm mỹ đi trước làm lời chào, dẫn dắt khách hàng. Nếu mình có vẻ ngoài chuyên nghiệp hơn, đẹp hơn sản phẩm của đối thủ mà chất lượng tương đương, thì mình sẽ đạt tỉ lệ thắng cao hơn trong cạnh tranh. Giúp kết nối và gắn kết với khách hàng thông qua hệ thống thẻ thành viên, thẻ khách hàng VIP, khách hàng thân thiết, thẻ giảm giá khuyến mãi, bảo hành vv… để khách hàng nhớ tới mình và tin tưởng quay lại với mình nhiều lần hơn.

Vì vậy, xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hay bao bì nhãn mác sản phẩm đẹp cực kỳ quan trọng để nâng cao lòng tin và thu hút khách hàng. Là chiến lược đúng đắn để phát triển kinh doanh và đầu tư tốt cho thương hiệu, thể hiện tầm nhìn sáng suốt và tài năng lãnh đạo của nhà kinh doanh.

Đầu tư chỉ một lần, không đáng là bao nhưng tranh thị phần, tranh thầu dự án thắng lợi thì lợi ích gấp muôn vạn lần. Đầu tư cho một hệ thống Nhận diện thương hiệu hoàn hảo để nâng cao năng lực cạnh tranh chính là phương pháp maketing tốt nhất, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một cái áo rẻ tiền 10k mua ở vỉa hè cũng mặc được, cũng có tác dụng che thân, trang trí, nhưng một bộ quần áo hàng hiệu 10 triệu ở Shop uy tín do bàn tay nhà thiết kế tài ba làm ra thì đẹp hơn nhiều và lịch lãm sang trọng hơn nhiều, vì nó được thiết kế tỉ mỉ với sự tính toán chi tiết trên cơ sở học thức và kinh nghiệm của nhà thiết kế. Quan trọng là bạn mặc nó đi gặp khách hàng, khách hàng đánh giá về bạn như thế nào thông qua vẻ bề ngoài, và mặc như nào thì sẽ chốt được hợp đồng tốt hơn, nó mang lại giá trị đa diện và lớn hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu cũng chính là như vậy, là một công trình nghiên cứu khoa học được thiết kế tỉ mỉ công phu, tính toán về tỉ lệ kích thước, màu sắc, nghệ thuật một cách cẩn thận từ bàn tay khối óc, học thức trí tuệ và kinh nghiệm của nhà thiết kế sáng tạo, sao cho gây hiệu quả tối ưu trong việc việc tạo điểm nhấn chú ý, gây thu hút khách hàng và tạo ấn tượng để khách hàng nhớ về mình, lĩnh vực kinh doanh, nhớ tới sản phẩm kinh doanh và công ty mình, tạo thiện cảm về sự chuyên nghiệp ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, nhằm tăng tỉ lệ chốt dự án và thu hút nhiều khách hàng, nâng cao doanh số bán hàng. Truyền cảm hứng, gửi gắm thông điệp của công ty tới khách hàng để tăng sự thân thiết gắn bó giữa công ty với khách hàng. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Cho nên đầu tư cho thương hiệu chính là đầu tư cho công cụ để kiếm ra nhiều tiền hơn, cái gì tiết kiệm được chứ tiết kiệm công cụ giúp mình kiếm ra nhiều tiền hơn thì không nên. Cần phải có một sự hiểu biết về giá trị của thương hiệu và xây dựng thương hiệu hiệu quả.

+ Đối với nội bộ tổ chức, công ty:

Tạo môi trường làm việc chuyên môn chuyên nghiệp cao, nâng cao cơ chế tổ chức quản lí hiệu quả, phát triển kích phát được tài năng, năng lực cá nhân của mỗi thành viên.

Tăng tính đoàn kết, kết nối các thành viên lại thành một tập thể vững mạnh, học hỏi trao đổi và hỗ trợ lẫn nhau cùng đóng góp vì sự nghiệp và lợi ích chung.

Nâng cao sự tự tin và nhiệt huyết đội ngũ thi đua phấn đấu.

Khích lệ năng lực cá nhân cố gắng thông qua chế độ thưởng và cấp bậc trong hạng mục xây dựng thương hiệu.

Thương hiệu tạo nên sự chuyên nghiệp:

Khách hàng ở tầm thấp họ cần giá rẻ giảm giá nhiều. Khách hàng tầm cao họ không cần giảm giá nhưng cái họ cần chất lượng và chuyên nghiệp, mà mình không có một thương hiệu chuyên nghiệp, không khác gì mặc áo rách 10k đi đến nơi sang trọng ký hợp đồng tiền tỉ - rất khó thuyết phục, cho nên thương hiêu là cái xuyên suốt gắn bó và là công cụ hỗ trợ mọi mặt cho một công ty tổ chức, cá nhân nhằm phát triển lớn mạnh kinh doanh, cần phải đầu tư nghiêm túc.

Nên tìm đối tác thiết kế thương hiệu ở đâu?

Thiết kế thương hiệu là việc quan trọng và cấp thiết để phát triển kinh doanh nên việc chọn mặt gửi vàng vào một đơn vị thiết kế có uy tín và kinh nghiệm sẽ cho ra sản phẩm hiệu quả cao hơn. Đàng nào cũng phải đầu tư, đầu tư một lần nhưng sử dụng mãi mãi, giống như việc bạn mua một bức tranh đẹp, treo được ở phòng khách làm vẻ vang gia thế nhìn vào tạo sự thoải mái và thư thái, mang lại phúc khí tốt đẹp cho gia chủ, giá sẽ phải xứng tầm và do nghệ sĩ, tổ chức có năng lực, kinh nghiệm mới thực hiện được. Ngược lại tham rẻ đầu tư ít vào cá nhân thực tập ít kinh nghiệm, không có tính pháp lí rõ ràng, chế độ phục vụ kém, bảo hành dự án không có, cho ra một sản phẩm không có tâm, không bỏ thời gian nghiên cứu nghiêm túc để tối ưu hóa thương hiệu, không mang những giá trị giúp tăng sự thúc đẩy kinh doanh mà ngược lại còn gây ức chế khó chịu đối với khách hàng, càng tạo nên khoảng cách, sự cách biệt to lớn khi cạnh tranh với đối thủ, mình kém hơn hẳn, chẳng khác nào tự đánh dấu mình để khách hàng tránh xa, Đầu tư mà không tới tầm và tham rẻ chẳng những không hiệu quả mà còn phản tác dụng, liệu tiết kiệm được vài đồng thì có đáng hay không? Đầu tư hiệu quả thì là đầu tư xứng đáng, thu về giá trị lớn hơn vốn bỏ ra, đầu tư không hiệu quả thì ngang với vứt tiền đi, dù nửa đồng cũng là lãng phí. Đổi lại nếu bạn là nhà thiết kế, khách hàng đầu tư quá ít cho một dự án, ít hơn rất nhiều so với thời gian, công sức, tâm huyết mà bạn bỏ ra thực hiện, liệu rằng bạn có làm tốt được để cả tháng cày cuốc mà ko đủ lương sống qua ngày hay không, nên cái gì nó cũng phải hợp lí, không quá cao cũng không tham rẻ. Vậy nên quy luật ngàn đời, người có trí tuệ tầm nhìn hiểu biết thì luôn biết đầu tư còn kẻ tham lam thì sẽ gặp tầm tương xứng và thu được giá trị tương xứng luật nhân quả là như vậy. Đầu tư cho thương hiệu nhất định phải có sự hiểu biết và nghiêm túc để mang lại giá trị tốt nhất. Em xin cảm ơn!

(Trinh Nang Tung - KNVN)
 


Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
24,349
Bài viết
26,617
Thành viên
89,841
Thành viên mới
gachviglacera

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.