Khi SEO không phải là vấn đề SEO của bạn

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi waytomarketing, 5 Tháng mười hai 2017.

Lượt xem: 295
  1. waytomarketing

    waytomarketing Vỡ lòng

    15%
    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười một 2013
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    38
    Ngay cả những chiến lược SEO lớn nhất sẽ không thành công nếu bạn không thực hiện đúng. Bài viết này sẽ thảo luận những trở ngại chung của khách hàng và cách để vượt qua chúng.

    slide

    Nếu bạn đã làm SEO trong một khoảng thời gian, chắc chắn bạn đã trải nghiệm sự thất bại. Và trong nhiều trường hợp thì chính chương trình SEO không phảivấn đề. Tôi đã thảo luận các chủ đề meta cũng như những thách thức trong quản lý và sự cần thiết phải linh hoạt trong quá khứ, tôi sẽ không trực tiếp trả lời câu hỏi "Bạn làm gì nếu SEO không phải là vấn đề về SEO của bạn? "

    Khi tìm kiếm các nhà marketing, chúng tôi đã tiến hành phân tích dữ liệu, kết quả tìm kiếm, các trang web khách hàng và nhiều hơn nữa với mục tiêu cung cấp các khuyến cáo. Thật đáng tiếc là các khuyến cáo tốt nhất trên thế giới sẽ không có vấn đề gì nếu chúng không được thực hiện - và đó là một trong những thách thức lớn nhất của SEO.

    Hãy nhìn vào một vài trở ngại phổ biến có thể cản trở tiến trình của một chương trình SEO và thảo luận làm thế nào chúng ta có thể vượt qua chúng.

    Chỉ cần theo dõi

    Bạn đã gửi một, hai, ba email và vẫn chưa nghe ngóng được gì. Làm thế nào bạn có thể hoàn thành mọi thứ nếu khách hàng không trả lời email của bạn?

    Nó không phải là một giải pháp đơn giản. Mọi người bận rộn; họ có các ưu tiên khác và công việc của chúng ta là đảm bảo khách hàng hiểu được tầm quan trọng và giá trị của chương trình.

    Nếu khách hàng im lặng, chúng ta có một vài lựa chọn để thử.

    Nhấc điện thoại lên

    Khách hàng của bạn là những người bận rộn và nhiều người trong số họ có thể nhận hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm email mỗi ngày. Điều này có thể khiến bạn bực bội khi không nhận được phản hồi. Do vậy, hãy nhấc điện thoại lên. Rất đơn giản nhưng chúng ta thường quên làm điều đó. Trong thời đại công nghệ, mọi người đều gửi email và nhắn tin. Tuy nhiên khi nói chuyện với ai đó có thể giúp bạn tiến xa hơn nữa.

    Sử dụng trình email theo dõi

    Nếu email của bạn không được trả lời, có thể bạn gửi chúng không đúng thời điểm. Hoặc thậm chí tệ hơn là nó không ở trong hộp thư đến của khách hàng.

    Các công cụ như Yesware và Bananatag cho bạn thấy khi một người mở email của bạn, cho phép bạn xem liệu email của bạn có được đọc hay không và cho bạn cơ hội để theo dõi nhanh. Nếu khách hàng không mở email của bạn, hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho họ.

    Tới người tiếp theo

    Đôi khi lựa chọn duy nhất là vượt cấp. Đây được coi là phương án cuối cùng - chắc chắn chúng ta không muốn làm điều này nhưng sự thành công của chương trình gắn liền với khả năng của chúng ta để làm cho mọi thứ xảy ra.

    Tôi không đồng ý với bạn

    Là một nhà tư vấn marketing, bạn thường làm việc trực tiếp với đội ngũ marketing nội bộ của một tổ chức - đội ngũ marketing với các chuyên gia có kinh nghiệm, kiến thức, họ sẽ đưa ra nhiều lựa chọn.

    Đối với các tổ chức, chìa khóa cho sự thành công của chương trình là những cam kết hoàn thành mục tiêu của người ra quyết định chính. Người phụ trách cần đảm bảo rằng nhóm của họ chấp nhận và thực hiện những gì bạn đang đề xuất. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ông chủ sẽ dựa vào nhóm của mình để đưa ra những quyết định đó. Và điều đó là OK. Một dấu hiệu của một nhà lãnh đạo tốt là tin tưởng vào team của một người.

    Thật tiếc là team không phải lúc nào cũng đồng ý với những gì bạn đang đề xuất. Có lẽ họ đã làm theo một cách khác trong quá khứ hoặc không nghĩ rằng nó đáng để nỗ lực. Làm thế nào để thay đổi tư duy của họ?

    Đặt ra chiến lược của bạn

    Thay vì chỉ đưa ra khuyến cáo, hãy đảm bảo rằng bạn đưa ra thảo luận về lý do tại sao, mục tiêu tổng thể là gì và đề xuất này sẽ giúp họ đạt được điều đó như thế nào?

    Bắt đầu cuộc chiến

    Chúng ta cung cấp nhiều đề xuất. Trong nhiều tình huống, chúng ta đưa ra các đề xuất không mang lại hiệu quả tối đa nhưng lại là những phương pháp hay nhất để làm cho trang web của bạn trở nên tốt hơn. Chắc chắn, chúng ta muốn thiết lập này được thực hiện nhưng đôi khi nó sẽ chẳng vấn đề gì nếu không thực hiện. Chúng ta phải bắt đầu cuộc chiến.

    Ví dụ về ALT text. Vài tuần trước, khách hàng không đồng tình với một đề xuất ALT text mà nhóm tôi đã thực hiện. Khách hàng muốn sử dụng cái khác, do vậy họ quyết định sẽ không thực hiện đề xuất của chúng tôi. Và điều đó là OK bởi xét về tổng thể nó không phải là một nhiệm vụ có sự ưu tiên cao.

    Trong mọi trường hợp, có thể bạn sẽ không thực hiện được mọi đề xuất SEO mà bạn đưa ra, do vậy hãy đảm bảo giành được chiến thắng thực sự quan trọng.

    Chạy thử nghiệm

    Đối với những nỗ lực có thể đòi hỏi thời gian và nguồn lực bổ sung, có thể rất khó để nhận được cam kết hoàn thành mục tiêu chung. Tôi đề nghị hãy chạy một thử nghiệm.

    Vài tháng trước, chúng tôi đưa ra các khuyến cáo để cải thiện trang sản phẩm của khách hàng. Thật tiếc là khách hàng không muốn dành thời gian và nỗ lực để thực hiện thay đổi. Đề xuất của chúng tôi là gì? Đó là ra mắt một trang sản phẩm mới, vậy tại sao chúng ta không thử những đề xuất trên trang đó và xem nó hoạt động như thế nào.

    Trang mới vượt trội hơn tất cả những trang khác và kết quả là team đã sẵn sàng quay trở lại và xem lại phần sản phẩm còn lại.

    Giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, chúng ta muốn một sự bảo đảm. Nếu chúng ta có thể chứng minh rằng các đề xuất của chúng ta sẽ có kết quả, nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy những người khác.

    Chúng ta không có thời gian

    Thời gian là vàng là bạc. Bạn thường thốt lên rằng "Chúng ta không có đủ thời gian". Chúng ta có rất nhiều giờ trong một tuần làm việc, do vậy chúng ta phải ưu tiên những thứ quan trọng của chúng ta. Thật tiếc là SEO không phải lúc nào cũng là danh mục top đầu trong danh sách những thứ bạn phải làm. Vậy làm thế nào bạn có thể vượt qua trở ngại này?

    Tổ chức việc thực thi

    Nếu chúng ta muốn mọi thứ được thực hiện, chúng ta phải làm chúng. Mặc dù việc triển khai của tổ chức cần nhiều thời gian (và sự tin tưởng từ khách hàng), nó đảm bảo các khuyến cáo của bạn được áp dụng và chương trình có thể tiến lên phía trước.

    Ưu tiên các đề xuất

    Thay vì phải làm việc từ đầu đến cuối, khách hàng sẽ cảm thấy quá tải và không biết bắt đầu từ đâu.

    Hãy làm cho nó dễ dàng hơn. Khi khách hàng bắt đầu chậm lại, điều đầu tiên tôi muốn làm là lập một danh sách các sản phẩm xuất sắc và ưu tiên dựa trên những gì sẽ có tác động lớn nhất lên trang web hoặc những gì có thể thực hiện nhanh chóng. Điều đó làm cho nó dễ dàng hơn với khách hàng để họ có thể sắp xếp thông qua các khuyến cáo của chúng ta và bắt đầu làm việc với chúng.

    Tạo tình huống với dữ liệu của bạn

    Sẽ rất bực khi phải đưa ra một bản báo cáo tồi cho khách hàng của bạn, đặc biệt là khi bạn biết lý do là chưa có gì được thực hiện. Nếu bạn không thực hiện bất kỳ bước đi nào và nếu bạn không thể thực hiện các đề xuất của chính mình, hãy bắt đầu kéo dữ liệu. Số liệu nào là quan trọng với khách hàng? Cho họ biết các số liệu đó đang bị ảnh hưởng như thế nào và giải thích đề xuất những thay đổi của bạn có thể trợ giúp họ như thế nào.

    Tóm lại

    Là một nhà marketing tìm kiếm, công việc của chúng ta là cực kỳ khó khăn. Khi làm SEO,chúng tôi quản lý các cá nhân khác nhau, đối phó với các vấn đề nội bộ trong tổ chức và cố gắng để quản lý thời gian trong ngày. Nhưng nếu chúng ta có thể chủ động giải quyết các vấn đề trên, chúng ta có thể loại bỏ một số trở ngại lớn nhất để mang lại sự thành công cho chương trình SEO.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Khi SEO không phải là vấn đề SEO của bạn.
     

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...