Marketing theo quy trình mua hàng của người tiêu dùng: Xu hướng 5A thay AIDA

dnsg

Level 1
Mô hình AIDA trong quy trình tiếp thị và bán hàng được phát triển từ năm 1898 và đến nay vẫn còn được áp dụng phổ biến.

Theo đó, để bán hàng thành công, các nhà tiếp thị cần phải vận dụng các chiến thuật thích hợp để tác động đến từng giai đoạn trong quá trình mua hàng của khách hàng, từ chú ý (Attention – A), quan tâm (Interest – I), mong muốn (Desire – D) đến hành động (Action – A).

slide-jpg.2388

Công thức này từ lâu đã trở thành kim chỉ nam cho các giám đốc tiếp thị và phát triển nhãn hiệu. Tuy nhiên, theo Emmanuel Probst, một chuyên gia phát triển nhãn hiệu và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, trong bối cảnh hiện nay, AIDA đang trở nên lỗi thời và không theo sát được chu trình mua hàng của người tiêu dùng vốn đang ở trong tình trạng “luôn kết nối với thế giới số”.

Mô hình 5A

Trong cuốn sách mới nhất của mình có tựa đề Marketing 4.0, tác giả Philip Kotler đã đưa ra một công thức mới, đáp ứng những thay đổi của công nghệ trong những năm gần đây. Đó là mô hình 5A, viết tắt của năm từ tiếng Anh “Aware” (Nhận biết), “Appeal” (Cuốn hút), “Ask” (Tìm hiểu), “Act” (Hành động) và “Advocate” (Ủng hộ). Tác giả giải thích chi tiết về mô hình này như sau.

Aware. Ở giai đoạn này, người tiêu dùng còn biết rất ít về các nhãn hiệu, tiếp nhận thông tin về nhãn hiệu từ truyền thông, quảng cáo, những người ảnh hưởng, bạn bè hay gia đình một cách khá thụ động.

Appeal. Khi xử lý các...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
29,874
Bài viết
32,958
Thành viên
90,448
Thành viên mới
thietbidiencn

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top