Khi người nhận nhượng quyền muốn khác biệt

Cốt lõi của việc nhượng quyền kinh doanh là để khách hàng có trải nghiệm tương tự ở tất cả các địa điểm mà thương hiệu xuất hiện. Nhưng trên thực tế có trường hợp người nhận nhượng quyền chỉ tuân thủ một phần nguyên tắc hoạt động của hệ thống. Người nhượng quyền phải làm gì trong trường hợp này?

nhuong-quyen-jpg.107

Khi những người nhận nhượng quyền không làm theo hệ thống hoặc chỉ chọn lựa một số khâu trong hệ thống nhượng quyền sẽ có 2 ảnh hưởng rõ rệt:

- Khách hàng không nhận được trải nghiệm giống nhau ở những thời điểm khác nhau hay những địa điểm khác nhau.
- Bên nhận nhượng quyền sẽ không thể tận dụng những kết quả của chính họ cho doanh số hay lợi nhuận.

Những ảnh hưởng này cần được truyền đạt rõ ràng đến bên nhận nhượng quyền bằng nhiều cách nhất và thường xuyên nhất có thể.

Tại sao điều này xảy ra? Tại sao những người nhận nhượng quyền lại hủy hoại thành công của chính họ?

Hệ thống không thể phát triển nếu như không có sự thống nhất

Có một số lý do:

- Người nhận nhượng quyền không nhất trí hoàn toàn với tầm nhìn của công ty và tầm nhìn về khách hàng.
- Quá trình tuyển lựa người nhận nhượng quyền của công ty nhượng quyền thiếu hiệu quả.
- Những kỳ vọng của công ty nhượng quyền không được truyền đạt hoặc không được truyền đạt rõ ràng đến người nhận nhượng quyền.
- Thiếu các quy trình, chính sách, thủ tục và khuyến khích rõ ràng quy định trong Bản hướng dẫn hoạt động.
- Quá trình liên lạc với người nhận nhượng quyền không tập...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
29,874
Bài viết
32,958
Thành viên
90,449
Thành viên mới
Chip Chíp Chíp

Thành viên trực tuyến

Top