Nghệ thuật xây dựng liên kết: Phát triển việc kiếm các liên kết

20/11/13
351
130
43
#1
slide.jpg

Một phương pháp tiếp cận SEO mới


Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một cách nào đó để tạo ra hàng chục backlink chất lượng cao, authority vào trang web của ban mà không cần đầu tư hàng nghìn $ hoặc sử dụng chiến thuật mũ đen?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể thuyết phục những người có ảnh hưởng lớn nhất đến ngành công nghiệp bắt đầu quảng bá nội dung của bạn trên trang web của họ mà không phải trả một xu nào hoặc có mối quan hệ trước đó?

Điều gì sẽ xảy ra nếu một chiến thuật đơn giản có thể mang đến 10X backlink vào trang web của bạn và tất cả đảm bảo sự thành công cho doanh nghiệp của bạn?

Vâng, các chiến thuật này tồn tại và nó được gọi là link giving (hay gọi là liên kết trao tặng). Và hôm nay tôi sẽ cho bạn thấy tất cả mọi thứ bạn cần biết để thúc đẩy nó tăng trưởng cao hơn.

Nghe thua xay dung lien ket - phat trien viec kiem cac lien ket.jpg

Kiếm liên kết vs xây dựng liên kết (và vấn đề với cả 2)

Trước khi đi sâu vào khái niệm link giving, trước hết tôi muốn đề cập đến người tiền nhiệm của nó đó là xây dựng liên kết và kiếm liên kết. Hai thực tiễn này là yếu tố thiết yếu của mọi chiến dịch SEO kể từ sự khởi đầu của Google.

Mặc dù hầu hết các ấn phẩm marketing và các chuyên gia vẫn tiếp tục tán thành tầm quan trọng của các chiến thuật này, sự thật đơn giản là xây dưng liên kết (kiếm liên kết) nó đã lỗi thời và không mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết là kỹ thuật SEO mũ đen cũ đã bị đánh bại bởi các bản cập nhật Panda và Penguin. Nó bắt đầu một cách khá nhân từ, ban đầu là tiếp cận với các nhà marketing có liên quan và trao đổi hoặc mua liên kết để nâng thứ hạng và authority trang web của họ. Tuy nhiên, moi thứ nhanh chóng trở thành spam backlink, các bình luận blog kém và tài trợ cho các sản phẩm thấp hơn so với giá trị thực tế.

Và mặc dù Google đã đập tan rất nhiều chiến lược liên kết phi đạo đực nhưng thực hành xây dựng liên kết vẫn còn phổ biến vì một lý do. Nó vẫn còn hoạt động!

Xây dựng liên kết Post Panda là khó khăn hơn rất nhiều và đòi hỏi một cách tiếp cận vô cùng lịch thiệp bạn phải từ từ và liên tục mua các liên kết đắt hơn và authority trở lại trang web của bạn. Để thực sự thành công với xây dưng liên kết, bạn sẽ cần phải mua các liên kết từ các nguồn tài nguyên chất lượng. Và đây là nơi mà hầu hết các doanh nghiệp vừa mới bắt đầu đến đã hiểu lỗ hổng chết người của xây dựng liên kết truyền thống. Nó đòi hỏi phải có rất nhiều tiền.

Vì lỗi này, các chiến thuật marketing đã thay đổi để mang lại cho chúng ta một phiên bản phát triển hơn có tên gọi là "kiếm liên kết".

Kiếm liên kết

Kiếm liên kết là câu trả lời của các nhà marketing về các vấn đề liên quan đến chi phí cho các khoản để xây dựng liên kết truyền thống.

Thay vì chỉ mua liên kết từ các trang web khác, các công ty đã bắt đầu kiếm những liên kết bằng cách tạo ra nội dung chất lượng cao cung cấp giá trị lớn cho khán giả.

Về lý thuyết, các thuật toán của Google ưu tiên cho các công ty xây dựng backlink profile tự nhiên bằng cách sáng tạo quảng bá nội dung chất lượng cao, đó vẫn còn là một vấn đề.

Mặc dù nhiều trang web đã có một số thành công lớn bằng cách xuất bản và quảng bá nội dung có sức lan truyền nhưng cách tiếp cận này không thể mở rộng.

Do vậy, xây dựng liên kết đòi hỏi một nền tảng tài chính vững mạnh để chạy một chiến dịch thành công, sự yếu kém vốn có của kiếm lên kết là không có một nguồn tài chính mạnh để lan truyền nội dung, do đó bạn sẽ cần sự hỗ trơ của tài chính để thành công.

Vậy các nhà marketing phải làm gì?

Nghe thua xay dung lien ket - phat trien viec kiem cac lien ket 2.jpg

Link Giving

Sau khi nghe về tình trạng ảm đạm của việc xây dựng liên kết/kiếm liên kết, nhiều người trong số bạn có thể rơi vào cảm giác tuyệt vọng. Sau đó, có vẻ như bạn không có nhiều cơ hội để xây dựng link profile mà không cần có vài chục bài viết để lan truyền và nhiều khoản tiền. Nhưng bạn hãy yên tâm, tôi sẽ giới thiệu với bạn vũ khí bí mật mới đó là Link Giving (Liên kết trao tặng).

Link giving là việc thực hiện yêu cầu một backlink từ các trang web authority để đổi lấy một backlink mạnh hơn vào trang web của họ.

Và trước khi bạn bắt đầu phản đối và nói với tôi rằng bạn không có một trang web đủ lớn để cung cấp giá trị cho blog authority, hãy để tôi giải thích.
Nghe thua xay dung lien ket - phat trien viec kiem cac lien ket 3.jpg

Quá trình Link Giving: Cách hoạt động

Bước 1: Mượn authority

Hầu hết các ấn phẩm lớn như TheHuffingtonPost.com, Entrepreneur.com và Business.com đều cung cấp cho khách cơ hội viết sau đó chọn ra các thành viên xuất hiện trước công chúng. Khi bạn trở thành người đóng góp cho Forbes hoặc các trang web tương tự, bạn đã có quyền truy cập vào một nền tảng cung cấp cho bạn sức mạnh xây dựng liên kết gần như không giới hạn.

Về cơ bản, đây là một cách hợp lý để kết hơp các trang web khác và mượn authority của họ để đạt được mục tiêu của bạn.

Bước 2: Tiếp cận như bình thường

Khi bạn kiếm được một vị trí như một người đóng góp cho một trang web authority, bước tiếp theo là tiếp cận với những người có ảnh hưởng khi thực hiện kiếm liên kết truyền thống.

Với một sự khác biệt lớn.

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn tiếp cận và yêu cầu một trích dẫn cho một bài viết bạn đang viết, những người có ảnh hưởng sẽ biết rằng tên của họ sẽ xuất hiện trên một trang web với hàng trăm nghìn độc giả hàng tháng.

Bước 3: Yêu cầu một backlink

Khi bài viết được golive, bước tiếp theo là tiếp cận người có ảnh hưởng và chia sẻ bài viết với họ.

Bây giờ, bạn đã cung cấp cho họ giá trị cao và họ sẽ có nghĩa vụ để đáp trả. Do đó, bất cứ khi nào bạn kết thúc, hãy chia sẻ một tác phẩm khác mà bạn đã trích dẫn làm nguồn tài nguyên và yêu cầu họ chia sẻ nó với khán giả của họ.

Hãy coi bạn như là một người đóng góp cho một ấn phẩm chính và số lượng lớn những giá trị miễn phí bạn cung cấp.

Lưu ý

Bây giờ, một số độc giả có thể nghĩ "Nếu tôi viết cho trang web authority này thì tại sao không liên kết lại trang web của tôi trong bài viết?".

Thật tiếc là hầu hết các ấn phẩm chính mà bạn viết là khá nghiêm ngặt về backlink. Do vậy, khi liên kết lại với ai đó như JohnMaxwell.com sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào nhưng liên kết lại với một trong các blog của bạn chỉ chứa 2 bài viết sẽ không được chấp nhận.

Nghe thua xay dung lien ket - phat trien viec kiem cac lien ket 4.jpg

Làm thế nào để nhận liên kết Giver?

Rất nhiều bạn đang đọc bài viết này sẽ suy nghĩ:

"Tất cả đều có vẻ đang tốt nhưng tôi thực sự không có authority để viết cho Forbes.com hoặc Entrepreneur.com. Vậy tôi phải làm gì?".

Rất may đây là một quá trình đơn giản.

Bước 1: Hãy là một nhà văn tràn đầy năng lượng

Hãy nhìn xem, bạn không thể mong đợi sẽ chiếm một vị trí nào đó trong những tạp chí uy tín nhất trên thế giới trừ khi bạn phải là một nhà văn xuất sắc.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải viết và viết rất nhiều.

Bước 2: Thực hiện nghiên cứu của bạn

Trước khi bạn sẵn sàng viết và viết cho tạp chí bạn chọn, bạn cần phải có một ý tưởng hợp lý về mong muốn của họ và chất lương chung của những bài viết họ viết.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải dành ít nhất 5-10 giờ đọc và thậm chí có thể viết lại các bài viết top đầu trên mỗi trang web mà bạn muốn đóng góp.

Bước 3: Kết nối với các biên tập viên đúng cách

Nếu bạn muốn xuất bản trên Forbes, Entrepreneur.com hoặcTheHuffingtonPost.com, bạn có thể tìm cách để tiếp cận họ. Hàng ngày, hầu hết các biên tập viên đều nhận được hàng trăm bài quảng cáo giống bạn. Thay vào đó, trước tiên bạn hãy kết nối với những người đóng góp trên trang web khác, những người đã phát triển một số điểm mạnh và nổi tiếng với nội dung của họ. Sau khi giới thiệu bản thân, hãy đề xuất giúp họ nghiên cứu hoặc chỉnh sửa.

Nói với họ rằng mục tiêu cuối cùng của bạn là trở thành một người đóng góp và bạn đang tìm kiếm một số thông tin về quá trình sáng tạo và muốn giúp đỡ. Khi bạn đã làm việc với họ trong vài tuần hoặc vài tháng, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề gì.

Bước 4: Chọn nội dung chất lượng cao và có liên quan

Bây giờ bạn đã gây sự chú ý với các biên tập viên của một trang web. Nội dung bạn đặt sẽ tạo hoặc phá vỡ toàn bộ liên kết của bạn với trang web đó. Điều này sẽ thôi thúc bạn phân bổ những nội dung chất lượng cao nhất mà bạn có. Điều này không có nghĩa là trước đây bạn viết một cuốn tiểu thuyết thần thoại mà bây giờ bạn sử dụng nó ở đây. Thay vào đó, hãy tìm nội dung làm cho các biên tập viên muốn dừng lại sau một ngày bận rộn và nói "Bạn chính là người chúng tôi cần".

Bước 5: Hiểu và vượt quá sự mong đợi của công ty

Nếu bạn đươc nhận là một người đóng góp, bạn cần nhớ rằng công việc thực sự mới chỉ bắt đầu. Nếu bạn muốn trở thành một người tạo liên kết chính trong nhiều tháng hoặc nhiều năm tới thì bạn cần phải đáp ứng và vượt ngoài mong đợi của biên tập viên với mọi bài mà bạn viết. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập liên tục vào một nền tảng, đó là nơi bạn có thể dễ dàng phát triển backlink profile và authority online của bạn.

Làm gì nếu các biên tập viên từ chối bạn?

Nếu phương pháp trên không thành công hoặc bạn thiếu kỹ năng và khả năng viết cần thiết để đạt được vị trí như là một người đóng góp, hy vọng tất cả sẽ không bị mất.

Kế hoạch dự phòng của bạn là khá đơn giản và thực sự cũng hiệu quả để xây dựng backlink của bạn.

Thực hiện tất cả các bước trên đến bước 3 và sau đó thay vì yêu cầu giới thiệu, hãy bắt đầu làm việc như một nhà văn.

Điều này vẫn sẽ cung cấp cho bạn các liên kết đến ngành công nghiệp authority và sẽ không yêu cầu bạn phải nỗ lực để trở thành một cộng tác viên.

Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng backlink authority, tuy nhiên bạn cũng sẽ không có khả năng phát triển tầm ảnh hưởng của riêng bạn và authority theo cách bạn muốn nếu viết nó cho Forbes hoặc một trang web tương tự.

Kết luận

Để thành công như là một doanh nhân trong thế kỷ 21, bạn cần phải có khả năng giải quyết các khái niệm thông thường bằng các phương pháp độc đáo. Link giving không thể chối bỏ tương lai SEO và backlink và nếu bạn có thể trở thành một người mang lại hiệu quả, bạn sẽ nhanh chóng phát triểu authority và tầm ảnh hưởng theo cách của bạn.

Do vậy, hãy đọc hướng dẫn này và bắt đầu ngay ngày hôm nay. Tôi tin rằng trang web của bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ không bao giờ giống nhau.

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.