Một landing page thành công sẽ mang một số đặc điểm cụ thể và rõ ràng

25/5/17
378
38
28
#1
Một landing page thành công sẽ mang một số đặc điểm cụ thể và rõ ràng. Khiến nó trở nên khác biệt so với các trang web thông thường hay đơn giản hơn là một bài viết trên blog. Vậy làm như thế nào? Bài viết của mình dựa trên quan điểm cá nhân + sưu tầm, hi vọng sẽ được trau dồi kiến thức với các bạn cùng quan tâm đến vấn đề này

1. Nêu được giá trị của sản phẩm

Landing page cung cấp thông tin giá trị đối với người đọc. Từ đó thuyết phục họ để lại thông tin hoặc mua hàng. Vì thế, landing page phải giải thích rõ ràng lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Bạn cũng có thể đề nghị trải nghiệm/dùng thử miễn phí để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi lượng truy cập.

2. Hạn chế tối đa các danh mục không cần thiết

Khi đã thu hút được khách truy cập vào trang web mà bạn muốn họ thực hiện hàng động: “Đừng để họ trốn thoát!”. Hãy hạn chế tối đa những “lối thoát” khỏi trang. Quan trọng nhất là hướng sự tập trung của khách vào hoàn thành hành động bạn muốn.

3. Thêm các CTA (Call to action) có liên quan

Bằng cách làm nổi bật lên một nút bấm hoặc mẫu đơn, bạn có thể tăng cơ hội để khách thực hiện hàng động bạn muốn một cách tự nhiên.

4. Có nút chia sẻ trên trang

Hãy làm nổi bật các nút chia sẻ trên landing page của bạn. Đây cũng là một cách marketing khá hiệu quả mà không hề tốn phí (người truy cập từ chia sẻ).

5. “Bằng chứng” thuyết phục

Đây là một phần không thể thiếu khi thiết kế landing page. Bằng cách đưa ra những dẫn chứng về sự hàng lòng của khách hàng. Bạn đã tạo ra một phản ứng vô thức trong khách hàng: bắt chước. “Bằng chứng” thuyết phục này có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức miễn là phù hợp. Ví dụ như phản hồi của khách hàng, hình ảnh của khách hàng với sản phẩm,…

6. Thực hiện A/B Testing

A/B testing chính là so sánh hiệu quả của hai phiên bản khác nhau của cùng một Landing page. Nhờ đó, bạn có thể xác định yếu tố nào hoạt động tốt và yếu tố nào giữ được khách hàng.

7. Chứa mẫu đăng ký thông tin (mẫu khách hàng tiềm năng)

Mục đích cuối của landing page chính là đây. Mẫu đơn này dùng để thu thập thông tin khi khách hàng truy cập vào landing page. Bạn có thể sử dụng thông tin để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

8. Một mẫu đơn “chuẩn” cần có 4 yếu tố:”Thu hút, Nổi bật, Đơn giản, Nhanh chóng"

Theo thống kê, mẫu đơn này chuyển đổi hơn 30% khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Thực tế chứng minh nó thật sự hiệu quả.

(Mai Nguyen)​
 

Xem nhiều trong tuần

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,556
Bài viết
24,671
Thành viên
89,624
Thành viên mới
Thế Giới Diệt Côn Trùng

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.