Nền tảng xây dựng hành trình khách hàng, bạn chưa biết "bí mật" này đâu

Kim2

Level 6
Một doanh nghiệp sau khi tham gia sự kiện Seo Conversion mời tôi đến để hỗ trợ việc định hướng hoạt động Marketing.

Tình trạng là không thể mở rộng kinh doanh thêm được. Trong cuộc trò chuyện tôi nắm được, Chị Trưởng Phòng MarKeting ( TP MKT) trao đổi với anh CEO là đã từng định hướng mở rộng theo hành trình khách hàng. Khi anh CEO đang còn lưỡng lự, nhưng cuối dùng định hướng ấy không được triển khai.

Tôi khá ngạc nhiên hỏi: “ Đúng hướng rồi đó, sản phẩm giá cao như anh chị thì việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng việc cung cấp thông tin hữu ích trong hành trình họ nhận thức vấn đề, đến lúc tìm giải pháp là rất cần thiết để tăng hiệu quả MKT , sao không tiếp tục triển khai nữa ?”.

Chị ấy nói : “đội sale nói không khả thi nên chị thôi luôn.”

Và rồi tôi cũng nắm được nguyên nhân, chị biết là một hành trình khách hàng rất cần cho doanh nghiệp mình. Vấn đề là chị xây dựng hành trình khách hàng dựa trên kinh nghiệm của mình “nghĩ và đoán” điều khách hàng cần , chứ cũng chưa có cơ sở nào để biết hành trình đó có ổn hay không. Nên khi có một ý kiến trái chiều thì chị không đủ niềm tin để đi tiếp.

Vậy làm sao để có một cơ sở “vững chắc” để biết được đâu là một hành trình phù hợp cho khách hàng?

Hãy phân tích dữ liệu Google. Bạn cũng biết, từ khoá tìm kiếm nói lên được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đang cần thông tin gì. Chỉ cần sắp xếp lại, thì một hành trình TÌM KIẾM của khách hàng sẽ xuất hiện trước mắt bạn.

Nó đơn giản như vậy đó. Sau khi mình trình...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
36,045
Bài viết
39,522
Thành viên
91,105
Thành viên mới
huutuan99bg

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top