Làm sao thúc đẩy chuyển đổi với các bài viết cho SEO?

bigseovn

Vỡ lòng
24/5/18
39
25
18
#1
Có phải trang web của bạn không chuyển đổi hay không? Cộng tác viên Jessica Foster giải thích làm thế nào tạo ra một thông điệp thương hiệu định hướng SEO để xây dựng uy tín và thúc đẩy chuyển đổi.

Một khía cạnh của việc viết nội dung thường ít khi được nhắc tới đó là viết nội dung thương hiệu thân thiện với SEO và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Tạo nên được sự kết đôi hoàn hảo đó và bạn sẽ ổn trên con đường thúc đẩy chuyển đổi – một trong các mục đích chính của SEO – cho dù bạn làm nó cho bản thân mình hay khách hàng.

Lam sao thuc day chuyen doi cac bai viet cho SEO.png

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu tại sao nội dung thương hiệu lại rất quan trọng – cũng như làm thế nào để quản lý đúng thông điệp cho đúng đối tượng tại đúng thời điểm.

Viết bài SEO: Thương hiệu đóng vai trò gì với việc này?

Tôi thường nói “2018 là năm của thương hiệu cá nhân” khi thấy các xu hướng năm nay. Dù các thương hiệu doanh nghiệp quy mô lớn là quan trọng, tôi vẫn thấy ngày càng nhiều khách hàng đang tìm cách đặt một “bộ mặt” vào doanh nghiệp mà họ muốn làm việc cùng. Việc đơn giản là thúc đẩy truy cập tới trang hay chia sẻ cả tấn bài viết trên mạng xã hội là chưa đủ. Bạn phải xây dựng một kết nối với khách hàng của mình để thúc đẩy sự tín nhiệm và thiết lập bạn như một nguồn tin cậy trong thị trường của mình.

Viết bài SEO liên quan rất nhiều thứ hơn là việc chỉ đơn giản viết bài cho Google, hay thậm chí viết cho đối tượng khách hàng của bạn. Nó là cân bằng của cả hai, và để làm một cách hiệu quả, bạn thường phải suy nghĩ xa hơn.

Để hiểu rõ hơn thì viết bài SEO là một cách viết thân thiện với SEO và nói chuyện được với khách hàng của bạn theo một cách thu hút và chuyển đổi họ. Nó không phải là việc đơn giản chèn vào các từ khóa và sau đó bỏ đi.

Thực tế thì mọi người thường hỏi tôi về mật độ từ khóa với việc viết bài của tôi, và sự thực thì thông số đó thường không có trong suy nghĩ của tôi.

Nếu bạn thực sự chia sẻ nội dung chất lượng cao, chính xác và đầy tính thông tin mà trả lời được câu hỏi khách hàng bạn có, thì nó đã đang thân thiện với SEO. Sau đó bạn chỉ cần làm nghiên cứu để xác nhận rằng các cụm từ đó có truy cập và mức độ cạnh tranh mà bạn mong muốn.

Như tôi đã nói ở trên, thông điệp thương hiệu của bạn là một thành phần quan trọng trong viết bài SEO – thường bị bỏ qua bởi người viết và các chuyên gia SEO. Nó đóng một vai trò lớn trong việc bạn viết, bạn viết cho ai, hành động mà bạn muốn họ tiến hành và hơn thế nữa.

Vậy thì làm thế nào bạn khai thác được thông điệp thương hiệu để viết nội dung SEO?

Làm thế nào để tìm thông điệp thương hiệu

Thiết lập một thông điệp thương hiệu là một bước quan trọng trong việc bắt đầu một doanh nghiệp, cho dù rất nhiều chủ doanh nghiệp bỏ qua bước này. Có lẽ họ đã tìm hiểu thị trường, tìm hiểu được khách hàng mục tiêu và biết được những gì họ cung cấp, nhưng họ không kết hợp chúng với nhau.

Kết quả là trang web và marketing sao chép những thứ đơn điệu ấy. Cuối cùng nó chỉ có rất nhiều thuật ngữ chung chung và không thực sự nắm bắt được bản chất là doanh nghiệp đó làm gì.

Hậu quả là gì? Cho dù các khách hàng tiềm năng đến được với trang của họ, họ sẽ không hiểu được trang web về điều gì và các dịch vụ nào được áp dụng với chúng. Nếu họ không thấy được kết nối, họ sẽ không chuyển đổi.

Để tìm được thông điệp thương hiệu cho một doanh nghiệp, có một vài câu hỏi cơ bản phải trả lời. Sau đây là vài câu hỏi sẽ giúp ích khi nói đến việc tìm được đúng thông điệp cho đối tượng khách hàng cụ thể của bạn.

1. Dịch vụ hay sản phẩm của bạn có gì để khiến nó đặc biệt?



Trước tiên bạn phải định nghĩa thứ gì bạn cung cấp mà khiến bạn nổi bật so với các đối thủ. Dù họ có dịch vụ và sản phẩm tương tự, có khả năng là có ít nhất một thứ sẽ làm bạn khác biệt.

Ví dụ, nó có thể là việc bạn không “đi tắt” trong SEO, hay là các sản phẩm của bạn cung cấp “có nguồn gốc địa phương và được trồng tự nhiên”. Dù là gì thì hiểu được một điều khiến bạn khác biệt sẽ giúp bạn thu hút khách hàng yêu thích điều đó ở bạn.

2. Bạn cung cấp giá trị gì tới khách hàng?

Hãy nghĩ vượt trên các giá trị nền (như là tiền bạc hay đưa đến cho họ sản phẩm), và thực sự đến với giá trị mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Ví dụ, nó có thể là sự tiện lợi trong việc thỏa mãn các nhu cầu marketing số của họ. Hay nó có thể là sự thoải mái trong khi làm việc với một đơn vị SEO tin cậy luôn trợ giúp họ. Nếu bạn nghĩ về điều đó, thì cả hai có thể là khẩu hiệu.

Nhiều lúc bạn sẽ thấy rằng đối tượng khách hàng của bạn không muốn kiếm thêm tiền – mà còn hơn thế nữa. Có khả năng là các đối thủ của bạn đang quảng cáo là họ “bán hàng được nhiều hơn”, nhưng làm thế nào bạn có thể làm nó hấp dẫn hơn?

3. Khách hàng lý tưởng của bạn là ai?

Khi tôi hỏi khách hàng câu hỏi này, câu trả lời thường là như kiểu “chủ doanh nghiệp nhỏ”, “các chuyên gia marketing số” hay thậm chí là “các thương gia sáng tạo”. Vấn đề với các câu trả lời này đó là chúng đưa ra rất ít thông tin để tiếp tục khi cần tạo ra một thông điệp thương hiệu hấp dẫn với “khách hàng lý tưởng” của bạn.

Bạn sẽ tạo ra dược một hồ sơ toàn diện hơn về những người đó bằng cách hỏi:

• Họ là kiểu chu doanh nghiệp nhỏ nào?
• Các vấn đề của họ là gì?
• Các quan tâm của họ là gì?
• Họ muốn điều gì?

Bạn càng hiểu họ thì càng dễ để tìm ra được thứ họ muốn và làm thế nào để tiếp cận họ. Đây là thông tin bạn sẽ kết hợp vào nội dung SEO của mình.

4. Mục tiêu số 1 bạn có khi nói đến trang web của mình là gì?

Thường thì mục đích của trang web bạn là thúc đẩy chuyển đổi. Nhưng một lần nữa, thì điều đó là không đủ. Bạn nên có một kế hoạch về việc bạn muốn người dùng tham gia với trang web của bạn thế nào.

• Bạn có muốn họ thăm trang blog của bạn và có nhiều thông tin về một chủ đề nào đó không?
• Bạn có muốn họ mua hàng từ trang bán hàng của mình không?
• Bạn có muốn họ điền một hồ sơ thông tin liên hệ để lên lịch được tư vấn miễn phí với bạn không?

Tất cả các hành động đó đều khác nhau một chút, và vì thế đều đại diện cho một thông điệp khác nhau. Ý tưởng về việc các hành động mà bạn muốn người dùng tiến hành và thông điệp thương hiệu của bạn phải làm việc với nhau để thúc đẩy chuyển đổi cho trang web.

5. Vấn đề nào mà dịch vụ/sản phẩm của bạn giải quyết được cho khách hàng của bạn?

Tương tự như câu hỏi 2, câu hỏi này đào sâu hơn về những gì bạn thực sự làm cho khách hàng của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn bán máy tính, vấn đề không phải là “khách hàng của tôi cần một máy tính xách tay, và giờ họ có một cái”. Một câu trả lời tốt hơn là “khách hàng của tôi không thể làm việc ở nhà mà không có máy tính xách tay. Tôi có thể cung cấp cho họ một cái với giá hợp lý”. Hãy xem việc bạn nhận thấy một vấn đề cụ thể và xử lý nó thế nào.

Bạn thậm chí có thể muốn tạo một danh sách các câu hỏi thông thường hay các vấn đề làm khó các khách hàng tiềm năng hay các khách hàng cũ của mình. Làm thế nào bạn khiến cho công việc và cuộc sống của họ dễ dàng hơn? Câu trả lời cho các câu hỏi này đưa ra các cơ hội với nội dung trên trang web của bạn.

6. Phong cách/giọng văn nào thu hút nhất với đối tượng khách hàng của bạn?

Rất nhiều chủ doanh nghiệp dùng các thuật ngữ marketing họ thấy trên mạng và áp dụng vào với trang web của mình. Điều này có thể làm tốt với vài doanh nghiệp, nhưng không phải tất cả. Trang web của bạn nên là thứ gì không phải những gì thu hút bạn mà là thu hút với đối tượng khách hàng của bạn.

Nếu bạn đã trả lời đầy đủ câu hỏi 3, thì bạn có thể có một ý tưởng về điều này. Bạn nên biết được giọng văn và phong cách nào phù hợp nhất với cá nhân họ và thứ gì họ theo đuổi.

Thử nghiệm và thử nghiệm!

Một thành phần quan trọng trong viết nội dung SEO là thử nghiệm các phiên bản và phong cách khác nhau.

Có rất nhiều cách để làm điều này, nhưng có lẽ cách phổ biến và dễ nhất là thử nghiệm A/B. Với thử nghiệm A/B, bạn thử nghiệm hai (hay nhiều) phiên bản nội dung để xem thứ nào hiệu quả nhất.

Ví dụ bạn có thể có hai bài viết gần như giống nhau, nhưng bạn muốn thử nghiệm độ hiệu quả của hai tiêu đề khác nhau. Bạn sẽ cho hai bài lưu thông và xem cái nào hoạt động tốt nhất (xem xét truy cập, chuyển đổi, lượng nhấp chuột và tương tự thế). Kết quả sẽ cho bạn biết tiêu đề nào phù hợp với khách hàng của bạn.

Bạn có thể làm các biến để của gần như bất cứ thứ gì. Nhưng thứ phổ biến nhất là:

• Tiêu đề trang.
• Tiêu đề bài viết.
• Độ dài nội dung.
• Thiết kế nội dung.
• Cấu trúc nội dung.

Tôi khuyến nghị bạn chỉ tiến hành một hoặc hai thay đổi để bạn có thể chỉ ra được yếu tốt nào là yếu tố quyết định trong việc khiến cho nội dung của bạn làm tốt hoặc tệ hơn.

Nếu bạn không có thời gian cho thử nghiệm A/B trước khi xuất bản nội dung, bạn luôn có thể tùy chỉnh dần dần theo thời gian và theo dõi các thông số hiệu suất.

Ví dụ, nếu trang của bạn không hoạt động tốt (về truy cập hay trên mạng xã hội), và bạn thay đổi tiêu đề và các thông số này cải thiện, có thể cho rằng đó là vấn đề.

Không có vấn đề gì trong việc thử các kiểu khác nhau để xem thứ gì làm tốt nhất với khách hàng của bạn. Thực tế thì tôi khuyến nghị nó! Như là một thông số bổ sung, bạn có thể tạo ra một bảng hỏi cho khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ để tiếp cận với lượng quảng cáo và độ hiệu quả nội dung của bạn.

Nếu bạn có thể trả lời các câu hỏi này kỹ càng, bạn sẽ ổn trong việc tạo ra một thông điệp thương hiệu toàn diện. Viết bài SEO thương hiệu là việc việc kết hợp các thành phần khác nhau này vào bài viết của bạn để nó tập trung vào khách hàng lý tưởng của mình và thứ họ muốn. Nếu bạn có thể làm thế, họ sẽ thấy giá trị trong thứ bạn cung cấp và có khả năng mua hàng nhiều hơn.

Tối ưu trang đích/dịch vụ của bạn

Tương tự với trang chủ của bạn, các trang đích và dịch vụ có thể là thứ đầu tiên mà người dùng gặp khi đến với trang web.

Với lý do đó, các trang này nên được tối ưu cho cả chuyển đổi và SEO. Nghĩa là chúng không nên bị bỏ qua và nên phục vụ doanh nghiệp của bạn như bất cứ trang nào trên trang web.

Sự khác biệt giữa các trang này đó là bạn sẽ có khả năng đề cập đến chỉ một chủ đề, thay vì việc phủ rộng như bạn làm trên trang chủ.

Bạn nên làm rõ từ đầu về vấn đề nào mà mình muốn đề cập cho khách hàng của mình, thông tin nào có thể có trên trang và hành động họ nên tiến hành để liên hệ với bạn hay có thêm thông tin.

Một thẻ H1 thu hút là bước đầu tiên của quá trình này. Như ví dụ về trang chủ, nó nên liên quan trực tiếp với những gì người dùng tìm kiếm, trong khi chứa các từ khóa tập trung cho trang đó nếu có thể.

Sắp xếp trang theo cách thu hút người dùng đọc và tìm kiếm thông tin. Có cả đống chữ và không sắp xếp sẽ làm người dùng chán nản, hay tệ hơn là khiến họ rời trang.

Các thẻ H2 và H3 có ích ở đây, vì chúng có thể dẫn người dùng đi trên con đường của họ qua các câu hỏi kích thích tư duy, các tiêu đề có tính mô tả và hơn thế nữa. Chúng cũng là một cơ hội để sử dụng từ khóa nhiều hơn.

Cuối cùng, cũng như trang chủ thì bạn nên bổ sung các nút kêu gọi trong và cuối trang. Theo cách đó bạn có thể nắm bắt người đọc ở cuối trang nếu họ quyết định đã sẵn sàng liên hệ bạn.

Các trang đích và dịch vụ của bạn nên được sắp xếp tốt và viết có chủ đích. Chúng không phải là nơi để nhồi từ khóa, đặt các đoạn đầy chữ hay các bản sao bán hàng đáng ghét. Mục đích chính của bạn ở đây là đáp ứng một vấn đề hay quan tâm thực tế mà khách hàng của bạn có, sau đó truyền tải vì sao bạn là một giải pháp đặc biệt và hiệu quả với vấn đề đó.

Các bài viết blog

Rất nhiều chuyên gia SEO và chủ doanh nghiệp đều mắc lỗi sử dụng bài viết blog để điền đầy nội dung. Tôi cảm thấy nếu bạn dành thời gian và tiền bạc vào nội dung, thì nó nên làm tốt theo cách nào đó. Có thể là tạo ra truy cập tự nhiên, quảng cáo cập nhật nội dung hay cung cấp giá trị tới khách hàng.

Tôi là người ủng hộ nội dung dài hơn là bài viết blog ngắn. Thông điệp thương hiệu của bạn rất quan trọng ở đây. Nếu các bài viết blog của bạn không làm việc cùng với phần còn lại của trang web, người dùng sẽ nhầm lẫn. Nếu nội dung blog của bạn rời rạc, sẽ khó để khách hàng tin vào kiến thức của bạn và cảm thấy bạn là phù hợp nhất với họ.

Lắng nghe khách hàng của mình, và tạo ra nội dung trả lời được các truy vấn hay đáp ứng được quan tâm của họ. Dù bạn không thành thạo SEO, bạn vẫn có thể nghỉ ngơi và biết rằng đây là nội dung mà khách hàng muốn đọc.

Các bài viết blog nếu làm tốt có thể tự thuyết phục. Nếu bạn cung cấp đủ giá trị, khách hàng của bạn sẽ bị thu hút để tìm hiểu thêm, chọn tham gia tặng quà, đăng ký nhận bản tin.

Dưới đây là một số bí quyết để tối ưu các bài viết blog:

• Sử dụng các thẻ H2 và H3 để chia nội dung thành các phần được sắp xếp tốt, thứ dẫn hướng được người đọc qua toàn bài viết.
• Sử dụng các phông chữ nghiêng và in đậm, các hình ảnh, video, ảnh động và hơn thế nữa để thu hút họ.
• Bổ sung các trích dẫn tới các bài viết và trang web khác trên web của bạn thông qua các liên kết nội bộ để dẫn họ trong dòng thông tin.
• Khiến cho các bài viết blog của bạn thú vị, dễ đọc và không có sạn.

Về tổng thể, các bài viết blog của bạn là một cơ hội khác để thu hút khách hàng, vì vậy đừng lãng phí nó! Bằng cách kết hợp thông điệp thương hiệu vào các bài viết, bạn có thể đáp ứng các mối quan tâm thực sự của khách hàng và cung cấp đến họ nhiều giá trị hơn, điều giúp ích trong xây dựng độ tin cậy.

Bổ sung chiến lược SEO hiện tại của bạn, và sau đó nội dung của bạn sẽ phù hợp tốt hơn với cả công cụ tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn.

Thông điệp thương hiệu của bạn là quan trọng

Dù là một khía cạnh thường bị bỏ qua trong viết nội dung SEO, thông điệp thương hiệu là quan trọng khi nói đến việc thúc đẩy chuyển đổi thông qua trang web của bạn.

Trang chủ, trang đích và thậm chí các bài viết blog của bạn đều là các cơ hội để thu hút khách hàng mục tiêu và truyền tải doanh nghiệp của bạn là gì. Nó đưa cho họ thông tin nhanh về việc doanh nghiệp của bạn đại diện cho điều gì, cung cấp gì và tại sao bạn có thể là điều phù hợp nhất với họ.

Nếu các trang web của bạn đang tạo ra truy cập tự nhiên nhưng không có tính chuyển đổi, có thể là bạn chưa tìm được thông điệp đúng cho khách hàng của mình. Tập trung vào nó, kết hợp nó vào trong nội dung, và chờ đợi các thành quả.

Theo searchengineland (Biên tập bigseo)
 

thuyln2

Thành viên mới
1/12/15
3
1
3
28
Hà Nội
#2
Tạo form bài viết đẹp, các phần note, điều hướng sản phẩm cần nổi bật và phù hợp với ngữ cảnh bài viết
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,174
Bài viết
20,991
Thành viên
89,392
Thành viên mới
NhanVT01

Thành viên trực tuyến