Kol Marketing có phải là giải pháp tốt?

Kim2

Level 5
Mình là người ít chia sẻ thông tin trên nhóm, nhưng hôm nay đọc bài này thấy hay hay nên share lại với anh chị em. Phần lớn chúng ta làm trong các công ty vừa và nhỏ, do vậy ít nhất 1 lần chúng ta sẽ cần KOLs, chính vì thề các group KOLs hiện nay đang phát triển nhanh hơn nấm sau mưa, nhưng liệu thật sự là có hiệu quả về brand hay sales như chúng ta mong đợi không? Cty bạn nào từng thuê dịch vụ này sẽ thấy ngooại trừ là tốn số tiền rất lớn, thì kết quả về còn tương đối, nhưng phầ lớn thì doanh thu hay giá trị brand không cải thiện nhiều sau chiến dịch thuê KOLs, đúng không? Và vì sao? Trong khi tại các nước khác lực lượng KOLs đóng góp khá nhiều trong sự phát triển của thương hiệu và nền kinh tế, nhất là ngành bán lẻ? Theo mình là vì những lý do sau:

KOLs VN thực chất không phải KOLs, bởi KOLs phải là người trải nghiệm thuc tế từ đó đưa ra những nhận định chủ quan của mình về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, không nhất thiet phải là ca ngợi, nhưng là phân tích cho cộng động những điểm mà với kinh nghiệm và kiến thức của mình thì nó là thế mạnh hay điểm yếu của sản phẩm ma họ đang sử dụng. Phần lớn là họ bỏ tiền túi ra mua về dùng, các đánh giá là chủ quan, nhưng khách quan không lệ thuộc vào nhãn hàng, dần dần họ trở thành người hướng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đến với những sp có sự chọn lọc và đánh giá chuyên môn. Họ có khả năng tạo nên những luồng dư luận thuận chiều và cả trái chiều trên một nhóm nhỏ, nhưng có sức lan tỏa, từ đó khách hàng biết đến nhãn hàng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
31,777
Bài viết
34,975
Thành viên
90,647
Thành viên mới
Atrang

Thành viên trực tuyến

Top