Mẹo để có nhiều người theo dõi và tương tác với bạn trên Pinterest

tampham

Thành viên
5/3/18
8
1
3
22
#1
Một chị làm marketing online đã từng nói với tôi: “Pinterest tiếp cận một số lượng lớn người dùng ở khắp nơi, là một kho ảnh hữu ích, chính vì vậy, tuy mới xuất hiện không lâu nhưng pinterest có khá nhiều người sử dụng. Do đó, sử dụng pinterest để marketing online sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên chị mới tiếp cận với kênh này nên không biết phải làm sao để thu hút người xem và theo dõi trang pinterest của mình.” Sau này, tôi có cơ hội tham gia một khóa đào tạo marketing online tại Đà Nẵng và tại đây tôi biết được số mẹo để có nhiều người theo dõi và tương tác trên trang Pinterest của mình. Ngay bây giờ, không để các bạn phải chờ lâu, tôi xin chia sẻ với các bạn những mẹo giúp trang pinterest của bạn được nhiều người theo dõi và tương tác.

1. Đăng ký tài khoản Pinterest doanh nghiệp

Tài khoản pinterest doanh nghiệp cũng tương tự như tài khoản pinterest cá nhân. Tuy nhiên, tài khoản doanh nghiệp sẽ có thêm một số tính năng hỗ trợ cho bạn như: truy cập và phân tích tài khoản pinterest của mình hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn đã có một tài khoản cá nhân, bạn có thể dễ dàng chuyển nó sang tài khoản doanh nghiệp bằng cách: Tại giao diện trang chủ pinterest của mình bạn click vào trình quản lý hồ sơ của mình(dấu ... ở góc trên bên phải). Bạn chọn mục "Chuyển qua tài khoản doanh nghiệp". Một trang mới xuất hiện có giao diện như sau:



Đăng ký tài khoản pinterest doanh nghiệp

Bạn điền tên doanh nghiệp, Loại doanh nghiệp và trang web của doanh nghiệp mình vào các mục tương ứng. Sau đó clickXong để hoàn tất việc chuyển đổi.

Bạn sẽ thấy được sự thay đổi trên trang pinterest của mình ngay sau khi hoàn tất việc chuyển đổi. Từ giờ bạn có thể sử dụng thêm nhiều tính năng mới, hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình.

2. Tối ưu hóa profile

Tương tự như các trang mạng xã hội khác, giao diện pinterest hiển thị tên người dùng trên các công cụ tìm kiếm, do đó hãy đặt username là tên thương hiệu hoặc dùng các từ khóa chính để giúp ích cho SEO.

Phần mô tả là phần giới thiệu cho người dùng biết bạn là ai? Bạn đang làm gì? Vì vậy hãy tối ưu hóa từ khóa trong phần mô tả với thông điệp truyền tải thích hợp và nhất quán với các trang mạng xã hội khác để tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu với những người dùng khác.

3. Ghim mỗi ngày

Không có cách nào khác để tăng lượt view và tương tác của người khác ngoài việc chia sẻ, tải lên những hình ảnh hữu ích mỗi ngày.

Pin như thế nào là tốt?

  • Pin ít nhất 10-20 lần/ngày.

  • Pin những bức ảnh của riêng bạn hoặc những hình ảnh ý nghĩa từ bài đăng của những người khác.

  • Pin chất lượng. Đảm bảo những hình ảnh bạn ghim là những hình ảnh có chất lượng tốt và thật sự có ích cho người khác.

  • Nhất quán trong các ghim của mình. Sự nhất quán là một trong những nhân tố lớn trong thuật toán Smart Feed của Pinterest.
Lưu ý:

  • Lập một lịch trình cho việc đăng ghim của mình cùng với nội dung của ghim đăng.

  • Khi bạn mới vừa sử dụng pinterest thì nên ưu tiên đăng những hình ảnh ý nghĩa, đem lại lợi ích cho người xem trước. Không nên dồn dập và vội vã với nhiều ghim quảng cáo, tiếp thị vì điều này sẽ khiến người xem có ác cảm với trang của bạn và spam trang của bạn. Hãy làm điều này khi trang của bạn có một lượng theo dõi khá cao và ổn định.
4. Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn

(1) Quan sát những hành động và cách đăng ghim, gây chú ý,... của đối thủ cạnh tranh và học hỏi từ họ.

(2) Quan sát người theo dõi của đối thủ cạnh tranh để biết được họ thích điều gì, quan tâm đến điều gì.

Để thực hiện theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình, bạn cần:

(1) Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh của mình.

(2) Di chuyển đến tab “Người theo dõi” của họ và bắt đầu theo dõi những người theo dõi pinterest của đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ: Bạn là một trung tâm dạy tiếng Hàn, để thực hiện việc theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình bạn làm như sau:

(1) Tại trình tìm kiếm của pinterest bạn gõ “Trung tâm Tiếng Hàn”.

(2) Bạn chọn một trang có nhiều người theo dõi và nằm trong khu vực địa lý của mình.

(3) Bạn click vào mục “xxx Người theo dõi” Sẽ xuất hiện trang như sau:



Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn

Bây giờ bạn chỉ việc chọn những người mà bạn cho rằng có khả năng là khách hàng tiềm năng của mình và click vào nút “Theo dõi”. Nhiệm vụ bây giờ chỉ là theo dõi “động thái, hành động” của những người theo dõi của đối thủ cạnh tranh này mà thôi.

5. Tối ưu hóa các bảng và ghim

Tối ưu hóa bảng và ghim giúp bạn có được thứ hạng tốt hơn trong pinterest.

Cách tối ưu hóa:

  • Viết từ khóa của bạn trong bảng mô tả của ghim và trong tên bảng.

  • Thêm ảnh bìa của bảng để làm nổi bật hơn.

  • Tiêu đề của bảng phải ngắn gọn, hấp dẫn, tập trung vào từ khoá chính.

  • Tiêu đề dưới 28 ký tự để người xem có thể nhìn thấy toàn bộ tiêu đề.

  • Pinterest cho phép phần mô tả ghim trong vòng 500 ký tự nhưng tốt nhất nên dùng từ 200-300 ký tự.

  • Sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp và kết hợp sử dụng nhiều phần mềm để thiết kế và cho ra những bức ảnh chất lượng.

  • Dùng các hình ảnh chất lượng cao, phù hợp chủ đề để khuyến khích nhiều lượt theo dõi
6. Liên kết với các mạng xã hội khác

Website, blog hay các trang mạng xã hội khác thường có đặt các button liên kết đến nhiều mạng xã hội khác để hỗ trợ sự hiện diện của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội khác nhau. Google đánh giá cao các liên kết từ nhiều trang mạng xã hội. Do đó bạn nên kết nối các profile và bài đăng trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau. Việc làm này không chỉ giúp bạn được google đánh giá cao mà bạn còn có cơ hội có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và mở rộng độ nhận biết thương hiệu trên các trang mạng xã hội.



Liên kết với các mạng xã hội khác

Tôi vừa giới thiệu đến các bạn 6 mẹo để có nhiều người theo dõi và tương tác với bạn trên Pinterest. Hy vọng với những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong việc sử dụng pinterest. Bài sau, tôi sẽ chia sẻ bí quyết để tạo ra nhữngGhim Pinterest giúp: cải thiện lưu lượng truy cập, xây dựng nhận thức thương hiệu, và tăng doanh số bán hàng. Đừng quên theo dõi và ủng hộ các bài viết của tôi nhé!

5 năm về trước, ở Đà Nẵng không mấy ai biết về marketing online cũng như pinterest, ấy vậy mà bây giờ marketing online cùng với pinterest đang là xu hướng của mọi người, mọi doanh nghiệp không chỉ ở Đà Nẵng mà trong cả nước và cả toàn cầu. Để không bị bỏ lại phía sau hãy chọn cho mình một khóa học marketing online chất lượng để học và bắt kịp với xu thế thế giới nhé!

Hẹn gặp bạn ở các bài viết sau. Chúc bạn thành công!
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.