Một vài dự đoán tương lai tươi sáng 2019 của ngành TMĐT Việt Nam

12/9/18
21
6
3
#1
Vèo cái đã hết năm, một năm qua chúng ta đã trải qua nhiều thú vị của năm 2018. Vậy 2019 sẽ có những điều thú vị gì? Hãy thử dự đoán theo quan điểm của bạn dưới cmt nhé, còn đây là vài dự đoán cá nhân của mình
:D

1. Nếu như những năm trước đây chúng ta đề cao và trọng tâm vào tối ưu quảng cáo thì với năm 2019 cả một cộng đồng đã tích lũy, trải nghiệm mọi phương án tối ưu rồi thì vấn đề này ai cũng sẽ có khả năng tối ưu tốt, các cty lớn hay nhỏ cũng vậy nhân lực về tối ưu ads đều mạnh mẽ, k còn gà mờ như trước đây. Tất nhiên là khi ai cũng có công lực tối ưu ads như nhau thì tất sẽ chuyển sang so tài về cái khác. Theo mình, năm 2019 cuộc chiến về TỐI ƯU SẢN PHẨM sẽ diễn ra khốc liệt. Tối ưu sản phẩm ở đây không chỉ là tối ưu về chất lượng hay giá bán mà tối ưu sản phẩm sẽ là tối ưu về các yếu tố điển hình như:

1. Giá bán
2. Chất lượng
3. Tính đa dạng của sản phẩm
4. Dịch vụ bán hàng và hậu bán hàng
5. Brand sản phẩm
6. Sản phẩm có tính liên kết (Upsell và Cross-selling mạnh)
7. Có tính review sản phẩm cao.
8. Dễ dàng vận chuyển, hoàn trả hay xem thử.
9. Trending sản phẩm và vòng đời luân hồi. Chẳng hạn như lẩu nướng là sản phẩm trending và người ta có thể ăn nhiều lần trong quãng thời gian gọi là vòng đời luân hồi.

.....Các bạn bổ sung thêm

Vậy từ nay chúng ta có thể hiểu TỐI ƯU SẢN PHẨM tức là tối ưu hàng loạt vấn đề liên quan. Năm tới, ai làm tốt về TỐI ƯU SẢN PHẨM sẽ có những thành công lớn, thậm chí là đột phá bất ngờ. Cơ bản là thị trường TMĐT VN đang hỗn loạn về sản phẩm, người tiêu dùng đang khao khát bỏ tiền ra mua sắm thật xứng đáng.

2. Kinh doanh trên sàn TMĐT(shopee, lazada, tiki, sendo...etc) bắt đầu bùng nổ cực đỉnh

Với năm 2019 này, nếu bạn còn cố gắng quên sàn TMĐT đi và cố gắng bấu víu và FB thì có lẽ là thiệt thòi lớn nếu như sản phẩm của bạn là sản phẩm có thể giao hàng. Còn các sp mang tính dịch vụ thì với FB vẫn là một tượng đài.

3. Google shopping kiếm ăn tốt.

Cái này là chắc chắn nhưng bạn cần đầu tư website việc tối ưu giao diện, tốc độ và cài cắm pixel, đo lường thật tốt, test nhiều quảng cáo và test bid giá, sử dụng các công cụ thứ 3 bổ trợ cho việc tối ưu, bạn sẽ thấy "google kiếm ăn tốt ấy chứ nhỉ!!??). Và tất nhiên là phải TỐI ƯU SẢN PHẨM.

4. Đầu tư một website chuyên nghiệp về TMĐT.

2019 sẽ chứng kiến sự trở lại của các Small E-commerce Site hoạt động mạnh mẽ. Hãy hình dung Shopee, tiki là các Big E-commerce Site thì chắc chắn các Small E-commerce Site cũng sẽ phát triển mạnh mẽ, đơn vào tới tấp. Bạn hãy thử ghé thăm hanoicomputer.vn, Juno.vn để định hình phương án đầu tư cho các website như vậy nhé ! Thực sự thì 1 website load chậm và nghèo nàn về tính chuyên nghiệp sẽ tạo ra chuyển đổi cực kém. Nhìn chung, không có chuyện khó bán trên website chỉ là do chúng ta đầu tư chưa tới nơi tới chốn.

5. Kinh doanh trên Facebook sẽ rất phát triển khi tạo ra nhiều kết hợp.

Face vẫn là tượng đài hút truy cập, sử dụng và mua sắm mạnh mẽ tại Việt Nam. Nhưng giờ đây, việc bán hàng trên Facebook không thể như một con thuyền độc mộc được mà nó cần nhất chính là tính kết hợp hay nói cách khác thì phải tạo ra hệ sinh thái liên kết chặt chẽ trong Facebook. Có hàng trăm mối liên kết đó mà bạn cần sáng tạo và lựa chọn đầu tư. Nói tóm lại là Facebook lúc này k đơn giản là tạo Fanpage rồi upload content lên và chạy ads nữa. Mà là sáng tạo các mối liên kết lại.

Ví dụ:
#1 Facebook - Website - Google(SEO / ADW) - Chuỗi shop off - Zalo - CRM - SMS - Email
#2 Google Map + Facebook local - Chuỗi shop off - CRM - SMS
#3 Youtube - Facebook profile - Website

(Tạo dựng 1 kênh giải trí trên Youtube ---> Hút fan trên profile để tương tác qua lại giữa 2 nền tảng, tức là dựa vào nhau để cả 2 cùng mạnh sau đó thì lái nguồn fan từ 2 nền tảng vào website để mua hàng.)

Còn nhiều sự kết hợp nữa mà bạn phải khám phá và sáng tạo, xây dựng đầu tư nhưng mình tin chắc là bạn đã đầu tư và chú tâm đến việc tạo ra hệ sinh thái liên kết sẽ có những thành công mà bạn thấy k uổng công chút nào

(Tối ưu google địa điểm và facebook địa điểm để khách tìm tới chuỗi cửa hàng và mua hàng, sau đó lấy các thông tin cần thiết của khách hàng để xử lý CRM (nhắn tin, gọi điện để remarketing...)

(Phuc Tran - Thánh Content)
 

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,590
Bài viết
28,014
Thành viên
89,941
Thành viên mới
hoangthannguyen

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.