Lại nói về viết bài chuẩn SEO

Thảo luận trong 'Nội dung - Content Seo' bắt đầu bởi thuyvu, 28 Tháng mười một 2017.

Lượt xem: 540
  1. thuyvu

    thuyvu Thành viên mới

    60%
    Tham gia ngày:
    25 Tháng năm 2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Lại vừa ngồi cùng thằng em, nó khoe vừa buid xong cái web vừa chuẩn SEO lại còn xinh đẹp hết mấy tục tịu. Thằng bé nhất định phải là người khai bút đầu tiên cho website, tự mình viết một bài đầu tiên index trên Google.

    slide

    - Anh Nam, sao em viết bài này chuẩn SEO lắm rồi mà vẫn không ON TOP được hả anh?
    - Đm cái kiểu ở đâu, cứ viết xong một bài chuẩn SEO thì nghĩ là nó phải ON TOP luôn và ngay ý nhở?

    Đưa bài mày đây, bài này mày SEO từ gì?
    - Từ khóa chính là "cách chữa bệnh trĩ"
    - Từ khóa phụ là "cách chữa bệnh trĩ tại nhà"
    - Từ khóa phụ nữa là" cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá"

    Vl thế có từ nào lên TOP chưa? Từ "cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá" đã lên chưa?
    Chưa có từ nào anh ạ

    Mày biết tại sao từ "cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá" không lên không? Vì website của mày là một website mới trong khi đối thủ nó viết cả nghìn bài rồi. Bài chữa bằng rau diếp cá được liên kết với các bài chữa bằng dầu dừa, chữa bằng thuốc tây. Nó có thể không link trong body bài viết nhưng sidebar nó có bài liên quan. Google Bot nhìn thấy bò vào đọc chứ không lười như người dùng đâu. Bot đọc tổng thể cái page đó, ngoài nội dung chữa bằng rau diếp cá còn có các cách phụ khác chữa trĩ. Ít ra những "cách phụ" đó nó đã hơn mày rồi. Mày có mỗi diếp cá

    Thế sao từ "Cách chữa bệnh trĩ tại nhà" của em nó vẫn không lên anh?

    Vì ngay cả "cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá" mày còn không đủ uy tín để lên TOP thì sao "cách chữa bệnh trĩ tại nhà" phải lên?

    Như này nhé, cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá là một tệp rất nhỏ người dùng tìm. Những người này xác định chính xác phương pháp là sử dụng rau diếp cá rồi. Từ khóa này tìm kiếm ít. Nhưng với "cách chữa bệnh trĩ tại nhà" là một tệp người search rộng hơn. Thường là các ông tướng mới bị trĩ lần đầu. Hoang mang và không muốn đi viện, truy vấn từ khóa này và sẵn sàng chữa bằng bất kỳ cái mẹ gì miễn là chữa ở nhà. Mà chữa trĩ có phải bằng mỗi rau diếp cá đâu, ngoài rau diếp cá còn có dầu dừa, cà chua, dưa leo. Content của mày mà có mỗi rau diếp cá mà không có những cách chữa bằng các nguyên liệu kia thì có cức ON được TOP ấy

    Còn từ "cách chữa bệnh trĩ" không lên thì mày tự hiểu sao rồi đấy?

    Vầng, có nghĩa là nếu "cách chữa bệnh trĩ" mà ON TOP được thì content của page đấy phải đủ mọi cách chữa. Từ đông y, thuốc tây, thuốc dân gian, mẹo, chữa tại nhà các thứ các thứ phải đủ. Vì tệp người dùng search từ này rất nhiều, họ có thể thể tìm thuốc tây, đông y hay mẹo. Mình mà thiếu cách nào thì content của mình không chất, Google không cho lên TOP ạ

    Chuẩn cmnl. Tuy nhiên mày không nên hiểu theo cách cứng nhắc như thế. Mày mà viết được tất cả các cách chữa bệnh trĩ trên đời vào một bài chắc bài của mày phải 20k chữ mất. Như vậy cũng tốt nhưng đéo ai mà đọc được. Hoặc mày có thể SEO một page danh mục, hoặc mày viết một bài tổng hợp rồi liên kết đến các bài khác theo từng cách chữa trĩ khác nhau. Người dùng vào đọc có thể bấm vào MỘT TRONG NHỮNG liên kết đó để đọc và tìm hiểu về cách chữa phù hợp nhất với họ. Nhưng Google thì sẽ vào TẤT CẢ những đường link mà mày dẫn trong bài.

    Nhưng mà anh ơi, sao bài này em SEO từ khóa dễ nhất "cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá" rồi mà nó vẫn không lên?

    Đm vừa giải thích xong. Đối thủ nó viết nhiều bỏ mẹ ra. Nó có nhiều nội dung đến mức website nó như kiểu "từ điển bệnh trĩ" vậy. Mày tìm cái gì mà chả bắt gặp nó. Rồi nó có liên kết ngoài từ những nguồn uy tín liên quan đến sức khỏe. Google nó đánh giá đối thủ mày đáng tin cậy.

    Trong khi mày nhìn lại mày xem. Có mỗi 1 cách chữa trị bằng rau diếp cá. Là người dùng hay Google đéo ai mà biết mày là thằng nào. Mày là chuyên gia trĩ hay mày là chuyên gia tuyến tiền liệt và buồng trứng

    - Vậy em làm gì tiếp với bài này để ON TOP được anh?
    - ĐỢI

    Cứ tiếp tục cập nhật nội dung để Google thấy mày đang là "chuyên gia mới nổi" trong ngành trĩ

    Kéo thêm traffic từ các nguồn khác vào để Google nhìn thấy người dùng đánh giá nội dung của mày như thế nào? Nếu Analytics tốt nó sẽ là một lưu ý để những tín hiệu SEO khác của mày ập đến thì nó còn cho lên TOP

    Tín hiệu SEO khác là cái gì?

    Là backlink. Google nó muốn biết hay dò xét xem nội dung của mày có thật sự hữu ích để người ta share không. Trong ngành trĩ nó tế nhị bỏ mẹ, nên là thằng nào đọc hay cũng ngại éo dám share. Google biết điều ấy. Google biết các backlink là do dân SEO quảng bá chứ không phải người dùng chia sẻ. Google sẽ nhìn xem các bài PR của mày có đặt được trên các báo uy tín không. Vì bản thân báo cũng phải duyệt thương hiệu chán chê rồi mới đăng bài

    Tương tự, các tổ chức uy tín trong ngành sức khỏe có nói về mày hay không. Một backlink từ một domain uy tín nó như một lời giới thiệu website của mày với Google vậy

    - À à. Vậy là nếu đối thủ của em nó mà copy bài này, mặc dù bài em index rồi thì chắc chắn nó sẽ ON TOP trước em phải không?
    - Chuẩn luôn. Muốn thử thì mày đăng bài này lên báo ý.

    Khi mà 98% người dùng chỉ đọc các kết quả ở trang 1, mà trong khi trang 1 chả có mẹ gì đặc sắc cả. Ngành nào 10 kết quả đầu tiên cũng na ná nhau vì dân SEO chỉ có xào xáo lại bài của nhau rồi up lên. Chả có gì gọi là Unique Content cả thì Google sẽ đánh xếp hạng từ khóa bằng độ uy tín của website

    Vậy khi đã lên trang 1, Google nó đánh giá uy tín bằng chỉ số nào anh?

    CTR. Với mỗi một truy vấn, người dùng sẽ nhìn thấy: title, url, description, Snippet. Một số thằng tởm hơn thì hiện cả sitelink không chấp. Lý do để người dùng bấm chọn 1 trong 10 kết quả có thể là vì nó ở gần (TOP cao). Hoặc người ta bị thu hút bởi dòng tiều đề hay một điểm nhất nào đó trong description

    Còn Google thì nó còn hiểu theo nghĩa khác là do cái domain thương hiệu đấy uy tín trong mắt người dùng (cả về mặt online và offline) nên người ta mới bấm vào

    Nói chung tạo ra sự thu hút để tăng CTR, làm tăng độ uy tín cho website. Hay website có sẵn uy tín nên CTR cao. Nó là con đường 2 chiều hỗ trợ lẫn nhau. Một cái là do người dùng tự quyết định uy tín cho website, một cái là do thương hiệu làm truyền thông tốt làm tăng uy tín website trong tâm trí người dùng. Cách nào cũng tốt để xếp hạng cao hơn.

    Vậy tóm lại giờ em làm gì?
    Về nhà viết bài tiếp đi. Nhớ cầu nguyện
    Thanh toán cho người ta còn đóng cửa kìa!

    Theo fb Ninh Thanh Nam
     

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...