Nghiên cứu các công nghệ web và xếp hạng Google

seogoogle

Vỡ lòng
7/12/13
63
1
8
#1
Chúng có hơn 5000 chuyên mục công nghệ khác nhau trên hơn 190 triệu trang web. Bạn muốn biết có bao nhiêu trang web sử dụng phần mềm (BuiltWith) phân tích đối thủ cạnh tranh? Hoặc những người chấp nhận Bitcoin? Hoặc bao nhiêu trang web chạy WordPress?

* BuiltWith bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại: http://builtwith.com
* Bitcoin là 1 loại tiền ảo.


tech web.jpg

Cũng giống như BuiltWith, Moz cũng có rất nhiều dữ liệu. Hai năm một lần, chúng tôi chạy các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm (http://moz.com/search-ranking-factors) mà chúng tôi kiểm tra hơn 180.000 trang web để hiểu rõ hơn về cách chúng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Chúng tôi nghĩ rằng: “Nó sẽ không còn thú vị khi kết hợp hai tập dữ liệu?”.

Điều đó là chính, chúng tôi muốn khám phá ra những công nghệ mà trang web đã sử dụng và cũng có thể xem những công nghệ tương quan với bảng xếp hạng của Google.

Chúng ta nghiên cứu như thế nào?

BuiltWith được Moz cung cấp với thông tin công nghệ trên 180.000 tên miền đã được phân tích trước đó cho việc nghiên cứu các yếu tố xếp hạng tìm kiếm. Sau đó, Dr. Peters tính toán các mối tương quan cho hơn 50 trang web công nghệ.

Các dữ liệu xếp hạng cho các tên miền đã được thu thập vào mùa hè năm ngoái – bạn có thể đọc thêm ở đây– và dữ liệu BuiltWith được cập nhật mỗi quý một lần. Chúng tôi đã giả định công nghệ web cơ bản giống như các nền tảng hosting và máy chủ web – không thay đổi thường xuyên.

Cần lưu ý rằng các công nghệ web mà chúng tôi nghiên cứu được cho là các yếu tố xếp hạng trong thuật toán của Google. Google có thể không quan tâm quá nhiều những cơ cấu hoặc hệ thống quản lý nội dung bạn sử dụng nhưng vì SEO thường tin rằng có một công nghệ vượt trội, chúng tôi nghĩ rằng tốt nhất là nên xem qua.

Nền tảng Web hosting

Một trong những điều thú vị về BuiltWith đó là bạn không chỉ xem có thể xem được công nghệ mà một trang web sử mà còn có thể xem toàn bộ các xu hướng qua Internet.

Một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà một webmaster có thể trả lời đó là những người sử dụng như là một nhà cung cấp hosting. Dưới đây là phân tích của các nhà cung cấp cho 1.000.000 trang web hàng đầu của BuiltWith:

builwith.jpg

Đó là một minh chứng cho sức mạnh của tiếp thị.

Các webmaster thường công nhận hosting tốt là chìa khóa dẫn đến thành công của họ. Chúng tôi muốn tìm hiểu xem có phải máy chủ web nào đó đã được so sánh với bảng xếp hạng Google.

Điều thú vị là các dữ liệu cho thấy rất ít sự tương quan giữa các nhà cung cấp máy chủ web và thứ hạng. Trên thực tế, kết quả gần đủ để không bị coi là rỗng.

cong nghe web.jpg

Theo thống kê, Dr. Peters đã đảm bảo với tôi rằng đó là những tương quan rất nhỏ chúng không gây ảnh hưởng lớn.

Bài học ở đây là dịch vụ lưu trữ web, ít nhất là cho các nhà cung cấp lớn không xuất hiện để được tương quan với thức hạng cao hơn hoặc thấp hơn bảng xếp hạng theo cách này hay cách khác. Chỉ đơn giản là lưu trữ trang web của bạn trên GoDaddy nên chẳng giúp hoặc làm tổn hại lớn đến bạn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều máy chủ không được tốt. Thời gian hoạt động, chi phí, dịch vụ khách hàng và các yếu tố khác là tất cả các yêu tố quan trọng.

Cuộc chiến CMS - WordPress , Joomla và Drupal

Nhìn vào hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất cho triệu trang web hàng đầu, thật dễ dàng để phát hiện sự thống trị tuyệt đối của WordPress. Gần ¼ triệu trang web top đầu chạy WordPress.

builwith 2.jpg

Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng Tumblr chỉ đứng thứ 6.400 trong top triệu trang web. Nếu bạn mở rộng các dữ liệu để xem xét tất cả các trang web được biết đến trong chỉ số BuiltWith, số tăng trưởng lên đến hơn 900.000. Đó vẫn là một phần nhỏ của 158 triệu blog Tumblr so với 73 triệu tuyên bố bằng WordPress.

Dường như đây là vấn đề số lượng hơn chất lượng. Tumblr có nhiều blog hơn nhưng rất ít trong số chúng đạt được lưu lượng truy cập hoặc khả năng nhìn thấy.

Điều này không liên quan đến bảng xếp hạng của Google? Chúng tôi lấy năm mẫu phổ biến nhất của CMS và một lần nữa chúng tôi tìm thấy rất ít sự tương quan.

cms.jpg
Một lần nữa, những con số này là không đáng kể về mặt thống kê. Nó sẽ xuất hiện hệ thống quản lý nội dung mà bạn sử dụng.

Widget xã hội phổ biến - Twitter đấu với Facebook

Thành thật mà nói biểu đồ sau đây làm tôi ngạc nhiên. Tôi là một fan rất lớn của Google+ nhưng không bao giờ tôi lại nghĩ rằng nhiều trang web sẽ hiển thị một nút Google Plus trên nút của Twitter Tweet.

social.jpg

Đó là chưa nói những người thực sự nhấn nhiều nút Google+. Với người tweeting hơn 58 triệu tweet mỗi ngày, đó là công bằng để đoán rằng rất nhiều người đang nhấn tương đối ít nút Twitter, mặc dù Google+ có thể bắt kịp.

Đáng tiếc là dữ liệu tương quan của chúng tôi vào công cụ xã hội là rất nghi ngờ. Đó là bởi vì các dữ liệu BuiltWith được tổng hợp ở cấp miền, và widgets xã hội là một tính năng page-level.

Quan trọng hơn là để nhận ra các mối tương quan đáng kể tồn tại giữa bảng xếp hạng của Google và chia sẻ xã hội thực tế. Trong khi chúng tôi không biết làm thế nào hoặc thậm chí nếu Google sử dụng các số liệu xã hội trong thuật toán của nó (Matt Cutts đặc biệt nói rằng họ không sử dụng +1s) chúng ta biết rằng chia sẻ xã hội có liên quan đáng kể với thứ hạng.

page.jpg

Một lần nữa, nguyên nhân không phải là mối tương quan nhưng nó có ý nghĩa cho việc thêm chia sẻ xã hội cho nội dung tốt nhất để có thể khuyến khích chia sẻ từ đó giúp tăng khả năng hiển thị và các liên kết, tất cả đều có thể dẫn đến thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Công nghệ thương mại điện tử - cho chúng ta biết nền tảng

Ai là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất của tất cả chúng?

ecommerce.jpg

Magento là số một nhưng sự phân bố thậm chí còn nhiều hơn các công nghệ khác mà chúng tôi đã gặp.
Khi chúng ta nhìn vào dữ liệu tương quan, một lần nữa chúng tôi thấy rất ít mối quan hệ giữa các nền tảng thương mại điện tử một trang web sử dụng và làm thế nào nó được thực hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

Đây là cách mỗi nền tảng thương mại điện tử thực hiện trong nghiên cứu của chúng tôi.

e.jpg

Mặc dù sự khác biệt lớn tồn tại trong nền tảng thương mại điện tử khác nhau có thể thấy rằng nền tảng mà bạn chọn không phải là một yếu tố lớn trong hoạt động tìm kiếm cuối cùng của bạn.

Mạng lưới phân phối nội dung - nhanh hơn

Một trong những công việc mà các nhà tiếp thị đã thực hiện trong 12 tháng qua đã cải thiện được tốc độ trang và số lần tải trang. Lợi ích ca ngợi bao gồm làm cho khách hàng hài lòng hơn nữa, chuyển đổi và lợi ích SEO có thể.

Cuộc chạy đua để cải thiện tốc độ trang đã dẫn đến việc áp dụng rất lớn các mạng lưới phân phối nội dung.

cdn.jpg

Trong cuộc khảo sát các yếu tố xếp hạng của chúng tôi, thời gian phản ứng của một trang web cho thấy một mối tương quan -0.10 với bảng xếp hạng. Trong khi điều này không thể được coi là một mối tương quan đáng kể, nó đã đưa ra một gợi ý rằng các trang nhanh hơn có thể thực hiện tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

Chúng ta có thể mong đợi các trang web sử dụng CDN để chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng nhưng các bằng chứng chưa hỗ trợ lý thuyết này. Một lần nữa, về cơ bản giá trị này là rỗng.

cnd 2.jpg

Trong khi sử dụng CDN là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy trang web của bạn, nó chỉ là một trong nhiều tối ưu bạn nên thực hiện khi cải thiện hiệu suất trang web.

Chứng nhận SSL, máy chủ web và cơ cấu: chúng xếp chồng lên nhau?

Chúng tôi chạy mối tương quan xếp hạng trên một số điểm dữ liệu trong BuiltWith . Chúng tôi muốn tìm hiểu xem những thứ như cơ cấu trang web (PHP, ASP.NET), máy chủ web (Apache, IIS) hoặc có hay không trang web của bạn sử dụng một chứng nhận SSL được tương quan với thứ hạng cao hơn hoặc thấp hơn.

Trong khi chúng tôi tìm thấy một vài bất ngờ xung quanh phần mềm Varnish và chứng nhận SSL Symanted VeriSign, tổng thể các dữ liệu cho thấy không có mối quan hệ mạnh giữa các công nghệ và bảng xếp hạng của Google.

ssl.jpg

Chúng ta có thể học hỏi những gì?

Chúng tôi đã có nhiều kỳ vọng cho việc tìm kiếm "giải pháp đơn giản" giữa các công nghệ trang web mà có thể khởi động để đưa tất cả chúng ta đến thứ hạng cao hơn.

Thực tế hóa ra là phức tạp hơn nhiều.

Trong khi các công nghệ lưu trữ lớn như CDN và các tiện ích xã hội có thể giúp thiết lập một môi trường để cải thiện SEO, chúng tôi không làm việc với chúng. Thậm chí với các phân tích riêng của Moz với tất cả các phần mềm SEO cụ thể không thể giúp cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn.

Bạn muốn chúng tôi sẽ nghiên cứu công nghệ web nào tiếp theo? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn!

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link bài gốc: Nghiên cứu các công nghệ web và xếp hạng Google.
Bài viết của tác giả Cyrus Shepard (Moz).
 
Sửa lần cuối:

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,232
Bài viết
21,051
Thành viên
89,393
Thành viên mới
honghonga994