Một số cách quản trị và kinh doanh lạ kỳ tại Việt Nam

QTVKN

Level 5
Những điều tưởng như phi lý mà vẫn đã và đang tồn tại ở những công ty thuộc các ngành mà tôi đã và đang tư vấn. Nó không của riêng ngành nào, mà tới từ cả công ty sản xuất, thương mại, xuất khẩu của mọi ngành từ mỹ phẩm, công nghiệp nặng tới thực phẩm chức năng, đồ gia dụng, đồ điện tử điện lạnh,.. Rất mong các anh/chị chủ doanh nghiệp và các bạn làm quản lý chú ý để tránh không đi vào những lỗi này.

mot-so-cach-quan-tri-va-kinh-doanh-la-ky-tai-viet-nam-jpg.5222

1. Xác định mục tiêu bán hàng dựa trên năng lực sản xuất của nhà máy chứ không phải trên năng lực tiêu thụ của thị trường! Và hiển nhiên là nghe qua thì người làm kinh doanh hiểu ngay, thị trường chỉ mới phủ được một phần rất nhỏ, vì khi hiệu suất nhà máy gia tăng thì cũng không gặp vấn đề gì!

2. Do phụ thuộc nặng nề vào việc tạo hình ảnh, nên càng mở chi nhánh và văn phòng đại diện càng lỗ, và càng lỗ càng mở rộng nhiều chi nhánh. Lỗ nặng bao nhiêu thì tốc độ mở chi nhánh và đại lý càng nhanh bấy nhiêu để lấp liếm điểm yếu của mình! Năm 2019 có kế hoạch mở thành 1,000 điểm nhưng khi được hỏi mở thế có đảm bảo lãi không thì không biết, miễn sao mở nhanh mà vẫn có dòng tiền về kịp là được! Có ai đó lý giải công ty này muốn lên sàn rồi bán cho nhanh còn đổ tiền đầu tư việc khác, nhưng ván bạc này xem ra mở rộng càng nhanh, càng lớn, thì càng rủi ro tới mức gần như không tính được!

3. Trong hệ thống lớn trên toàn quốc mà vẫn có kiểu hút tiền về từ khách hàng đột ngột trong một hay hai ngày để tránh đổ vỡ trong dòng chảy tài chính...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
30,096
Bài viết
33,201
Thành viên
90,476
Thành viên mới
Đào Như Huỳnh
Top