Khi bạn biết mình đang viết "khá tệ"

Hobby

Vỡ lòng
31/12/18
29
5
3
#1
Bước đầu tiên trong việc kiểm soát nội dung chính là thừa nhận vấn đề của bạn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách làm thế nào để phân tích nội dung không tốt và vạch rõ hướng đi cho những người làm nội dung trong tương lai. Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống không muốn nhìn lại Fanpage, Website hay nhỏ hơn là bài viết của mình chưa? Hơn ai hết, những người viết như chúng ta hiểu rằng nó không đơn giản là một nỗi buồn về sự thất bại của bản thân, mà đó còn là sự hoài nghi và sợ hãi về tài năng của mình.

ĐỪNG SỢ! Đây là một vài cách để thực hiện các bước đi đúng hướng.

Khi ban biet minh dang viet kha te.jpg

ĐỊNH LƯỢNG NỘI DUNG TỆ

Nguy cơ của việc tạo ra một trang web với những nội dung “tệ” chính là tạo ra những tuyên bố trùm mền (Nghĩa là các câu nói mang tính chất tổng quát kết luận, ví dụ: Đó là một trang web tồi tệ!) và đó là nguyên nhân làm mất đi những cơ hội để phát triển nội dung của bạn.

Thay vì tuyệt vọng, hay thử định lượng về chúng:

1️. Là tất cả các nội dung đều tệ hay chỉ một số nội dung?
Có thể rằng mối quan tâm chung của bạn chỉ thực sự được phản ánh trong một vài khía cạnh của web, chẳng hạn như: Nội dung mô tả sản phẩm của cửa hàng, nội dung mang tính giáo dục khách hàng v.v. Việc thực hiện kiểm soát nội dung định tính có thể giúp bạn ghi chú và giảm bớt tính nghiêm trọng của vấn đề.

2️. Những hậu quả để lại là gì?
Chất lượng thấp là một chuyện, nhưng trải nghiệm người dùng tệ còn gây ra nhiều rắc rối hơn. Hãy xem xét kỹ lại những nội dung mang tính mơ hồ và thiếu trung thực như: “sản phẩm tốt có một không hai”, đường link mua hàng bị hỏng và các hoạt động chuyển đổi như internet banking còn nhiều thiếu xót. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu sự không hài lòng của người dùng liên quan đến mô hình kinh doanh của bạn như thế nào.

3️. Nội dung đó thực sự tệ chứ?
Khi bạn bắt đầu đánh giá tình hình, bạn có thể phát hiện ra các vấn đề khác. Xác định xem nội dung có phải là “thủ phạm” hay không. Những tính năng trên web hoặc hình ảnh kém cũng có thể gây ra sự thất vọng hoặc khiến người dùng lạc hướng sự chú ý khỏi nội dung. Hệ thống quản trị nội dung CMS cũng có thể là tác giả của các vấn đề. Hãy cố gắng xác định chính xác những gì đang hoạt động không hiệu quả.

Khi bạn đã xử lý tốt các vấn đề, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục người khác dành thời gian quan tâm tới nỗ lực sửa chữa nội dung của mình.

HỌC TỪ SAI LẦM VÀ ĐỊNH HƯỚNG NỘI DUNG TỐT HƠN

Dọn sạch “tủ lạnh” - Nội dung bị lỗi giống như một hộp sữa uống dở bị lãng quên lâu ngày trong tủ lạnh. Nếu bạn không muốn chiếc tủ lạnh chứa đầy thức ăn lành mạnh bỗng một ngày bốc mùi, hãy dọn dẹp chúng thật sạch.

Thể hiện phong cách của bạn - Hãy thể hiện chính xác những gì bạn muốn tránh và đạt được thay vì chỉ đơn giản là giải quyết các vấn đề về quy tắc ngữ pháp hay ngôn từ, giọng điệu để nhấn mạnh “văn hóa” công ty bạn.

Suy nghĩ lại về vai trò của bạn. Có thể mọi người trong nhóm của bạn đều làm tốt nhưng không một ai biết rõ mình đang làm gì hoặc nhiệm vụ của họ là gì. Hãy ngồi xuống và phân định rõ ràng vai trò của từng người tương ứng cho các vấn đề cần giải quyết.

Kiên nhẫn để thành công - những nội dung chất lượng cao không thể nói trong ngày một ngày hai. Hãy lập kế hoạch cụ thể cho số lượng nội dung có thể quản lý và đưa nó vào một lịch trình. Tuân thủ lịch trình và thực hiện các bài đăng đều đặn, đúng giờ.

HÃY NHỚ: KHÔNG PHẢI NỘI DUNG NÀO CŨNG ĐÁNG ĐỂ SỬA

Một điều quan trọng bạn nên hiểu và hãy luôn tự nhắc mình rằng: “Không phải mọi vấn đề đều đáng để sửa chữa.” - Chẳng ai muốn tin rằng họ đã làm việc chăm chỉ vì những điều sai trái, nhưng sự thật là, một số nỗ lực cho nội dung rất tốn thời gian, chi phí và không đem lại kết quả. Hãy làm mới bằng cách từ bỏ khôn ngoan!

(From Hobby Writer)
 
Thích: Admin

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,297
Bài viết
27,669
Thành viên
89,893
Thành viên mới
Phedecor

Thành viên trực tuyến