Ngừng làm để sáng tạo

waytomarketing

Marketing Level 4
Muốn sáng tạo hơn nữa? Hãy ngừng làm những việc tiêu tốn thời gian và tổn hao năng lượng.
Theo đại tỷ phú Warren Buffet, điều khác biệt giữa những người thành công và những người cực thành công là những người cực thành công nói “không” với hầu hết mọi việc.

slide-jpg.102

Khác biệt giữa “Quan trọng” & “thiết yếu”

Nhiều người trong chúng ta thích lập danh sách, liệt kê những việc cần làm rồi đánh dấu những gì đã hoàn tất như dự định. Trong đời sống tốc độ cao như hiện tại, việc lên danh sách khiến chúng ta thấy an tâm rằng không bỏ sót bất cứ gì. Và nhờ có chúng, ta biết mình đã đạt những thành tựu gì. Cuối năm 2010 đây, mọi người khắp thế giới đang lập kế hoạch chiến lược cho những năm tiếp theo.

Chúng tôi không bài xích thói quen lập danh sách rất tốt đó, mà chỉ đề nghị bạn một thay đổi nhỏ. Thay vì lập danh sách những gì cần làm, tại sao bạn không lập danh sách những gì cần ngừng làm? Nói cách khác, thay vì tập trung vào những gì quan trọng, hãy tập trung vào những gì thiết yếu.

Điểm khác biệt giữa hai điều trên là gì? “Thiết yếu” là tình cảm, còn “quan trọng” thiên về lý trí. Những gì quan trọng, bạn để vào danh sách cần làm. Nhưng, những gì thiết yếu, bạn để vào danh sách “chết cũng phải làm”.

Dành thời gian cho những gì quan trọng là điều rất dễ làm. Ví dụ như đề xuất ý tưởng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của lực lượng bán hàng. Nhưng, chỉ như vậy thì không là điều thiết yếu được, vì nó không kích thích, tạo cảm hứng cho ai...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
Hana Câu chuyện thương hiệu 0

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
27,641
Bài viết
30,439
Thành viên
90,181
Thành viên mới
Lợi Trần 007

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

WEBSITE HAY

Top