Marketing & Brand: Cân đo đong đếm xem ai hơn ai?!

thuyvu

Level 1
Hiện nay, có rất nhiều thắc mắc, nhiều tranh cãi về việc trong một công ty thì Brand to hơn hay Marketing to hơn, ông nào là bố ông nào là con. Nếu bạn đang làm việc trong ngành quảng cáo tiếp thị – đặc biệt ở client side – có lẽ đôi khi bạn cũng thắc mắc vấn đề này. Bài viết này của Ms. Linh Nguyễn – Marketing Director của Alpha King – sẽ giúp giải đáp thắc mắc của các bạn về vấn đề trên (Lưu ý bài viết lấy ví dụ có hơi hướng của ngành Bất Động Sản).

1. PHẠM VI CỦA TỪ BRAND

– Có Corporate brand, gồm: brand tập đoàn, brand công ty, con cháu chắt…
– Có Product brand: FMCG thì là tên các nhãn hiệu sản phẩm, với BĐS là tên các dự án, có thể coi bao gồm tên toàn dự án, tên từng dòng sản phẩm, tên từng tiểu khu.

Vậy, khi nói chuyện làm thương hiệu, cần xác định rõ ràng ở level nào. Tất nhiên nó còn phức tạp hơn nhưng ở cơ bản thì giải thích như thế cho đơn giản nhất.
Mỗi level, cách làm thương hiệu hoàn toàn khác nhau, và mối liên quan giữa Brand & Marketing cũng khác nhau.

marketing_brand_can_do_dong_dem_xem_ai_hon_ai-jpg.6393

2. CẤU PHẦN CỦA BRAND

– Nếu cắt lát đơn giản thì làm Brand nói chung được gọi là Branding = Brand Building. Nó là một hành trình từ:

* Không có thì phải xây.
* Có chưa tốt thì phải sửa.
* Có tốt rồi nhưng thị trường hẹp, thị phần nhỏ thì phải mở rộng phát triển.
* Phát triển rồi thì phải chiếm được tiềm thức của khách hàng để trở thành Brand TOM (Top of Mind).

– Bước 1: Xây bằng gì? Phải có brand strategy – Chiến lược...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,127
Bài viết
39,608
Thành viên
91,114
Thành viên mới
Trần Linh Nguyễn

Thành viên trực tuyến

Top