Marketing & sales đánh vào lòng tham và sĩ diện

Kim2

Level 5
Lòng tham và sĩ diện, tôi đồ là quốc gia, châu lục nào cũng có, chỉ khác nhau ở mức độ. Và Việt Nam có vẻ là một trong các quốc gia thuộc hàng top về chỉ số này. Một phần vì văn hoá Nho giáo. Một phần vì đói nghèo bám riết. Một phần vì giáo dục bỏ quên hay là chưa chú trọng hướng con người ta đến những giá trị khác ngoài "danh" và "lợi"... Chắc là còn nhiều lý do sâu xa lắm. Phải làm cả một công trình nghiên cứu đồ sộ may ra mới rõ ràng được. Nhưng trước khi có cái kết quả nghiên cứu đó thì bạn vẫn có thể có được đánh giá của mình khi lạc vào một garage sale hàng hiệu như ảnh tôi post ở đây.

Garage sale hay bán hàng xả kho, đó là một hình thức bán hàng tồn kinh điển của thế giới. Nó thường được các nhãn hàng tổ chức vào cuối các mùa, đặc biệt là cuối năm. Khi đó một thương hiệu hay một đơn vị nào đó sẽ quy tụ các nhãn hàng lại tại một địa điểm rồi bán hàng với mức giảm giá rất cao, thường từ -50% trở lên. Cách thức này hoàn toàn bình thường, không có gì để bàn. Nhưng về Việt Nam thì nó lại rất đáng quan ngại.

Sáng nay tôi và nhân viên đi khảo sát Fortuna Hotel cho một event tháng 12 thì vô tình lạc vào cái "Hội chợ phù hoa" có tên VStyle Private Sale diễn ra tại tầng 3. Đầu tiên các bạn hãy xem 3 bức ảnh đông nghẹt người. Xem kỹ chưa ạ? Cảm giác thế nào ạ? Tò mò đúng không ạ? Trong đầu đang bập bùng câu hỏi "sao mà đông khủng khiếp vậy?" đúng không ạ? Ok! Giờ hãy xem bức ảnh cuối cùng. Các bạn thấy gì chứ. Một rừng logo các thương hiệu xa xỉ lẫy lững thế giới. Con số...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
32,043
Bài viết
35,264
Thành viên
90,667
Thành viên mới
Hạ Vy
Top