Khi nào cần Target lại khách hàng?

QTVKN

Level 5
Trong rất nhiều trường hợp, dù bắt đầu với một đối tượng khách hàng với chiến lược rõ ràng đầy đủ, sau một khoảng thời gian đủ dài, CEO của một công ty thương mại thấy rằng mình phải thay đổi cách nhìn của mình với họ.

Đó là khi sự thay đổi đã quá rõ ràng và khác biệt với hình dung ban đầu của công ty đó. Không nhất thiết phải là một công ty quá chuyên nghiệp để thấy rõ điều đó. Ngay với công ty SME quy mô nhỏ, việc này cũng rất hay xảy ra. Bài viết này liệt kê một số trường hợp mà các công ty nhỏ hay gặp phải vấn đề này và nếu không kịp điều chỉnh thì họ sẽ gặp rất nhiều vấn đề.

Khi chuyển hoặc mở rộng từ vùng cũ sang vùng mới: Công ty trước đây chỉ tập trung vào một vùng, một vài tỉnh chứ không phải phủ rộng hết tất cả các vùng mà họ có thể làm. Ban đầu thường thì đây là một lựa chọn khôn ngoan căn theo nguồn lực hạn chế của công ty nhỏ. Tuy nhiên, khi đã đủ lớn rồi, họ bắt buộc phải vươn ra các vùng khác nếu không muốn bị đối thủ nhanh tay hơn cuỗm mất! Và khi sang vùng mới họ mới thấy hoá ra do văn hoá, do đặc tính dân cư mà nhu cầu và cách tiếp cận của khách hàng ở vùng mới rất khác so với những gì mà họ đã từng chứng kiến! Vậy là họ hầu như phải làm lại một kế hoạch kinh doanh khác dựa trên việc phân tích lại từ đầu đối tượng sẽ mua hàng, đối tượng tiêu dùng và mối quan hệ giữa họ. Nó không khác gì họ mở công ty thứ hai với thị trường hoàn toàn mới dù họ muốn hay không...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
D Nghiên cứu thị trường - Market Research 1

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề
29,731
Bài viết
32,789
Thành viên
90,432
Thành viên mới
Joseph Nguyen
Top