Kinh nghiệm triển khai email marketing

Trong thời gian làm việc tại công ty cũ, tôi được giao triển khai chương trình chăm sóc khách hàng qua email. Sau hơn một năm thực hiện, xin phép chia sẻ vài kinh nghiệm thực tế, rất mong cộng đồng đóng góp thêm ý kiến để các marketers có nhiều thông tin cho chiến dịch marketing của mình.

email-marketing-jpg.94

Những sai lần phổ biến khi triển khai email marketing

1. Thông tin vô giá trị
Đây là điều ai cũng biết nhưng chẳng mấy ai rút kinh nghiệm. Nguyên nhân lớn nhất khiến email marketing bị đánh đồng với spam là nội dung không hề mang lại tí tẹo lợi ích nào cho khách hàng. Không bao giờ có chuyện 100% database khách hàng đều có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn giới thiệu. Và chắc chắn là những khách hàng đó cũng nhận được rất nhiềuemail của các công ty khác mỗi ngày. Vậy lý do gì để họ đọc và nhớ email của bạn? Please, trong chốc lát, hãy đừng nghĩ đến chuyện "xeo xiếc" (sale) gì cả, hãy gửi một nội dung thật sự có giá trị cho khách hàng!

2. Nội dung không rõ ràng
Cái gì dễ hiểu hơn? Một tấm hình Mai Phương Thuý hay một bức tranh trừu tượng? Khách hàng không có nhiều thời gian cho việc đọc email, nhất là khi đang ở thế "bị sale". Vậy nên chắc chắn một email với tiêu đề chung chung, câu chữ dài thườn thượt, văn phong lủng củng, thiết kế rắc rối,... sẽ bị quăng ngay vào thùng rác.

3. Sale lộ liễu
Cho đến thời điểm này, tôi tin rằng bất kỳ ai dùng email đều biết tỏng, dù có gọi là newsletter hay ezine thì đều nhằm để...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
32,376
Bài viết
35,620
Thành viên
90,703
Thành viên mới
Duy Dương

Thành viên trực tuyến

Top