Nhìn lại quá khứ của thế hệ đầu làm Digital Marketing ở VN

Kim2

Level 5
Trong quá khứ, thế hệ đầu (trước 2010 - trước 2020) làm tiếp thị kỹ thuật số ở Việt Nam đã và đang đi lên với việc tự học mò mẫm từng chút để thấy mọi kiến thức rõ ràng hơn.

Hiện tại và tương lai với sự phát triển của công nghệ, thế hệ tiếp nối (từ năm 2020 trở đi) muốn phát triển tăng tốc để vượt qua thế hệ trước thì rõ ràng chúng ta cần có cách tiếp cận kiến thức mới mẻ hơn:

1. Biết những gì mình sẽ cần học

Đối với ngành marketing nói chung và digital marketing nói riêng, ba mảng kiến thức cần quan tâm gồm kiến thức nền tảng, kỹ năng chuyên môn, công cụ / phần mềm.

2️. Nhìn bề rộng nhưng cần đào sâu

Ai cũng muốn mình trở thành người toàn năng (full-stack) trong ngành. Nhưng mọi thứ không bao giờ đến ngay trong chớp mắt.

Có câu: "Nghĩ lớn, làm nhỏ". Tôi nghĩ nó đúng ngay cả trong trường hợp này.
Cần nhìn bề rộng để biết tổng quan nhưng chính việc đào sâu vào từng phần kiến thức nhỏ bên trong sẽ giúp mình hiểu được cái cốt lõi, nắm được cái nguyên lý / cơ chế. Điều này lại giúp bổ sung cho quá trình mình hệ thống kiến thức hoặc triển khai các chiến lược / kế hoạch dễ dàng hơn.

3️. Không nên tham lam

Giữa một bể thông tin trên internet và...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
29,728
Bài viết
32,782
Thành viên
90,432
Thành viên mới
Joseph Nguyen
Top