Marketing Facebook là gì ? Cách Xây Dựng Plan Tổng Thể Marketing Facebook

atpsoftware

Thành viên
5/4/18
6
1
3
18
#1
Plan Marketing Facebook này dành cho ai đang kinh doanh trên FACEBOOK mà chưa có chiến lược đi và chưa biết cách tiếp cận, khai thác và bán hàng sao cho hiệu quả ? Chỉ cần bỏ ra vài phút đọc PLAN DƯỚI chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết được các Vấn để trên :
Cách Xây Dựng Plan Tổng Thể Marketing Facebook
Để xây dựng plan tổng thể về marketing facebook thì A/E phải trải nghiệm tất cả những kênh mà facebook cung cấp, sau đây mình sẽ liệt kê ra 3 kênh ở facebook chính đó là : profile , group, fanpage trong mỗi kênh nhỏ này sẽ có những cách thức hoạt động khác nhau để phát triển hiệu quả nhất. Và chúng ta sẽ đi từng phần trong 3 kênh nhỏ này nhé!
1. Xây dựng Profile ( facebook cá nhân )
  • Lý do cần xây dựng profile
Đây là kênh marketing 0đ, dường như A/E chỉ bỏ công sức ra để cày, cần mất thời gian từ 2 – 3 tháng để xây dựng profile có reach tốt, kết nối đủ nhiều kh tiềm năng. A/E có thể sử dụng phần mềm Simple facebook để tự động kết nối KH, tăng tương tác cho profile, auto inbox cskh cũ…
Tạo sự gần gửi với khách hàng, tương tác giữa người với người lúc nào cũng sẽ gắn kết hơn, khách hàng sẽ thấy được sự thân thuộc gần gủi, đặc biệt là nhận được những thông tin bổ ích từ profile của bạn
Tăng độ uy tín cá nhân, tuy facebook là thế giới ảo nhưng khách hàng sẽ đánh giá được sự uy tin của chúng ta qua cách mà chúng ta xây dựng profile, vậy nên hãy tạo profile của mình sao cho thật chuyên nghiệp nhé!
  • Cách tiếp cận khách hàng
Tạo ra chân dung khách hàng thực sự rõ nét, ví dụ như độ tuổi, giới tính, công việc, sở thích ( yêu thích những fanapge , group nào ?… ) …
Kết bạn với khách hàng tiềm năng, chia sẽ các kiến thức cho giá trị miễn phí, để tạo được sự tin tưởng. Đặt bản thân trong vị thế là chuyên gia trong lĩnh vực mình đang làm, trong sản phẩm mình đang bán, chia sẽ hết mình. Sử dụng công thức 80/20, 80% nội dung đăng là kiến thức, 20% là bán hàng
  • Chiến lược nội dung
Nội dung bán hàng : giới thiệu sản phẩm,
dịch vụ, thương hiệu
Nội dung tương tác : ảnh, video viral, kêu
gọi hành động
Nội dung cung cấp thông tin : chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, quan
điểm, tài liệu miễn phí,…
Nội dung cá nhân : Cảm xúc, checkin ăn
uống, cafe, du lịch,…

Link tải full size : https://goo.gl/uGt1jF
2. Xây dựng group facebook
  • Sử dụng cộng đồng group
Chọn lọc những group có nhiều khách hàng tiềm năng, xuất hiện chia sẻ giá trị tương tác thu hút sự chú ý. Đặc biệt A/E nên Chia sẻ bài viết có giá trị phù hợp với thành viên nhóm
  • Xây dựng cộng đồng riêng
Cách xây dựng nhóm : Thêm thành viên từ danh sách bạn bè, Liên kết Page với Nhóm, đặt link nhóm trên các website, youtube, diễn đàn, quảng cáo,…
Mục đích : Bán hàng giới thiệu sản phẩm, Duy trì tương tác CSKH, Xây dựng thương hiệu bền vững. Với mỗi mục đích A/E sẽ tạo tên group khác nhau và hướng tới nội dung chia sẽ khác nhau, hãy xác định rõ mục tiêu của mình nhé!
  • Nội dung xây dựng nhóm
Tổ chức Minigame, sự kiện, Offline đây là hoạt động nhăm tăng tương tác cho group, kêu gọi thêm nhiều thành viên tham gia group.
Chia sẻ tài liệu, livestream trên nhóm nhằm tạo ra gia trị để kết nối giữa công ty với A/E trong cộng đồng
Kêu gọi, khích lệ thành viên chia sẻ, tương tác trên các bài viết, cần có call to action để nhóm reach tốt hơn, tạo ra nhiều sự chia sẽ hơn giữa các thành viên trong cộng đồng.
3. Xây dựng fanpage
  • Chiến lược nội dung trên fanpage
Tin tức, quảng cáo : Hình ảnh, Video, Text link
Nội dung tương tác : Video viral livestream, Minigame, Sự kiện
Nội dung trải nghiệm : Livestream tư vấn CSKH, Album Feedback
  • Cách thu hút khách hàng like fanpage
Đăng bài chia sẽ chất lượng, viral nội dung : Sử dụng livestream thu hút, tương tác :Live Video có sẵn, Livestream trực tiếp
Tổ chức minigame: kêu gọi hành động Tag bạn bè vào, chia sẽ bài viết, like cmt,..
Các Nội dung gây chú ý : Cần SEEDING trước tạo hiệu ứng đám đông. Nội dung Nỗi lo sợ , câu đố , hài hước , click để ra số nào đó. ví dụ: click để ra số 333
  • Chạy quảng cáo facebook ads
MỤC TIÊU :
Tăng Like Page, tăng tương tác để tiếp cận được nhiều
khách hàng hơn
Tăng nhận diện thương hiệu
Tăng chuyển đổi mua hàng
CÁCH TARGET :
Target theo tệp tùy chỉnh (SĐT, Email) hoặc Target mặc định của Facebook. A/E chạy facebook ads theo tệp tùy chỉnh sẽ giúp giảm chi phí chạy ads từ 3 – 5 lần, tạo ra tệp khách hàng tiềm năng chất lượng nhất và sẽ thu hẹp tệp đối tượng từ 5 – 7 lần. ATP cũng đã cung cấp giải pháp simple ads để hỗ trợ A/E chạy ads theo tệp tuy chỉnh hãy cùng tìm hiểu để tối ưu chi phí chạy ads nhé!
  • Tối ưu FANPAGE
Tên page, Thông tin mô tả, Địa điểm, rating, Link web, group, hình ảnh
Đặc biệt sau những quá trình trên A/E sẽ có một lượng người dùng quan tâm nhất định đến fanpage của mình, và để tối ưu từng comment, like , share thì ATP đã phát triển giải pháp simple fanpage giúp :
  • Check sdt KH like, comment, share
  • check sdt KH inbox với page
  • Lưu trữ dữ liệu sdt, mail, họ tên , ngày sinh, địa điểm để dễ dang truy xuất thông tin KH..
Với những thông tin trên A/E có thể remarketing , telesales chăm sóc khách hàng, tri ân những KH qua sms….
Phần kết
Vì sợ A/E sau khi đọc không nắm được hết ý plan tổng thể marketing facebook. Nên mình đã tạo ra mindmap để A/E download về máy để thuận tiện sử dụng.
Link tải : https://goo.gl/uGt1jF
Trên đây mình đã hướng dẫn cách để A/E triển khai 3 kênh đó là profile , group , fanpage cực kì chi tiết. Việc xây dựng ban đầu sẽ hơi khó khăn cho A/E mới, nhưng hãy kiên trì và đúc kết những kinh nghiệm để dần hoàn thiện hơn nhé. Chúc A/E thành công!
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến