Làm thế nào để xây dựng liên kết học bổng đúng cách

20/11/13
351
130
43
#1
Xây dựng liên kết học bổng (Scholarship Link) là một chiến lược tốt để có được backlink .edu. Nó đòi hỏi thời gian và tiền bạc nhưng đổi lại phần thưởng nhận được là rất xứng đáng. Hôm nay tôi sẽ đề cập đến chiến lược này (điều này vốn đã được thực hiện trong một thời gian nhưng thường bị bỏ qua).

slide.jpg

Tại sao cần xây dựng liên kết học bổng ngay từ đầu?

Xây dựng liên kết học bổng mang lại nhiều lợi ích như:

- Backlink từ các trang web .edu authority và DA cao.
- Nội dung người dùng tạo cho trang web của bạn.
- Danh sách các mục tiêu được xác định rõ ràng với những thông tin liên hệ dễ tìm.
- Mang lại hiệu quả.
- Mang lại uy tín trong cộng đồng địa phương, ngành công nghiệp và khách hàng của bạn.

Lưu ý: Naysayers cho rằng việc xây dựng liên kết học bổng giống như trả tiền cho các liên kết (vì bạn đang cung cấp tiền dưới hình thức học bổng). Tuy nhiên, miễn là bạn tạo ra một chương trình học bổng hợp pháp, lựa chọn một người chiến thắng và trả tiền cho người chiến thắng đó thì tôi nghĩ thực sự không có gì phải lo lắng.

Ngoài ra, cũng giống như hầu hết các nỗ lực xây dựng liên kết khác, một vài nỗ lực của bạn sẽ mang đến các liên kết no-follow hoặc không được nhắc dến. Mặc dù vậy, học bổng là một cách có giá trị để xây dựng các đề cập và các liên kết từ trang web .edu cũng như nhận thức thương hiệu và thiện chí giữa khách hàng, đối tác và khách hàng.

Đây là kế hoạch xây dựng liên kết học bổng theo từng bước của bạn.

Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Cũng giống như bất kỳ chiến dịch marketing khác mà bạn đã thực hiện, học bổng của bạn phải có một mục đích. Bên cạnh những tên miền .edu thì mục tiêu thứ yếu của bạn với học bổng này là gì? Mục tiêu của bạn sẽ chỉ ra cả hình thức đăng ký học bổng cũng như mức độ tiếp cận của bạn. Dưới đây là một số ví dụ về mục tiêu xây dựng liên kết học bổng cũng như ưu và nhược điểm của mỗi loại:

Mục tiêu [HASHTAG]#1[/HASHTAG]: Viết nội dung

Giả sử bạn muốn tạo ra một số nội dung phong có từ khóa phong phú, nội dung do người dùng tạo cho blog của bạn. Cung cấp một hoặc nhiều câu hỏi cho sinh viên lựa chọn, xoay quanh các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Ưu điểm:

- Rất nhiều nội dung viết mà bạn có thể sử dụng lại trên blog của mình.
- Lựa chọn học bổng truyền thống với độ phức tạp ít, do vậy bạn sẽ nhận được nhiều đăng ký.

Nhược điểm:

- Rất nhiều bài đăng ký để team của bạn có thể đọc.
- Những lựa chọn học bổng không độc đáo không giúp thương hiệu của bạn nổi bật.

Mục tiêu # 2. Nội dung video

Hãy yêu cầu sinh viên tạo video xung quanh các chủ đề mà khán giả của bạn quan tâm.

Ưu điểm:

- Phức tạp hơn các bài tiểu luận viết do đó làm giảm nguy cơ quá tải cho team của bạn.
- Nội dung video gốc cho các kênh truyền thông xã hội và trang web của bạn,

Nhược điểm:

- Tỷ lệ phản hồi thấp hơn, do đó bạn sẽ nhận được ít nội dung hơn.
- Video cần có thời gian và nguồn tài nguyên để sinh viên tạo, do vậy bạn phải cung cấp số tiền học bổng cao hơn để thu hút đăng ký.

Mục tiêu # 3. Nhận thức thương hiệu

Nếu bạn muốn hiển thị trên tất cả, hãy tìm cách để kết hợp các phương tiện truyền thông xã hội hoặc tiếp cận với học bổng. Thiết lập một trang đích đăng ký có thể truy cập để gửi các bài viết nhằm mục đích thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và chia sẻ xã hội...Hoặc yêu cầu sinh viên liên kết với những người khác khi tạo ra nội dung của họ chẳng hạn như yêu cầu phỏng vấn.

Ưu điểm:

- Bỏ phiếu công khai loại bỏ gánh nặng khi lựa chọn người chiến thắng.
- Cũng giống như mọi cuộc thi, cách tiếp cân này thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, chia sẻ xã hội và chat.

Nhược điểm:

- Một số cuộc chat có thể mang ý nghĩa tiêu cực.
- Thiết lập học bổng như cuộc bình chọn với nhiều cân nhắc liên quan đến luật pháp, do vậy hãy đảm bảo tham khảo ý kiến nhóm luật sư của bạn.

Mục tiêu # 4. SEO địa phương

Đối với các doanh nghiệp địa phương, nó có ý nghĩa để địa phương hóa học bổng cho thành phố của bạn. Điều này chính xác hơn với trường học, khách hàng, Google và báo chí, tất cả làm cho dự án quản lý của bạn dễ dàng hơn với đội ngũ marketing nhỏ.

Ưu điểm:

- Tỷ lệ thành công backlink cao hơn nhắm mục tiêu cao và cụ thể cho khu vực của bạn.
- Khu vực tập trung sẽ làm cho nó dễ dàng hơn khi bạn chọn một người chiến thắng.

Nhược điểm:

- Giới hạn phạm vi có nghĩa là bạn sẽ nhận được ít backlink hơn cũng như ít nội dung hơn để làm việc.

Bước 2: Công khai học bổng của bạn

Khi bạn đã quyết định nhắm mục tiêu, hãy tạo tài liệu học bổng của bạn và đăng tải lên trang web của bạn. Điều này bao gồm:

- Trang đích học bổng của bạn giải thích chi tiết về học bổng. Cung cấp tổng quan chung về các yêu cầu đầu vào (chẳng hạn như học phí đại học cụ thể cho một số chuyên ngành nhất định hoặc thời hạn đối với việc gửi văn bản hoặc video), phần thưởng là gì (thường là một khoản tiền, được chỉ định để sử dụng cho học phí hoặc chi phí liên quan) thời hạn nộp bài.

- Các công cụ pháp lý được liên kết hoặc được bao gồm trên chính trang đích. Đây là tài liệu yêu cầu rõ ràng và dễ tiếp cận để nhóm luật sư của bạn xem xét và bao gồm tất cả các thông tin cũng như giải thích của ban giám khảo, thời hạn và những cân nhắc khác đối với học bổng của bạn. Nhiều trường sẽ kiểm tra lại kỹ thuật này trước khi họ quyết định đăng tải học bổng.

Khi bạn đã sẵn sàng với các tài liệu công khai của mình, bạn cần tạo các mục phụ trợ. Chẳng hạn như danh sách các trường đại học, email tiếp cận của bạn và tài liệu theo dõi của bạn.

Bước 3: Xây dựng danh sách của bạn

Một trong những điều tuyệt vời về xây dựng liên kết học bổng là việc tạo danh sách dễ dàng hơn nhiều so với các hình thức xây dựng liên kết khác. Hầu hết các trường đại học sẽ dễ dàng tìm thấy trang trợ giúp về tài chính, do vậy bạn chỉ cần có một danh sách tất cả các trường học trong phạm vi mục tiêu của bạn.

SEOM Interactive có một danh sách chứa tất cả các trang web của trường đại học Hoa Kỳ, trong đó tiện lợi nhất là phiên bản Google Sheets.

Lam the nao de xay dung lien ket hoc bong dung cach.png

Ngoài các trường đại học, bạn cũng sẽ muốn tiếp cận các trang web học bổng như Fastweb.com và Scholarships.com.

Bước 4: Chuẩn bị email tiếp cận của bạn

Đây là một lĩnh vực khác mà xây dựng liên kết học bổng được tỏa sáng. Tất cả mọi người đều đồng ý rằng sự tiếp cận thành công nhất là cá nhân hóa nhưng trong trường hợp học bổng, thông điệp mang tính chất giao dịch: trường học có thể đăng tải thông tin học bổng hoặc không và bạn có thể làm để thuyết phục họ bằng cách khác. Điều đó có nghĩa là bạn có thể ngồi lại, thư giãn và sử dụng một template.

Khi phòng hỗ trợ tài chính đọc email của bạn, họ đang tìm kiếm một vài điều trước khi quyết định có nên đăng tải học bổng của bạn hay không:

- Bạn là người đứng đắn?

- Thông tin học bổng có dễ tìm và dễ hoàn thiện không?

- Bạn có hợp pháp và đáng tin cậy không?

Công việc của bạn là làm cho email ngắn gọn và rõ ràng nhất có thể trong khi trình bày tất cả các thông tin cần thiết mà họ cần để đăng học bổng của bạn. Dưới đây là mẫu mà bạn có thể sử dụng:

Kính thưa [tên trường] (hoặc tham khảo tên của một người cụ thể làm trong phòng hỗ trợ tài chính),

Chúng tôi rất vui mừng thông báo về khoản học bổng hàng năm [số tiền] của công ty chúng tôi dành cho các sinh viên của tất cả các chuyên ngành ...[mô tả cơ bản về học bổng chẳng hạn như "trả lời câu hỏi tiểu luận, gửi video...]".

Để thuận tiện cho bạn, đây là liên kết đến trang đăng ký trên trang web của chúng tôi: [URL đến trang học bổng].

Bạn vui lòng chia sẻ điều này tới các sinh viên của bạn. Các điều kiện đủ và chi tiết được đưa ra bên dưới.

- Đối tượng tham dự phải đang theo học tại một trường cao đẳng 2 năm hoặc trường đại học 4 năm được công nhận trong suốt năm học 20XX-20XX. Khuyến khích sinh viên của tất cả các chuyên ngành.

- Một sinh viên sẽ được lựa chọn để nhận [số tiền] trong quỹ học bổng dựa vào [Quy trình lựa chọn tại đây].

- Quỹ học bổng được sử dụng để chi trả cho các chi phí bao gồm học phí, sách vở và ăn ở trong trường cho năm học 20XX-20XX.

- Để làm điều này, khuyến khích các ứng viên gửi bản đăng ký [email hoặc template của công ty] cùng với tên trường cao đẳng/đại học, năm dự kiến tốt nghiệp và chuyên ngành.

- Hạn chót nộp bài là ngày [ngày]. Người chiến thắng sẽ được thông báo riêng và công bố vào ngày hoặc khoảng [ngày].

Tôi hy vọng rằng bạn sẽ đưa học bổng của chúng tôi lên trang web của bạn. Một lần nữa, đây là một liên kết đến trang đăng ký của chúng tôi [URL dẫn đến trang học bỏng].

Cảm ơn bạn!

Email này cung cấp tất cả thông tin cần thiết, do đó người nhận có thể chỉ cần sao chép và dán URL trang đích của bạn hoặc tất cả các yêu cầu cơ bản cộng với URL của bạn, tùy thuộc vào cách họ định dạng trang học bổng của họ.

Bước 5: Thực hành tiếp cận

Bây giờ là lúc để xây dựng liên kết. Trở lại tài liệu tiếp cận đã xây dựng trong bước 2, bạn sẽ sử dụng tài liệu này để theo dõi nỗ lực tiếp cận và các liên kết.

Thêm nhiều cột với:

- Thông tin về trường đại học (tên, domain, URL hỗ trợ tài chính).

- Thông tin liên hệ (tên và email của người hỗ trợ tài chính).

- Ghi chú tiếp cận (ngày tiếp cận cũng như trạng thái: được liên kết/bị từ chối/khác).

- Số liệu liên kết (backlink URL, DA, ngày được liên kết và anchor text).

Dưới dây là ví dụ tôi tạo ra bằng cách sử dụng sheet SEOM:

Lam the nao de xay dung lien ket hoc bong dung cach 2.png

Tôi khuyên bạn nên thực hiện 3 vòng tiếp cận. Sau lần tiếp cận đầu tiên, bạn có thể rút ngắn thông điệp của bạn bằng cách cắt nó với danh sách thông tin phù hợp.

Khi trường đại học liên kết với bạn, hãy lưu ý và ngừng gửi email tiếp cận. Hãy kiểm tra hàng tháng trước mỗi vòng tiếp theo để xem ai đã liên kết.

Bước 6: Lựa chọn người chiến thắng

Khi các liên kết bắt đầu đến, các đăng ký sẽ bắt đầu ngay sau đó. Bạn nên đợi chúng đến cho đến tuần cuối cùng trước thời hạn, tại thời điểm đó bạn sẽ chuẩn bị và lên lịch cho team của bạn.

Theo kinh nghiệm của tôi, chúng tôi đã nhận được từ 30-50% các bài đăng ký trong tuần trước.

- Tên
- Trường học
- Chuyên ngành
- Form đăng ký
- Các yêu cầu khác

Nếu team của bạn đánh giá các phản hồi hãy thêm cột đánh giá bổ sung để giúp bạn tính điểm số và chọn một người chiến thắng.

Ví dụ: nếu bạn yêu cầu video, bạn có thể đánh giá sự liên quan về nội dung, chất lượng video và tính nguyên bản của nó. Bạn sẽ tạo ra các cột riêng cho mỗi cột và chỉ định một hệ thống xếp hạng, chẳng hạn như từ 1-5 sau đó tính các hệ số cho người chiến thắng.

Sau khi bạn chọn người chiến thắng, đã đến lúc chia sẻ tin tức tốt lành. Tôi rất thích làm việc này vì bạn sẽ có cơ hội được nghe niềm hạnh phúc của sinh viên đó. Sau đó, tôi đưa ra một email để ghi lại mọi thứ và tổ chức thực hiện trao thưởng.

Bước 7: Thúc đẩy thêm một vài liên kết

Cuối cùng, chào mừng sinh viên đoạt giải qua blog, phương tiện truyền thông xã hội và thông cáo báo chí. Học bổng là cơ hội thông cáo hoàn hảo cho các thương hiệu. Thêm vào đó, đây là một cách khác để kiếm được nhiều liên kết hơn từ các hãng tin địa phương trong khu vực của bạn cũng như địa điểm trường học của sinh viên.

Bên cạnh việc chia sẻ câu chuyện về người chiến thắng, bạn có thể có các số liệu thú vị, chẳng hạn như số lượng đơn được nhận và số lượng trường đại học và chuyên ngành. Sau đó, bạn có thể thêm thông cáo báo chí này trong email tiếp cận trong năm tới để tăng cường tính hợp pháp của học bổng và kiếm được liên kết từ nhiều trường đại học.

Tóm lại

Học bổng cung cấp cho bạn cơ hội để thu thập domain .edu, có được nội dung gốc cho trang web của bạn và cung cấp giá trị thực cho sinh viên cần được giúp đỡ để trả tiền cho việc học của họ. Chúng rất lý tưởng cho SEO và cho thương hiệu của bạn.

 
Sửa lần cuối:

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.