Không nên đặt nặng chi phí khi làm SEO

Hana

Lớp 2
21/11/13
237
26
28
#1
Bạn ở Victoria Park tại Ontario để chuẩn bị xoay một vách núi 80ft và bay 200 feet qua Elora Gorge trước khi bị cuốn xuống sông giống như người nhện.

Người hướng dẫn yêu cầu bạn chọn một sợi dây thừng.

- Bạn sẽ yêu cầu loại dây thừng rẻ nhất hay đắt nhất?
- Bạn sẽ tìm kiếm chiều dài ngắn nhất hoặc đủ dài để đến được mặt đất?

Điều đó là quá rõ ràng có phải không?

Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp hiếm khi áp dụng logic tương tự khi nói đến việc ra quyết định trong kinh doanh. Họ tìm kiếm các giải pháp SEO rẻ nhất, họ muốn trả mức giá thấp nhất cho mỗi giờ, họ muốn giảm thiểu thời gian tối đa chỉ để tiết kiệm một vài đô la.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi việc kinh doanh của họ bị lơ lửng giữa không trung và không có cách nào để hạ cánh một cách an toàn.

Hỏi chi phí SEO bao nhiêu là không hợp lý. Đó là câu hỏi sai. Tương tự như vậy đối với việc so sánh dịch vụ SEO trên cơ sở giá cho mỗi giờ. Rốt cuộc, khi nói đến SEO không có cái gọi là "một kích thước phù hợp cho tất cả các giải pháp".

Điều gì liên quan đến hiệu quả SEO?

Để tối ưu tìm kiếm có tác động đến lưu lượng truy cập thì đầu tiên các nhà tư vấn SEO phải hiểu doanh nghiệp của bạn hay mục tiêu của bạn. Họ sẽ phải:

- Đánh giá cơ hội và rủi ro
- Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh
- Xem xét các hoạt động và nguồn lực hiện tại của bạn.

Chỉ sau đó họ có thể bắt đầu phát triển một kế hoạch SEO được thiết kế để nhằm đưa trang web kinh doanh của bạn lên trang nhất của Google.

Mỗi doanh nghiệp là duy nhất ngay cả trong ngành công nghiệp, các công ty riêng lẻ ở các giai đoạn khác nhau của sự phát triển và tiến hóa và dịch vụ SEO rất đa dạng và thay đổi.

Mỗi chiến dịch tiếp thị là khác nhau. Các nhà cung cấp dịch vụ SEO hiếm khi đưa ra một mức giá cố định - họ sẽ báo công việc của họ dựa trên:

- Họ mong đợi bao lâu để chi tiêu vào việc tối ưu hóa trang web của bạn hoặc thực hiện chiến lược SEO của bạn
- Mức độ hiểu biết, kiến thức và kinh nghiệm mà họ mang lại.

Một số công ty SEO thích được lưu giữ hàng tháng trong khi những người khác sẽ ký hợp đồng dịch vụ của họ ở một mức giá cố định. Một vài xác lập nguồn ngân sách dựa trên dự án cụ thể hoặc có thể báo cho bạn biết tỷ lệ "mỗi giờ".

Bạn mong chờ điều gì khi trả tiền cho SEO?

Giá cả không bao giờ là chính xác. Một số chuyên gia tư vấn sẽ căn cứ vào trích dẫn của họ để phỏng đoán thường là cho yêu cầu cao hoặc lời hứa khó có thể thực hiện. Những người khác thì lại quá thận trọng đòi hỏi phải phân tích sâu và chạy thử nghiệm một dự án thí điểm để đạt được cái nhìn sâu vào những gì có thể được yêu cầu trước khi họ sẽ cung cấp dự đoán của bạn.

Như một phần đánh giá sơ bộ, bạn có thể yêu cầu ước tính lưu lượng tìm kiếm hữu cơ, dữ liệu bán hàng và số liệu thu thập từ đầu. Điều này sẽ giúp chuyên gia SEO nhận biết từ khóa mục tiêu có ích và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi của họ và khả năng tạo ra lợi nhuận.

Công tác chuẩn bị bổ sung có thể đắt hơn nhưng dễ chứng minh rằng chi phí bổ sung khi bạn nhận ra rằng nó sẽ làm cho tất cả các nỗ lực SEO tiếp theo hiệu quả hơn và có ích hơn.

Làm thế nào để biết chất lượng SEO?

Có một số nhà cung cấp dịch vụ SEO rao bán giá giao dịch trọn gói với một loạt các giải pháp hứa hẹn cho một tỷ lệ cố định.

Ngược lại với các kiểu "rập khuôn" thì các giải pháp này là cao cấp, dịch vụ SEO hardcore được thiết kế theo yêu cầu với chuyên gia tư vấn hơn một thập kỷ kinh nghiệm về SEO sẽ xử lý tài khoản của bạn.


Và sau đó có hệ thống quản lý nội dung (CMS) nhà cung cấp đã đưa ra SEO "miễn phí" hoặc "giảm giá đến mức thấp nhất". Hoặc các nhà thiết kế web có em họ (hoặc cháu trai) là lập trình viên lớn có thể sửa SEO và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Nếu chọn tùy chọn này thì chi phí sẽ ít hơn là một rủi ro. Mục tiêu của bạn là chủ doanh nghiệp nên tối đa hóa lợi nhuận, không cắt giảm chi phí với cái giá phải trả là bị mất doanh số bán hàng hoặc doanh thu.

Loại tồi tệ nhất mà tôi gọi là “checklist SEO" nơi nhà cung cấp sẽ thực hiện theo một quy trình chuẩn và đi qua một danh sách những việc cần làm, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi họ kết thúc. Điều này xảy ra thường xuyên hơn bạn có thể tưởng tượng và nhanh chóng rời khỏi trang web công ty của bạn trong tình huống này.

Thay vì nó có khả năng thích nghi với một kế hoạch dài hạn, bạn sẽ có một loạt các nhiệm vụ mà có thể sẽ không phải là một năm có liên quan từ bây giờ. Trước khi kịp nhận ra điều này, bạn cần phải loại bỏ những thứ "SEO rẻ tiền" bới nó làm mất nhiều thời gian của bạn.

Bị giới hạn nhiều dịch vụ SEO

Vì vậy, nếu SEO là rẻ và ngân sách của bạn bị giới hạn nghĩa là "hạn chế dịch vụ SEO" là một lựa chọn hợp lý? Một nhà tư vấn SEO tốt không chỉ đi vào điều chỉnh một số nội dung mà còn xây dựng lại một số liên kết.

Đào tạo SEO là một phần của vụ làm ăn để kiến thức quan trọng có thể được chia sẻ với nhóm và giá trị của bạn được bổ sung vào dự án.

Lưu lượng tìm kiếm tương lai của bạn phụ thuộc vào sự hiểu biết lý do đằng sau chiến lược này và thường xuyên cập nhật chiến lược của bạn để thích ứng với bối cảnh tìm kiếm luôn luôn thay đổi.

SEO là hơn cả xây dựng liên kết hoặc thậm chí hơn cả nội dung tiếp thị

Chủ doanh nghiệp đôi khi coi SEO như xây dựng liên kết. Họ yêu cầu báo giá để xây dựng x số lượng các liên kết mỗi tháng và sau đó đánh giá hồ sơ dự thầu dựa trên chi phí cho mỗi liên kết mà không thực sự hiểu làm thế nào những liên kết đó được tạo ra hoặc làm thế nào chất lượng liên kết khác nhau tùy theo vị trí.

Tất cả các liên kết được tạo ra không bằng nhau

- Liên kết Site-wide footer hoàn toàn khác với blog chất lượng thấp với số lượng liên kết ra bên ngoài cao
- Chữ ký diễn đàn, comment blog, thông cáo báo chí và phương tiện truyền thông xã hội đã trở lại và ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm.
- Các liên kết từ các trang web có thẩm quyền là vô giá
- Tiếp thị nội dung lớn có thể thu hút các liên kết có giá trị cao và lợi ích lâu dài
- Không có công cụ ma thuật nào sẽ một mình cải thiện đáng kể thứ hạng của trang web.

SEO hiện đại là sống

Là một nhà tư vấn SEO, thách thức khó khăn nhất của tôi là thuyết phục chủ doanh nghiệp SEO. Chỉ tính riêng năm 2013, Google phát hành 665 bản cập nhật thuật toán tìm kiếm của mình hoặc giao diện người dùng. Khi đối mặt với sự thay đổi nhanh chóng và thường xuyên như vậy, SEO không thể đủ khả năng để duy trì tĩnh.

- Nó phải thích ứng và phát triển
- Nó phải được nuôi dưỡng và duy trì
- Nó phải mở rộng và khám phá.

Các doanh nghiệp phải quyết định xem họ sẽ ở lại trước sự cạnh tranh hoặc bị tụt hậu trong cuộc đua đến top và bắt đầu bằng cách thay đổi cách bạn suy nghĩ về SEO. Nếu bạn nắm giữ một chiến thuật SEO trong thời gian ngắn mà không thực sự hiểu bức tranh lớn hoặc chiến lược SEO, bạn đang đặt doanh nghiệp của bạn vào tình trạng nguy hiểm.

Chắc chắn, SEO là khó biện minh bởi nó "vô hình" và các thuật toán thay đổi liên tục gây khó khăn cho kết quả và thứ hạng chỉ với những thay đổi bạn đã thực hiện. Vì vậy, nó rất là thú vị khi lựa chọn nhà cung cấp:

- Chứng minh một mô hình công thức nộp bài viết X
- Hứa hẹn sẽ xây dựng liên kết X
- Bảm đảm thứ hạng top 1 trên Google

Vấn đề là nếu SEO được thực hiện theo công thức một cách mù quáng hoặc danh sách kiểm tra thì điều đó có nghĩa rằng chiến lược của bạn không tính đến những lợi ích duy nhất của công ty bạn.

Cách "đảm bảo" duy nhất để thu hoạch lợi thế SEO lâu dài là tạo ra các nội dung để giải quyết các vấn đề của người mua tiềm năng hoặc các vấn đề cấp bách nhất.

Nội dung lớn có thể làm bạn nổi bật hơn. Nếu đó là liên kết xứng đáng thì khán giả của bạn sẽ lan truyền qua các mạng trực tuyến của họ. Phương tiện truyền thông xã hội là nơi tuyệt vời để khuếch đại, mang lại cho bạn chất lượng truy cập trong nhiều tuần, nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

SEO hiện đại là phải được kết hợp với Marketing

Các chuyên gia SEO họ mới chính là những chuyên gia tiếp thị nhiều mặt. Họ cần phải có cái nhìn sâu sắc về kiến thức và chuyên môn trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây không phải là một thứ mà bạn có thể đạt được bằng cách đi học đại học hoặc tìm kiếm bằng cấp - nó được xuất phát từ thực tế.

Tôi không cho rằng lập trình viên hoặc các nhà thiết kế web không thể trở thành nhà cung cấp dịch vụ SEO tốt nhưng họ sẽ cần phải thực hành rất nhiều để trở thành một chuyên gia SEO tốt:

- Biết một chút về mã hóa
- Có một ít kiến thức về thiết kế
- Tối ưu chuyển đổi nghiên cứu
- Hiểu giao diện người dùng
- Hiểu tâm lý người mua
- Biết về bán hàng và kinh tế học
- Hiểu rõ Internet và công nghệ

Và đó không phải là tất cả.

Các nhà tư vấn SEO ngày nay cần phải là một chuyên gia về tìm kiếm Google và bắt kịp với hàng trăm xu hướng thay đổi hàng năm, hiểu cách tác động và ảnh hưởng của các yếu tố xếp hạng hiện tại.

Điều này có nghĩa là bạn không thể đánh giá một nhà tư vấn SEO bằng cách nhìn vào bằng cấp của họ. Những người không được đào tạo chính thức nhưng có kinh nghiệm thực tế sâu rộng có thể gấp 100 lần so với một chủ doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn nhưng không có thành tích.

Sân chơi SEO đang thay đổi nhanh chóng đồng nghĩa với việc chiến thuật cũng nhanh chóng trở nên lỗi thời và không hiệu quả. Trước đây, chiến thuật được coi là hợp pháp thì bây giờ nó được coi là spam và do đó có thể phải chịu hình phạt làm giảm thứ hạng của bạn.

SEO chất lượng cao đồng nghĩa với việc phải có một chuyên gia đa năng thực sự mới có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn chống lại những rủi ro thực sự - đảm bảo nó không chỉ sống sót mà còn phát triển mạnh.

- Vui lòng ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
- Bài viết có sử dụng nội dung và lược dịch từ SearchEngineLand.
- Link bài: Không nên đặt nặng chi phí khi làm SEO.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thảo luận nhiều nhất