Làm thế nào để tiếp thị nội dung hiệu quả trong năm 2014

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
Chúng ta đều biết rằng SEO đang phát triển. Hơn nữa, sự phù hợp của chất lượng cao và nội dung luôn xoay quanh vị trí thị trường là rất quan trọng.

Với năm 2014 chỉ còn cách vài ngày nữa và nhiều thương hiệu và doanh nghiệp đang tiếp thu tiếp thị nội dung, bạn có thể lo lắng về việc nhóm bạn làm như thế nào để có thể tiếp tục tạo ra nội dung chia sẻ được và gắn kết. Vấn đề trở nên khó khăn hơn khi mọi người với một chiếc điện thoại di động trở thành một nguồn thông tin, sẽ càng khó để cạnh tranh tốt hơn trong môi trường truyền thông đó.

plan 2014.jpg

Đừng bao giờ sợ hãi. Một nội dung có suy nghĩ kỹ càng và một kế hoạch PR cho năm 2014 là công cụ sẽ làm tăng sự nổi bật trên mạng của bạn. Dưới đây là cách lên kế hoạch hiệu quả cho tiếp thị nội dung trong năm 2014.

Hãy để kế hoạch nội dung của bạn là lời hướng dẫn

Một kế hoạch nội dung, tương tự như lịch xuất bản, hướng dẫn việc thực hiện lịch trình sản xuất của bạn. Những kênh thông tin bao gồm CNN, Mashable, Forbes, The New York Times, và The Wall Street Journal đăng tin tức cho nhiều chủ đề khác nhau mỗi ngày. Nội dung họ tạo ra tuân theo một nhóm các hướng dẫn xuất bản phù hợp với tuyên ngôn giá trị của họ và sở thích độc giả.

Xác định lĩnh vực nội dung

Để tạo ra kế hoạch nội dung, đầu tiên bạn cần xác định những chủ đề nào bạn muốn có (công ty của bạn có nội dung tốt trong lĩnh vực nào). Từ đó, các nhóm nhỏ dữ liệu hoặc thông tin nào bạn có thể nói về có liên quan đến mạng trực tuyến trong mọi lúc (để tạo ra nội dung gốc).

Suy nghĩ về độc giả

Hiểu được hành vi của độc giả trực tuyến là điều quan trọng nhất bạn có thể làm, vì việc này sẽ giúp bạn định hình nội dung tiềm năng có liên kết và chia sẻ được.

Đối tượng độc giả khác bạn phải xem xét là truyền thông:

- Ai sẽ là độc giả gián tiếp khi bạn đang suy nghĩ về kế hoạch nội dung?
- Những nguồn tin tức trực tuyến yêu thích nào của độc giả mục tiêu?
- Bạn theo dõi những phóng viên nào trên Twitter?
- Lần đầu tiên bạn tìm kiếm qua The New York Times là khi nào?

Có một chiến lược SEO

Khi đến bước lên kế hoạch nội dung, bạn nên có một chiến dịch SEO vững chắc sẵn sàng để hỗ trợ việc đầu tư tiếp thị nội dung. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên phát triển nội dung với suy nghĩ về cả độc giả và Google.

Tối ưu hoá toàn bộ nội dung của bạn, bao gồm:

- Bài báo.
- Bài đăng blog.
- Tường thuật.
- Hội thảo trên mạng.
- Video trực tuyến.
- Đồ hoạ thông tin.
- Sao chép Web.
- Trang đích.
- Hình ảnh.
- Tệp ghi âm/âm thanh.

Có một chiến lược truyền thông xã hội

Kế hoạch nội dung hỗ trợ tốt phần cốt lõi của tiếp thị truyền thông xã hội. Để bắt đầu lên kế hoạch nội dung trong mối liên hệ với chương trình tiếp thị truyền thông xã hội, bạn sẽ cần phải thực hiện một vài KPI và báo cáo phân tích cho việc chia sẻ và tiếp thu nội dung hiện tại để đánh giá trong tương lai lĩnh vực nào nội dung của bạn nên tập trung vào.

Nếu bạn thật sự có dự định đầu tư hoàn toàn vào tiếp thị nội dung trong năm 2014, hãy chắc chắn bạn có công cụ điều chỉnh và quản lý truyền thông xã hội [link ảnh] tốt nhất trong hoạt động kinh doanh của mình. Loại công cụ sẽ phụ thuộc vào lượng thông tin cần được quản lý.

Cũng chắc chắn rằng bất cứ ai sẽ tạo ra nội dung trong lĩnh vực cụ thể đó (người viết, người minh hoạ, người làm phim hoạt hình, người viết bài quảng cáo, người thiết kế đồ hoạ) cũng được bao gồm trong kế hoạch nội dung và có khả năng cao để thực hiện công việc đó.

PR trực tuyến rất quan trọng để thành công

Trong thế giới của tiếp thị trực tuyến, thực hiện quan hệ công chúng (PR) đúng là về hiểu được blogger, phóng viên và nhà báo có ảnh hưởng là “như thế nào”, “khi nào” và “ở đâu”. Khi bạn bắt đầu lên kế hoạch cho lịch trình PR cho năm 2014, nên có một kế hoạch mục tiêu cho những đối tượng đó.

PR trực tuyến không khác biệt nhiều với PR truyền thống. Bạn vẫn cần phải tuân theo những quy tắc chuyên môn của tiếp cận truyền thông. Bạn vẫn cần có nội dung độc đáo và gắn kết như một video lan truyền và quá trình sau sự phát triển đó.

Tuy nhiên, trong PR trực tuyến, bạn đi trước xu hướng hằng ngày (nếu không phải là thực tế) là rất quan trọng và theo dõi những gì được đề cập trong tin tức. Twitter cần là người bạn thân nhất của bạn.

Hãy để người đứng đầu công ty dẫn đường

Người đứng đầu công ty là một công cụ xây dựng thương hiệu quan trọng và có thể giúp cho kế hoạch nội dung và PR của bạn. Hãy sử dụng giá trị cá nhân của người này như một người dẫn đầu và lấy đóng góp vào ngành công nghiệp của họ làm lợi thế, một phần của tiếp thị nội dung.

Khi bạn ra kế hoạch về sự hiện diện của công ty, hãy suy nghĩ về cách bạn có thể xây dựng người dẫn đầu tư tưởng bằng cách bao gồm người dẫn đầu công ty trong nội dung, và người đó có đóng góp bài đăng blog, phỏng vấn, Google Hangouts và những thứ tương tự hay không.

Tóm tắt

Hy vọng bạn giờ đã sẵn sàng để lên kế hoạch hiệu quả cho tiếp thị nội dung trong năm 2014. Tiếp thị nội dung có những lợi ích tuyệt vời cho những ai thực hiện đúng. Nên hãy bắt đầu tiếp thị nội dung ngay trong năm 2014.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Jasmine Sandler (SEW).
Link gốc: Làm thế nào để tiếp thị nội dung hiệu quả trong năm 2014.
 
Sửa lần cuối:

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,383
Bài viết
21,223
Thành viên
89,402
Thành viên mới
OCM

Thành viên trực tuyến