Nguyên nhân và giải pháp khi kinh doanh trực tuyến ế ẩm?

Hana

Level 3
Xây dựng và phát triển thành công một gian hàng trực tuyến đòi hỏi sự nghiên cứu về thị trường, cũng như sự am hiểu nhu cầu, tâm lý khách hàng. Tại sao hiện nay rất nhiều người kinh doanh trực tuyến thất bại, thậm chí không bán được sản phẩm nào?

1. Chưa nắm bắt được thị trường

Trước khi bước vào công việc kinh doanh, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu kỹ lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, nhu cầu cho mặt hàng bạn chuẩn bị tung ra. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định là có nên gia nhập thị trường này hay không và làm thế nào chiếm được thị phần trên thị trường này.

Đây là những yếu tố mà bạn cần xác định ngay từ đầu:

- Tính cạnh tranh trên thị trường: Nắm rõ đối thủ của mình là ai, thị phần của họ có lớn không và sản phẩm của bạn có đặc điểm gì nổi bật để có thể cạnh tranh. Hãy dành thời gian để tìm hiểu các mối quan hệ, chất lượng sản phẩm, cách tiếp thị, hoạt động và dịch vụ khách hàng của họ.

- Tính bão hòa trên thị trường: Định vị sản phẩm, thương hiệu của bạn trên thị trường. Chúng có khác biệt với những sản phẩm đang được bán không? Tìm ra thị trường bạn có thể khai thác để phát triển thương hiệu.

- Mô hình giá cả: Để tạo ra lợi nhuận, giá sản phẩm của bạn phải lớn hơn chi phí phát sinh trong khi vẫn đủ thấp để thu hút khách hàng. Chi phí sản xuất, phân phối, tiếp thị, lương nhân viên, thuế, và các hoạt động chung kết hợp với chi phí dành cho bán hàng như phí vận chuyển, chương trình giảm giá cần được tính toán kỹ lưỡng trước khi định giá bán cho sản...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
34,221
Bài viết
37,578
Thành viên
90,896
Thành viên mới
Thanhnhan2412

Thành viên trực tuyến

Top