Ngữ cảnh rất quan trọng trong tìm kiếm Parameterless của Google

Hana

Lớp 2
21/11/13
237
26
28
#1
Trong tương lai rất gần, bạn có thể thực hiện tìm kiếm trên Google mà không làm phiền đến việc gõ hoặc nói câu truy vấn. Thay vào đó, bạn có thể chỉ cần lắc điện thoại của bạn, hoặc giữ một nút trong một khoảng thời gian nhất định, và nói với điện thoại của bạn một cái gì đó như "search now - tìm kiếm bây giờ". Được gọi là tìm kiếm parameterless, loại hình tìm kiếm này có thể phụ thuộc vào bối cảnh của việc tìm kiếm được thực hiện. Vậy là bạn đã hiểu Tìm kiếm parameterless là gì rồi chứ?


Ví dụ, hãy tưởng tượng hệ thống đang làm việc với tốc độ 50mph, và bạn lắc điện thoại của bạn. Nó cho bạn biết rằng có tắc nghẽn phía trước, và nó cung cấp tuyến đường (route) thay thế. Hoặc nó cho bạn thấy một bản đồ với thông tin lưu lượng truy cập mã hóa cho khu vực gần đó khác nhau tùy theo điều kiện truy cập. Hoặc, bạn có thể có một cuộc hẹn với một khách hàng được thực hiện qua email mà có trong lịch trình của bạn, và bạn muốn tìm và kiểm tra email để đảm bảo rằng bạn có số điện thoại bên phải. Nó có thể hiển thị số và cung cấp để thực hiện cuộc gọi thay cho bạn. Nếu bạn thường xuyên đi tàu vào khoảng 08:00 vào các buổi sáng trong tuần, lắc điện thoại của bạn at 7:50 am có thể kích hoạt một lịch trình thời gian thực cho các đường ray.

Thông tin ngữ cảnh cho một tìm kiếm parameterless có thể bao gồm những thứ như:

- Thông tin ngày / giờ,
- Thông tin vị trí địa lý,
- Thông tin lịch trình,
- Thông tin tỉ lệ tốc độ, và
- Thông tin hoạt động thiết bị (như gửi email cho các mục đích khác nhau).

Bằng sáng chế là:

Cung cấp kết quả để truy vấn tìm kiếm không Parameterless
Được phát minh bởi Sumit Agarwal, Vic Gundotra, Alex Nicolaou
Giao cho Google
US Patent 8.478.519
Cấp ngày 02 tháng 7 năm 2013
Nộp ngày 30 tháng 8 năm 2010

Lý thuyết

Trong một triển khai thực hiện, một phương pháp máy tính thực hiện bao gồm nhận được yêu cầu tìm kiếm parameterless, được cung cấp với một thiết bị điện toán di động, thông tin có liên quan đến người sử dụng của thiết bị điện toán di động. Phương pháp này cũng bao gồm, để đáp ứng yêu cầu tìm kiếm parameterless nhận được, xác định với một hệ thống máy tính kỹ thuật số một hoặc nhiều kết quả được xác định là có liên quan đến người sử dụng của thiết bị điện toán di động dựa trên một bối cảnh hiện nay của các thiết bị điện toán di động. Phương pháp này bao gồm việc cung cấp thêm các kết quả để hiển thị cho người sử dụng của thiết bị điện toán di động.
Thông tin ngữ cảnh có thể cụ thể hơn bao gồm những thứ như:
- Vị trí địa lý,
- Điều kiện thời tiết,
- Doanh nghiệp gần đó,
- Khối lượng của tiếng ồn xung quanh,
- Mức độ ánh sáng xung quanh,
- Một hình ảnh chụp bởi máy ảnh thiết bị di động,
- Tỷ lệ tốc độ đi du lịch,
- Thời gian và thông tin cập nhật,
- Lịch các cuộc hẹn,
- Hoạt động người dùng gần đây,
- Hoạt động người dùng thường xuyên.

Bối cảnh hiện nay có thể được xác định bởi dữ liệu và cảm biến được địa phương, hoặc thậm chí từ xa cho các thiết bị điện toán di động. Ví dụ, tốc độ giao thông và ùn tắc có thể được xác định bởi các cảm biến trong các điện thoại trên con đường phía trước.

Nếu ai đó theo dõi nội dung tin tức đang phát triển thông qua trình duyệt của họ hoặc một ứng dụng tin tức, và đã theo dõi một vài lần, tìm kiếm parameterless có thể giúp nhìn thấy bản cập nhật cho nội dung đó.

Nếu ai đó đang lái xe xuống đường, và sau đây là một câu chuyện tin tức, một truy vấn parameterless có thể gây ra phản ứng với cả hai.

Hệ thống này là tự đào tạo, và có thể tìm hiểu về các loại thông tin khác nhau mà bạn có thể quan tâm, dựa trên bối cảnh. Ví dụ, nếu các kết quả của một truy vấn parameterless kết thúc hiển thị một danh sách các nhà hàng địa phương, và bạn kết thúc việc lựa chọn một trong số họ và lái xe đến đó, hệ thống này biết rằng trong bối cảnh như vậy, một tập hợp các kết quả nhà hàng là một phản ứng thích hợp (và nó có thể tìm hiểu về khẩu vị của bạn trong thực phẩm). Nó có thể tìm hiểu về hành động người dùng khác như:

Ví dụ, nếu người dùng được cung cấp với một bản cập nhật gần đây vào một blog mà người dùng thường xuyên đọc và người dùng gửi một liên kết đến các bài viết trên blog được cập nhật tới bạn bè của mình, người sử dụng gửi các liên kết có thể được ghi lại như là dữ liệu hành vi người dùng trong kho lưu trữ dữ liệu hành vi người dùng của thiết bị điện toán di động và sử dụng để cung cấp kết quả tìm kiếm để yêu cầu tìm kiếm parameterless trong tương lai.

Bằng sáng chế cho chúng ta biết cách tiếp cận truy vấn tìm kiếm parameterless này là không giới hạn điện thoại di động, có thể làm việc với máy tính bảng, máy tính xách tay, hệ thống định vị xe hơi, trợ lý kỹ thuật số cá nhân, hoặc máy tính để bàn.

Tôi đang tự hỏi làm thế nào Google Analytics có thể chỉ ra rằng một tìm kiếm dẫn đến một trang web có thể chỉ ra thông tin giới thiệu - không truy vấn?

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
- Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Bill Slawski (Seoby...)
- Link bài: Ngữ cảnh rất quan trọng trong tìm kiếm Parameterless của Google.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thảo luận nhiều nhất