Marketing Manager cần phải nắm bắt xu hướng mới để thành công

Kim2

Level 6
Trong một thế giới marketing đang phát triển nhanh chóng, các CMO (giám đốc marketing) đòi hỏi cần phải nắm bắt những xu hướng mới nhất mới có thể thành công. Họ không chỉ phải cập nhật những phương pháp, họ cần thay đổi cả tư duy. CMO cần đổi mới tư duy như thế nào? Dưới đây là những tố chất cần có để CMO có thể thành công.

Có tham vọng cải tiến và thay đổi

Trong cuốn sách dành cho nhà quản lý của David Ogilvy, yếu tố cao nhất để có thể thăng tiến nhanh chóng chính là sự tham vọng. Sự tham vọng cao còn vượt lên trên cả sự chăm chỉ. CMO là những người tiên phong, những người dẫn đầu, những người dám bứt phá ra khỏi vùng an toàn. Những yếu tố này càng trở nên quan trọng hơn trong thời đại có sự ganh đua khốc liệt như hiện này. Có lẽ đây là lý do mà một nhiệm kì của một CMO thường chỉ kéo dài 42-44 thángtrong một doanh nghiệp.

Có hiểu biết về công nghệ và kĩ thuật số

Những CMO giỏi nhất đều hiểu rằng công nghệ có yếu tố quyết định trong các chiến dịch hiện này. Công nghệ kĩ thuật số và công nghệ marketing ngày càng đi sâu hơn về insight khách hàng hơn trước đây, về hành vi và nhu cầu của khách hàng và những CMO hiểu biết về công nghệ có thể khai thác tốt nhất dữ liệu về khách hàng.

Các CMO có xu hướng đặt 9.2% ngân sách marketing cho việc phân tích và đo lường. Một CMO sẽ thành công là người nắm rõ về kĩ thuật số và có những chiến lược khôn ngoan. Công nghệ marketing có thể không phải là điều chắc chắn để bạn có thể thành công, nhưng là một minh chứng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,496
Bài viết
40,019
Thành viên
91,155
Thành viên mới
thienyle
Top