Làm sao để viết tiêu đề hiệu quả?

Hobby

Level 2
Tiêu đề của bạn là điều trước tiên giúp bạn tạo ấn tượng đến những độc giả tiềm năng. Nếu không có tiêu đề hoặc tên bài đăng, độc giả có thể sẽ không chú ý đến nội dung còn lại.

Một tiêu đề có thể có nhiều chức năng hơn là việc thu hút sự chú ý. Một tiêu đề tuyệt vời truyền đạt một thông điệp đầy đủ và rõ ràng đến đối tượng mục tiêu của mình và hoàn toàn lôi kéo người đọc đọc tiếp phần nội dung của bạn.

lam-sao-de-viet-tieu-de-hieu-qua-jpg.6161

Xét về bản chất, một tiêu đề hấp dẫn phải mang lại cho người đọc một số lợi ích nhất định để đổi lấy thời gian quý báu của họ. Trong cuốn cẩm nang dành cho Copywriter, Bob Bly đã đặt ra 8 danh mục tiêu đề đã được kiểm chứng qua thời gian - đó là những danh mục bạn không nên bỏ qua trong bán hàng:

1. TIÊU ĐỀ TRỰC TIẾP
Tiêu đề trực tiếp đi thằng vào trọng tâm của vấn đề. Một ví dụ cụ thể như sau: “Sách, truyện thiếu nhi - Giảm giá 30% toàn bộ mặt hàng” - một tiêu đề nêu rõ việc bán hàng cụ thể.

2. TIÊU ĐỀ GIÁN TIẾP
Tiêu đề gián tiếp mang đến một cách tiếp cận tinh tế hơn. Nó sử dụng sự tò mò để đặt ra những câu hỏi trong đầu độc giả. Thông thường, tiêu đề gián tiếp thường được thể hiện qua 2 lớp nghĩa. Khi chúng ta nói đến chủ đề “Mồi hoạt động tốt nhất” và không liên quan gì đến câu cá, bởi nội dung của nó đang đề cập tới “mồi nhử” - một dạng chiến thuật xây dựng liên kết theo đó khiến người đọc tự động chia sẻ bài viết mà không cần có tác động từ bạn hay bên thứ ba.

3. “NHỮNG TIN TỨC MỚI NHẤT….”
Tiêu đề...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,552
Bài viết
37,942
Thành viên
90,926
Thành viên mới
dinhvisaigon

Thành viên trực tuyến

Top