Mục tiêu SMART cho SEO

20/11/13
383
161
43
#1
Bạn có thể thiết lập và đạt được mục tiêu SEO tích cực trong năm 2018 như thế nào? Bài viết này sẽ giải thích mục tiêu SMART là gì và cách áp dụng chúng cho chiến lược SEO của bạn.

slide.JPG

Năm 2017 đã khép lại nhiều SEO sẽ nhìn về phía trước và thiết lập một số mục tiêu cho các chiến dịch của họ trong năm 2018. Trong bài viết này, tôi sẽ xem xét các phương pháp SMART có thể giúp bạn thiết lập và đạt được mục tiêu tích cực trong năm nay.

Mục tiêu SMART

Các mục tiêu SMART đưa ra một loạt các tiêu chí có thể được sử dụng để thiết lập các mục tiêu marketing. Tất cả đều ẩn chứa trong cụm từ viết tắt SMART - Specific (Cụ thể, dễ hiểu), Measurable (Đo đếm được), Achievable (Có thể đạt được), Realistic (Có liên quan) và -Timelined (Có thời hạn).

S — Specific

Mục tiêu rõ ràng, cụ thể là rất quan trọng để thành công trong mọi chiến dịch marketing. Chúng ta cần phải biết mục tiêu hoặc chuyển đổi cho trang web của bạn và cách thức này liên quan đến các mục tiêu kinh doanh lớn hơn là gì. Thật dễ dàng để nghĩ rằng "Chúng ta muốn xếp hạng số 1 cho các mục tiêu tìm kiếm khác nhau. Chúng ta muốn tiếp xúc nhiều hơn, nhiều truy cập hơn và nhiều khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng nhiều hơn”.

Cần thiết phải đảm bảo rằng các mục tiêu của chúng ta rõ ràng và kết nối với các mục tiêu kinh doanh của chúng ta để mọi người từ ban giám đốc đến bộ phận marketing hiểu được sự thành công của công ty.

M — Measurable

Trong marketing digital tất cả mọi thứ có thể được đo lường. Nhưng chỉ đơn giản là việc phân tích cài đặt và nó hiếm khi đủ. Chúng ta phải cụ thể về các mục tiêu SEO của chúng ta để có thể đảm bảo chúng ta biết cách để đo lường các mục tiêu này và sau đó làm thế nào để minh họa những cải tiến thông qua các chỉ số SEO sao cho tương quan với kết quả kinh doanh. Ví dụ: tăng 50% lưu lượng truy cập tự nhiên dẫn đến việc tăng 50% chuyển đổi từ lưu lượng truy cập tự nhiên.

Có rất nhiều mục tiêu kinh doanh và SEO KPIs mà chúng ta có thể theo dõi ở đây, tuy nhiên có một vài điểm cần lưu ý:

Chỉ số SEO

- Xếp hạng cho các chuyển đổi từ khóa chính (địa phương/tự nhiên)
- Xếp hạng cho các từ khóa thứ cấp (địa phương/tự nhiên)
- Citation Flow.
- Trust Flow.
- Trust Citation Balance.

Chỉ số xây dựng liên kết

- Tổng số liên kết được xây dựng.
- Số liên kết từ các trang web authority.
- Số liên kết từ các trang web có liên quan.

Chỉ số thực tế

- Tăng lưu lượng truy cập tự nhiên.
- Tăng số trang trên trang web để tạo ra lưu lượng truy cập.
- Tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm non-branded
- Tăng tỷ lệ phần trăm trong chuyển đổi tự nhiên.
- Organic Impressions (Search Console).

A — Achievable

Đây là một vấn đề lớn trong việc lập kế hoạch. Chúng ta muốn đặt mục tiêu tích cực do vậy chúng ta nhắm vào các mục tiêu cao nhưng chúng ta không muốn đặt mục tiêu quá cao.

Các lĩnh vực chính cần xem xét:

- Khả năng SEO: bạn có thể nhắm mục tiêu vào các từ khóa mà bạn đang theo đuổi không?
- Tình huống: bạn có đang ở cùng một giải đấu với những người chơi lớn trên trang đầu tiên?
- Các nguồn tài nguyên: bạn có nguồn tài nguyên để đạt được mục tiêu này?

Việc phát triển mục tiêu SMART thường là một quá trình lặp đi lặp lại khi chúng ta xem xét những gì chúng ta muốn và những gì chúng ta có thể đạt được trong chiến dịch của chúng ta với các nguồn tài nguyên có sẵn.

R — Realistic

Việc thiết lập các mục tiêu SEO thực tế đòi hòi hiểu biết chắc chắn về kết quả tìm kiếm với các cụm từ tìm kiếm mà bạn đang nhắm mục tiêu. Trên thực tế phải xem xét những điều sau:

- Nó có thể được thực hiện?
- Chúng ta có đủ nguồn lực để làm điều này?

Do vậy, bạn có thể quyết định xem bạn có thể đạt được mục tiêu của mình hay không nhưng mục tiêu của bạn trong năm 2018 là chuyển bạn lên gần vạch đích.

Thực tại và có thể làm là một sự khác biệt quan trọng. Có thể bạn phải đầu tư 12 tháng để đạt được mục tiêu của mình, do đó ROI trong giai đoạn này có thể thấp và bạn phải tính toán điều này vào ngân sách của bạn.

Lưu ý: "R" cũng có thể là "có liên quan" khi xem xét các mục tiêu SEO. Điều quan trọng cần đảm bảo các từ khóa hoặc lưu lượng truy cập mà chúng ta đang nhắm mục tiêu có liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà chúng ta cung cấp. Nếu chúng ta tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập mà không thấy sự cải thiện trong chuyển đổi thì lưu lượng truy cập là không đủ liên quan.

T — Timelined

Thời gian rất quan trọng khi thiết lập mục tiêu SEO vì SEO thường mất nhiều thời gian hơn các hình thức khác của marketing online. PPC cung cấp khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập ngay lập tức. Do vậy, chúng ta phải hiện thực hóa về những gì có thể đạt được trong một khoảng thời gian nhất định.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định thời gian hoặc chi phí SEO tuy nhiên chúng ta phải làm tất cả để ước tính thời gian và sử dụng KPIs của chúng ta để theo dõi sự tiến triển trong khi thực hiện mục tiêu.

Sử dụng các mục tiêu SMART cho SEO

Tại Bowler Hat, khách hàng của chúng tôi muốn nói rằng họ muốn xếp hạng số 1 cho một từ khóa cụ thể (hoặc một tập các từ khóa). Đây không phải là mục tiêu SMART. Mục tiêu SMART cần nêu rõ mục tiêu đó giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh và marketing như thế nào.

Mục tiêu SMART không phải phức tạp và sẽ giống như:

Chúng tôi muốn có 50% khách hàng tiềm năng từ tìm kiếm tự nhiên trong 12 tháng. Chúng tôi sẽ thực hiện việc này bằng cách chuyển từ khóa mục tiêu của chúng ta từ cuối trang 1 nên nửa trên trang 1.

- Specific: chúng ta muốn tăng 50% khách hàng tiềm năng từ tìm kiếm tự nhiên.
- Measurable: dễ dàng đo lường thông qua việc xếp hạng, lưu lượng truy cập tự nhiên và kết quả.
- Achievable: thứ hạng luôn có thể được cải thiện, do vậy điều này có thể đạt được.
- Realistic: đây là một cải tiến cho nguồn tài nguyên hiện có.
- Timeline - 12 tháng là thời hạn chót của chúng ta.

Phương pháp tiếp cận này cũng cho phép bạn tiến hành phân tích tình huống đơn giản và xác định xem các thành phần của bộ công cụ marketing digital của bạn. Có thể bạn đang thiếu nội dung cho các chiến dịch SEO của bạn hoặc SEO trang web của bạn chưa đủ tốt. Cho dù thế nào đi nữa thì việc thiết lập các mục tiêu SMART sẽ giúp bạn xác định các vấn đề và tăng cường SEO và marketing digital trong năm 2018.

SEO SMARTer không khó

Trong cuộc chạy đua kỹ thuật số, thật dễ dàng để bỏ qua nền tảng marketing. Các công cụ như 4 PS (Product, Price, Place, Promotion), SWOT Analysis (Strengths, Weaknesses, Opportunities and Threats - SWOT) và mục tiêu SMART có thể đảm bảo SEO của bạn là chiến lược để tối đa hóa kết quả.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
Link: Mục tiêu SMART cho SEO.
 
Sửa lần cuối:

stevennha

Thành viên mới
30/10/17
3
1
3
#2
Bài hày cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết về góc nhìn này nha
 

Sôi động

Bài mới nhất

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
17,747
Bài viết
19,408
Thành viên
89,321
Thành viên mới
lanngo121