Nên làm gì khi lưu lượng truy cập trang cao nhưng không chuyển đổi?

20/11/13
382
160
43
#1
Phải làm gì khi các trang có lưu lượng truy cập cao không chuyển đổi. Đó là câu hỏi mà tôi hay nhận được từ các Webmaster hỏi khi tham gia các event:

Tôi có một trang web nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập trên các trang không tập trung vào hoạt động kinh doanh chính của chúng tôi và không mang đến chuyển đổi cho chúng tôi. Chúng vẫn có ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng của chúng tôi (tăng thứ hạng/authority trang web) hoặc xáo trộn kết quả của chúng tôi và làm cho các trang khác của chúng tôi xuất hiện thấp hơn. Tôi không thể tìm thấy câu trả lời ở bất cứ đâu.

Điều này khá là phổ biến. Tôi có một khách hàng cũng đang phải đối phó với điều này. Khách hàng này nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập. Và tôi sẽ sử dụng trang web này làm ví dụ và hy vọng nó sẽ áp dụng cho trường hợp của bạn.

Nen lam gi khi luu luong truy cap cao nhung khong chuyen doi.png

Lưu lượng truy cập có liên quan có thể mang đến khách hàng tiềm năng

Bằng cách hiển thị một tìm kiếm như thế này, khách hàng có thể cung cấp cho khách truy cập thông tin khác về những việc cần làm. Khách truy cập có cơ hội tải xuống checklist và các tài nguyên khác ở thời điểm đó.

Checklist giúp họ vượt qua mọi giai đoạn của quá trình và không phải là một phần trong hoạt động bán hàng. Chúng tôi hy vọng rằng nếu họ cần giúp dọn dẹp nhà cửa, họ sẽ gọi điện cho khách hàng vì checklist rất hữu ích.

Chúng tôi không có cách nào để theo dõi điều này và không biết có bao nhiêu người sử dụng checklist của chúng tôi để đăng ký dịch vụ. Nhưng bằng việc cung cấp một công cụ hữu ích, chúng tôi đã tạo ra cơ hội đó.

Các liên kết cũng quan trọng

Mặc dù chúng tôi không biết có bao nhiêu lưu lượng truy cập dẫn đến bán hàng những nó tạo ra các liên kết. Bằng cách tạo và cung cấp một cái gì đó có giá trị lớn, chúng tôi tạo một tài nguyên mà những người khác có khả năng liên kết đến.

Và họ có.

Mặc dù các liên kết này không trực tiếp đến nội dung quan trọng nhất của chúng tôi nhưng chắc chắn chúng giúp chúng tôi tìm kiếm các từ khóa khác.

Điểm mấu chốt

Việc có các trang nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhưng có tỷ lệ thoát cao hoặc không chuyển đổi có thể thực sự gây ra phiền toái. Lời khuyên tốt nhất của tôi là tiếp tục thử nghiệm.

Hãy tiếp tục thử nghiệm những thứ khác nhau.

- Có thể có một số bài viết liên quan khiến mọi người xem nhiều hơn một trang?
- Bạn có thể chụp một email để tải miễn phí nguồn tài nguyên?

Hãy cố gắng tạo lưu lượng truy cập đó cho bạn.

- Tìm hiểu về Google Analytics để thử và nhận thông tin về hành vi của người dùng.
- Hãy thử tập trung vào một nhóm hoặc một cuộc khảo sát để nhận thông tin.

Cài đặt HotJar.com hoặc phần mềm theo dõi tương tự để xem những yếu tố nào mọi người tương tác nhiều nhất.

Bạn đừng lo lắng

Tôi chưa bao giờ nghe nói về một tình huống mà Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác giảm giá trị một trang vì một trang hoạt động tốt hơn các trang khác. Nếu bạn có một trang nội dung có giá trị thì khả năng bạn sẽ nhận được nhiều nội dung hơn. Nếu trang đó là một nỗi đau trong báo cáo của bạn, hãy làm những gì mà khách hàng của tôi đã làm và tạo phân đoạn tùy chỉnh trong Google Analytics để loại bỏ lưu lượng truy cập trước khi báo cáo về phần còn lại của trang web.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link:
Nên làm gì khi lưu lượng truy cập trang cao nhưng không chuyển đổi?
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
17,666
Bài viết
19,321
Thành viên
89,308
Thành viên mới
Mr.Dung