Mô hình đồng bộ hợp lực chiến lược

QTVKN

Level 5
Theo số liệu điều tra của Harvard Business, phỏng vấn 125 ngàn người (với trên 25% ở cấp quản lý) đại diện cho hơn 1000 doanh nghiệp tại 50 quốc gia: ba trên năm người cho rằng doanh nghiệp của mình yếu trong thực thi. Từ kết quả của nghiên cứu đối chiếu với 4 điều cần phải biết về đồng bộ hợp lực nêu trên, là minh chứng cho việc thiếu sự đồng bộ, hợp lực đều là lỗ thủng vô cùng lớn trong việc chiến lược thành hay bại. Bởi vì năng lực thực thi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định có chọn con đường này, cách đi này hay không.

Trong quá trình tư vấn chiến lược cho các doanh nghiệp Việt Nam, cả ở quy mô nhỏ, vừa và lớn, các chuyên gia từ Thanhs đã cùng đi đến nhận định, khoảng 85% chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ không nắm vững tư duy và phương pháp chiến lược để có thể tự hoạch định chiến lược dài hạn và trung hạn cho doanh nghiệp. Đặc biệt theo nhận định từ một chuyên gia cố vấn cao cấp, 90% doanh nghiệp Việt Nam cần được tái cấu trúc. Đây là vấn đề khá nghiêm trọng đối với doanh nghiệp Việt Nam trong thách thức đối đầu với các doanh nghiệp toàn cầu, khi thế giới ngày càng "phẳng" hơn.

Để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp phải tạo ra những chiến lược mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững và giá trị cho khách hàng cũng như cho xã hội. Hoạt động Marketing phải tuân theo một định hướng Chiến lược và phát triển Thương hiệu của tổ chức nhằm mục đích tạo Giá trị khách hàng qua các P truyền thống (sản phẩm, giá cả, phân phối...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
29,727
Bài viết
32,781
Thành viên
90,432
Thành viên mới
Joseph Nguyen
Top