Làm thế nào để tối ưu bài viết trên blog?

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
Google đã thay đổi 10 thuật toán trong 4 tháng qua và dữ liệu từ khóa khó khăn hơn để vượt qua, nó có thể là lý tưởng cho các nhà tiếp thị để lùi một bước và quay trở lại với vấn đề SEO cơ bản.

Mặc dù các thuật toán mới và các chính sách công cụ tìm kiếm, những nền tảng tìm kiếm nội dung cơ bản được tìm thấy vẫn còn khá nhất quán.

Vì vậy, hãy giữ lại những cuộc tranh cãi và dự đoán tương lai cho những ngày sắp tới và cố gắng làm cho nó thật đơn giản. Đây là những gì bạn cần biết để tối ưu bài viết blog cho công cụ tìm kiếm.

Chuyển nghiên cứu từ khóa vào các chủ đề blog

Không có công ty nào có thể xếp hạng cho tất cả các từ khóa (mặc dù chúng ta đã cố gắng nỗ lực hết sức). Do đó, chiến lược SEO tốt nhất là tập trung vào một vài cụm từ khóa hay chủ đề quan trọng đối với công ty của bạn.

Bắt đầu với một chủ đề mà bạn thực sự muốn xếp hạng tốt– trong trường hợp của chúng tôi, nó có thể là “inbound marketing”. Sau đó, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng của bạn.

Mọi người đang ngày càng sử dụng những câu truy vấn đầy đủ hoặc cụm từ dài để tìm nội dung mà họ cần. Với sự phát triển của nội dung, chẳng hạn như tìm kiếm đơn giản cho từ “xe hơi” – sẽ không có được các kết quả tìm kiếm mà họ cần. Vì vậy, tìm kiếm đã trở thành chi tiết và cụ thể hơn rất nhiều “những điều cần biết trước khi mua một chiếc xe hơi” hoặc “đại lý xe hơi đáng tin cậy nhất gần Boston”…

Kết quả của những tìm kiếm đã trở nên phức tạp hơn, Google đã thực sự thay đổi thuật toán của mình để phù hợp hơn với những truy vấn đàm thoại. Đây là tin tốt cho các blog được thiết kế tự nhiên, trả lời câu hỏi và cung cấp nền tảng thông tin. Nó cũng trở nên tốt hơn bởi việc xác định những câu hỏi này có thể cung cấp cho bạn một danh sách những chuyện cần giải quyết để nó trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.

Tối ưu tiêu đề bài viết và các URL

Khi bạn có danh sách các bài viết đăng trên blog, bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã tối ưu các tiêu đề. Từ khóa được coi là tốt nhất khi chúng đứng ngay đầu tiên của tiêu đề. Vì vậy, nếu chúng ta đang cố gắng để xếp hạng nội dung để chúng được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm về inbound marketing: “inbound marketing: tất cả mọi thứ bạn cần để bắt đầu” sẽ làm tốt hơn “tất cả mọi thứ bạn cần để bắt đầu với inbound marketing”

Từ khóa là quan trọng nhưng bạn cũng muốn viết các loại tiêu đề mà có thể được nhấp vào và chia sẻ thường xuyên. Tần số mà nội dung được chia sẻ có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm. Trong thực tế, những năm gần đây, các yếu tố xã hội đã ngày càng quan trọng để tìm kiếm. Chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn trong phần tìm kiếm xã hội.

Có thể bạn muốn kiểm tra các tiêu đề khác nhau để xem phong cách của nó là gì hoặc tạo ra nhiều hoạt động nhất cho bạn. Một trong những lý do được liệt kê dưới đây đang rất phổ biến và nó có xu hướng thu hút được nhiều click hơn.

Bạn không nên ép buộc nội dung để phù hợp với thực tế mà thay vào đó bạn hãy thử các cấu trúc tiêu đề khác nhau. Bạn có thể thấy rằng câu hỏi hay tính hài hước có hiệu quả nhất để tạo ra click và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, hãy đảm bảo tiêu đề được rút ngắn – tốt nhất là 65 ký tự và bạn nên biết cách để làm sao cho chúng không bị bớt xén trong kết quả tìm kiếm.

Ngoài các tiêu đề, công cụ tìm kiếm còn sử dụng các từ trong URL của trang để xác định xem nó có liên quan đến tìm kiếm khác hay không. Vì vậy nếu bạn có thể chỉnh sửa cấu trúc của URL thì đây là việc làm cấp bách để đảm bảo nó bao gồm cả từ khóa.

URL phục vụ như một bản sao tốt cho tiêu đề trong việc tối ưu cho các từ khóa. Bạn có thể quyết định rằng bạn muốn được sáng tạo nhiều hơn với tiêu đề để được quan tâm nhiều hơn là bài viết được thăng cấp qua kênh tiếp thị của bạn. Nếu cấu trúc URL tốt thì nó có thể giúp bạn làm được điều đó.

Các quy tắc tương tự áp dụng cho việc xác định vị trí các từ khóa trong URL của bạn. Hãy giữ các từ khóa và tách chúng bằng dấu gạch ngang. URL hubspot.com/inbound-marketing hiệu quả hơn so với hubspot.com/inboundmarketing.

Tạo liên kết SEO và Anchor text thân thiện

Khi spider tìm kiếm thu thập thông tin blog, nó không đọc từng chữ. Thay vào đó, chúng quét một số phần của bài viết như: headline, subheaders, alt-text của các hình ảnh và anchor text. Anchor text là từ hoặc cụm từ được highlight khi bạn chèn hyperlink. Chọn những từ thích hợp để liên kết có thể giúp tăng thêm một số giá trị SEO quan trọng.

first-anchor-text-counts.gif

Ngoài việc lựa chọn những từ thích hợp, bạn còn muốn suy nghĩ về vị trí của những từ đó. Nếu bạn liên kết đến các trang web nội bộ nhiều lần trong một bài viết, hãy chắc chắn rằng bạn tối ưu sự xuất hiện lần đầu tiên của các liên kết đó. Thông thường, các công cụ tìm kiếm sẽ dựa nhiều hơn vào các trường hợp đầu tiên của anchor text cho một liên kết được đưa ra cho trường hợp tiếp theo.

Vì vậy, bất cứ khi nào bạn sử dụng blog để liên kết đến nội dung khác trên trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng các điểm tham chiếu đầu tiên bao gồm các từ khóa tốt nhất.

Bạn cũng muốn khẳng định rằng bạn đang liên kết đến các trang phù hợp. Thay vì phân tán các liên kết và các anchor text đến một số trang khác nhau nó có thể tốt hơn việc các lưu lượng truy cập và liên kết nội bộ đến một trang đã được xếp hạng, do đó bạn có thể tiếp tục thúc đẩy SEO.

(Lời khuyên dành cho những người sử dụng HubSpot: Nếu bạn sử dụng blog HubSpot, bạn sẽ thấy một bản cập nhật thời gian thực về số lượng từ khóa quan trọng mà bạn đã có trong bài viết. Nhấp chuột vào một trong những từ khóa sẽ hiển thị một danh sách các trang trên trang web của bạn mà đã được xếp hạng cho nó. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng anchor text và hy vọng cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.).

Dưới đây là một danh sách các trang trên trang web của chúng tôi xếp hạng cho cụm từ "dữ liệu từ khóa." Một trang hiện đứng thứ năm trên Google với cụm từ khóa này. Hai trang khác xếp hạng thấp hơn nhiều. Chúng ta có thể đưa lưu lượng truy cập đến trang thứ hai và thứ ba trong danh sách đó nhưng có lẽ nó sẽ là một sự lãng phí.

Di chuyển một trang từ một thứ hạng trên 100 đến thứ hạng 99 sẽ không giúp gì nhiều, vì hầu hết các nhấp chuột trên các trang kết quả tìm kiếm đến trang đầu tiên là ít. Hãy chọn để chỉ liên kết internal đến một trang cấp cao và có thể di chuyển nó từ thứ hạng thứ năm cao nhất đến thứ tư cao nhất, tuy nhiên - sẽ có một tác động rất lớn.

Keywords___HubSpot.jpg

Tìm hiểu về các thẻ - chúng có tốt cho SEO?

Tag sẽ là rất tốt nếu chúng ta áp dụng nó một cách khôn ngoan nhưng chúng thực sự sẽ gây hại nếu bị lạm dụng. Joost de Valk of Yoast đã giải thích rằng:

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà chúng tôi gặp phải trên các trang web trong phần đánh giá trang web đó là sử dụng quá nhiều thẻ. Lưu ý rằng một thẻ trong và của chính nó không cải thiện SEO. Cách duy nhất để cải thiện SEO đó là nó phải liên quan đến một phần nội dung khác và cụ thể hơn một nhóm các bài viết khác”.

Bởi vì mỗi thẻ tạo ra tập hợp trang riêng biệt, một số chuyên gia SEO cho rằng có quá nhiều thẻ tương tự trên nội dung của bạn – ví dụ có “email”, “email marketing," và “emailing" – có thể đi gặp công cụ tìm kiếm như nội dung trùng lặp và kết quả là bạn sẽ bị phạt.

Do đó, để sử dụng các thẻ trên blog một cách thông minh, bạn không cần tạo ra một cái gì đó mà bạn không cần xếp hạng và không giới thiệu các thẻ chứa các từ đồng nghĩa với cùng một nội dung.

Để bắt đầu, hãy chọn một tập hợp các từ khóa mà blog của bạn nên xếp hạng – khoảng 15-25 từ khóa là tốt nhất. Sau đó, hãy làm cho chúng trở nên rõ ràng hơn cho bất cứ ai viết blog cho bạn. Hãy tư vấn cho họ để họ không giới thiệu các thẻ mới trừ khi bạn thường xuyên viết về chủ đề này và nó không được đề cập trong danh sách ban đầu của bạn.

Nếu bạn đang có blog và bạn phát hiện ra có quá nhiều thẻ giống nhau, bạn có thể cải thiện SEO bằng cách bắt đầu tổ chức và làm sạch bằng cách loại bỏ chúng.

Phần mềm blog của HubSpot cho phép bạn dễ dàng nhóm hoặc phân loại lại các thẻ bất cứ khi nào bạn cần. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì nó hiện đang có sẵn một bộ sưu tập các plugin có thể giúp bạn làm điều đó một cách dễ dàng.

Tìm hiểu về tìm kiếm xã hội

Tìm kiếm xã hội là một thuật ngữ được phát triển theo cách công cụ tìm kiếm yếu tố mạng xã hội của người dùng theo cách làm thế nào kết quả được hiển thị sau khi truy vấn một tìm kiếm.

Trong tìm kiếm xã hội, nội dung có mối quan hệ xã hội theo một cách nào đó nó được ưu tiên. Một kết nối xã hội có nghĩa là một người nào đó được bạn liên kết đến thông qua Facebook, Twitter hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác. Thay vào đó, một số hình thức của nội dung ưu tiên tìm kiếm xã hội đã được chia sẻ bởi một người nào đó có tầm ảnh hưởng đến giới truyền thông xã hội ngay cả khi những chuyên gia không bị ràng buộc trực tiếp với bạn.

Hơn nữa, nội dung được chia sẻ trên truyền thông xã hội có thể có chỗ đứng tốt trên bảng xếp hạng tìm kiếm vì nó tăng số lượng liên kết inbound và lưu lượng truy cập vào các trang web một cách tự nhiên. Cách tốt nhất để tối ưu bài viết blog cho tìm kiếm xã hội là cần đảm bảo rằng bạn đang tích hợp các yếu tố xã hội.

Biểu tượng chia sẻ xã hội đã trở thành chuẩn trên hầu khắp các blog. Chúng trở nên quen thuộc với người đọc để họ nhanh chóng chia sẻ nội dung của bạn trên mạng.

Nếu bạn đã có một đặc điểm nổi bật trong bài viết, bạn có thể thêm một liên kết sau đó khuyến khích độc giả chia sẻ trên Tweet bài viết của bạn. Chúng tôi đã làm như vậy trong bài viết này và đã thu được kết quả tuyệt vời. Click to Tweet là một dịch vụ miễn phí tuyệt vời mà có thể dễ dàng làm điều đó.

Ngoài ra, nếu bạn có bios tác giả cho các blogger, hãy khuyến khích họ liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội cụ thể như tài khoản Google+ của họ. Làm như vậy bạn sẽ cải thiện bài viết trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm bằng cách thêm vào một hình ảnh từ Google+ để liệt kê.

Trong ví dụ dưới đây, bài viết HubSpot được liệt kê với hình ảnh tác giả trong khi bài viết Mashable chỉ toàn văn bản. Mặc dù bài viết HubSpot có vị trí thấp hơn trong bảng xếp hạng nhưng việc bổ sung hình ảnh tác giả có thể giúp gây sự chú ý và tạo ra tỷ lệ click.

7 pro.png

Tập trung vào tối ưu trên điện thoại di động

Có một số các nhà tiếp thị không biết rằng 15% của tất cả các lưu lượng tìm kiếm từ Internet được điều khiển bởi các thiết bị di động. Vì lý do này mà Google đã thực sự bắt đầu bỏ qua các trang web và các blog không được tối ưu trên các thiết bị di động.

Điều này là rất quan trọng. Nghĩa là ngay cả khi bạn thực hiện tất cả mọi thứ để tối ưu nội dung thì bạn vẫn có thể không dễ tìm thấy số lượng ngày càng tăng của những người tìm kiếm và đọc nội dung trực tuyến. Đó là một sự xấu hổ, khi người dùng điện thoại di động đã được chứng minh là sẽ phát triển hơn so với người dùng máy tính để bàn.

Bạn có thể chạy một bản dùng thử để xem trước blog của bạn sẽ trông như thế nào khi chạy trên nhiều thiết bị di động trong HubSpot Device Labs. Công cụ này sẽ cho thấy bản mô phỏng trang web của bạn trên các dòng điện thoại iPhone, các hệ điều hành Android và các thiết bị máy tính bảng. Bạn cũng sẽ ước tính được số tiền trung bình mà bạn nhận được từ các thiết bị đó.

Google khuyến cáo tối ưu trang web bằng cách sử dụng thiết kế responsive . (Phần mềm viết blog của HubSpot trên Twitter Bootstrap sử dụng thiết kế responsive). Bất kỳ trang web di động được tối ưu sẽ có một tấm vé tốt hơn trong kết quả tìm kiếm di động so với các phiên bản không được tối ưu.

Chiến lược tối ưu công cụ tìm kiếm thay đổi thường xuyên nhưng có một số điều sẽ không thay đổi đó là tạo ra nội dung cung cung cấp nhiều giá trị và trả lời các truy vấn mà mọi người đang cần tìm kiếm. Để bài viết đạt được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm cần đảm bảo rằng bài viết đó phải có tính liên quan, có thể chia sẻ và có ích đối với người dùng.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link bài: Làm thế nào để tối ưu bài viết trên blog?
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thảo luận nhiều nhất