Nghề Digital Marketing là gì và chân dung chuyên gia Digital Marketing?

Marketing Pro

Thành viên mới
23/10/18
1
1
3
#1
NGHỀ DIGITAL MARKETING LÀ GÌ? CHÂN DUNG CHUYÊN GIA DIGITAL MARKETING?

Ngày nay, với xu hướng Digital Marketing đang diễn ra như vũ bão, người người nhà nhà tham gia vào làm Digital Marketing. Vậy bạn đã biết chân dung của một chuyên gia Digital Marketing như thế nào chưa?

# Với sự phát triển của Internet, các hình thức Marketing và quảng cáo truyền thống dần dần bị thay thế (nhưng không mất hẳn) bởi các hình thức Marketing trực tuyến (Online Marketing). Các doanh nghiệp ngày nay phải cung cấp nội dung có ý nghĩa qua Internet để người tiêu dùng có thể tìm kiếm một cách dễ dàng nhất. Và càng ngày chúng ta càng thấy sự xuất hiện của các kênh digital khác nhau khiến cho các Marketer phải liên tục nâng cấp bản thân.

Một chuyên gia Digital marketing có thể xuất phát từ những chuyên môn như SEO, Adwords, Display, Social media, ... hoặc là người nắm tổng quát về các lĩnh vực trên.
Nghe Digital Marketing la gi va chan dung chuyen gia Digital Marketing.png

# Vai trò của chuyên gia Digital Marketer tương tự như một chuyên gia Marketing, nhưng chỉ khác là thực hiện trên các kênh Digital. Các mục tiêu của Digital bao gồm: xây dựng thương hiệu, bán hàng, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ và tăng chuyển đổi của các khách hàng tiềm năng dựa trên các nền tảng công nghệ thích hợp
.
# Tuy nhiên, nắm vững bản chất của Marketing sẽ là điểm cốt lõi để giúp cho các chuyên gia Digital đứng vững trước những thay đổi liên tục.

- Đầu tiên họ phải giỏi trong việc phân khúc thị trường, hiểu được nhóm khách hàng mục tiêu, biết cách định vị thương hiệu, vận dụng kênh phân phối…
- Sau đó, họ sẽ có trách nhiệm phát triển chiến lược dựa trên bối cảnh Internet và bối cảnh thị trường, bằng cách kết hợp các kênh truyền thông khác nhau.
- Cuối cùng, họ cần đánh giá được hiệu quả các chiến dịch, ý nghĩa của những con số phản hồi và đánh giá được xu hướng của người tiêu dùng.

# Để trở thành một chuyên gia, bạn không thể thiếu những kỹ năng sau:

- Hiểu rõ về bản chất Marketing
- Có kiến thức chuyên môn về các lĩnh vực: SEO, Social media, content marketing, email marketing, PPC và SEM.
- Nghiên cứu tâm lý, hành vi người tiêu dùng
- Có khả năng lập kế hoạch và thực hiện chiến lược Marketing
- Hiểu và sử dụng được các công cụ đo lường
- Xây dựng hệ thống kênh Digital hiệu quả
- Luôn cập nhật xu hướng Marketing

Thường thấy các Digital Marketer sẽ làm việc trong các Agency (các công ty làm dịch vụ Marketing), làm tự do với một đội ngũ nhân viên hoặc xây dựng một công ty riêng. Những cá nhân này có thể đảm nhiệm các vị trí giám đốc bán hàng, chuyên gia Facebook Marketing, chuyên gia SEO hoặc giám đốc Digital Marketing…

# Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, Digital Marketing đã trở thành một ngành nghề rất có sức hút và có nhu cầu về nguồn nhân lực rất lớn trong thời gian tới.

(Theo Marketing Pro)
 
Thích: Admin

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
21,152
Bài viết
23,142
Thành viên
89,497
Thành viên mới
thunggaothongminh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.