Làm Digital Marketing hay xả rác lên internet?

sotaymarketing

Thành viên
Vấn đề lớn nhất về Marketing trong thế giới công nghệ ngày nay chính là quá nhiều người làm Marketing không biết những điều cơ bản về Marketing. Nhiều người làm Digital Marketing rất hay sử dụng nhiều thuật ngữ như một thứ tiếng lóng mà bản thân họ còn chưa hiểu rõ hết (Inbound Marketing – Content Marketing – Social Media Marketing – Facebook Marketing …)

Cách sử dụng tràn lan những từ lóng này đã khiến cho những người làm Marketing thế hệ mới bước vào lĩnh vực này mà thậm chí không nhận thức được những thuật ngữ cơ bản và cách sử dụng chúng. Kết quả là hiện nay có rất nhiều Marketer của thời đại công nghệ đang hàng ngày làm việc dựa trên những nền tảng sai lệch, làm ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của nghành Marketing và nhấn chìm Internet bằng những nội dung mang tính chất “spam”.

Người làm Digital Marketing có đang thực sự làm Marketing?

Quay lại những năm cuối thế kỷ 20. Những phòng tiếp thị truyền thống (Marketing Departmens) đã tư duy thế nào? Chiến lược Marketing 4P, xúc tiến hỗn hợp (promotion mix), chiến lược truyền thông, phân tích SWOT, mô hình 5 lực lượng, xây dựng thương hiệu. Và đến những năm đầu thế kỷ 21, những nhóm Digital Marketing nghĩ gì? Lên “đỉnh” với Google, tăng lượng truy cập website, Facebook có nhiều “likes”, Twitter có nhiều lượt theo dõi, mật độ từ khóa, xây dựng liên kết.

“Những phòng tiếp thị truyền thống” đã sử dụng những chiến lược chuyên nghiệp được phát triển qua nhiều thập kỷ nay. Còn ngày nay “Những phòng tiếp thị Online”...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
30,052
Bài viết
33,152
Thành viên
90,474
Thành viên mới
Tan94
Top